Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit
Tóm tắt
  • Sản phẩm chính của 1INCH là công cụ tổng hợp DEX tính ra giá tiền mã hóa tốt nhất trên các sàn giao dịch phi tập trung.
  • Nền tảng đã ra mắt Token quản trị 1INCH vào tháng 12 năm 2020.

Các sàn giao dịch phi tập trung DEX là các sàn giao dịch tiền mã hóa không yêu cầu bên thứ ba quản lý tất cả. Nó có nghĩa là:

Trên một sàn giao dịch phi tập trung, không có công ty nào duy trì sổ lệnh, quỹ lưu ký hoặc quản lý. Về mặt giả thuyết, về nguyên tắc thường có một số lưu ý chính.

Bất kỳ ai cũng có thể giao dịch trên một sàn giao dịch phi tập trung. Các nhà giao dịch chỉ cần kết nối ví của họ, không bao giờ từ bỏ quyền truy cập vào quỹ hoặc thông tin cá nhân của họ cho các công ty.

Có một số sàn giao dịch như vậy, bao gồm Uniswap, SushiSwap và PancakeSwap. Nhưng tất cả các sàn giao dịch này, mỗi sàn tương đối mới và được cấu trúc theo những cách khác nhau, bán tiền mã hóa với các mức giá hơi khác nhau và ngẫu nhiên, tạo cơ hội cho kinh doanh chênh lệch giá. Vì vậy, Ethereum có thể bán với số tiền khác trên Uniswap so với trên 0x, chưa kể mỗi nền tảng có thể tính phí khác nhau.

Giá như có một số cách để tìm ra cách nhận được mức giá tốt nhất của một sàn giao dịch phi tập trung! Rất may là có, và nó được gọi là 1INCH.

1INCH là gì?

1INCH, trước tiên và quan trọng nhất là một bộ tổng hợp DEX. Điều đó có nghĩa là nó loại bỏ một số sàn giao dịch phi tập trung để có giá rẻ nhất và định tuyến lại giao dịch của khách hàng giữa chúng để cố gắng và đảm bảo rằng họ đang nhận được giá tốt nhất.

Kể từ tháng 6 năm 2021, 1INCH tuyên bố cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào hơn 50 nguồn thanh khoản trên Ethereum, 20 nguồn trên Binance Smart Chain và 8 nguồn trên Polygon. Danh sách các DEX mà nó thu hút bao gồm những sàn như Uniswap, 0x và Balancer , cũng như giao thức thanh khoản của riêng 1INCH, trước đây được gọi là Mooniswap.

1INCH được thành lập bởi Sergej Kunz và Anton Bukov vào năm 2019 trong cuộc Hackathon của ETHNewYork. Kể từ đó, 1INCH đã huy động được khoảng 15 triệu $ tài trợ từ các công ty như Binance Labs, Galaxy DigitalPantera Capital. Tính đến tháng 6 năm 2021, sàn giao dịch 1INCH giao dịch khoảng 250 triệu $ mỗi ngày .

1INCH hoạt động như thế nào?

Giả sử bạn muốn mua một số Wrapped Bitcoin, một phiên bản tổng hợp của Bitcoin bằng cách sử dụng Ethereum trên một sàn giao dịch phi tập trung. Nhìn vào các DEX khác nhau và bạn sẽ thấy rằng giá khác nhau, cũng như phí.

Thuật toán của 1INCH tìm ra cách rẻ nhất để thực hiện giao dịch đó bằng cách sử dụng tất cả các sàn giao dịch và giao thức thanh khoản khác nhau có thể tạo điều kiện thuận lợi cho giao dịch này.

Cách rẻ nhất để thực hiện giao dịch này có thể liên quan đến việc hoán đổi Ethereum của bạn giữa một số giao thức khác nhau và cho một số loại tiền tệ khác nhau trước khi nó đến với Wrapped Bitcoin. Lợi thế của việc này là bạn có thể mua Wrapped Bitcoin với giá rẻ hơn.

Token 1INCH là gì?

Vào tháng 12 năm 2020, 1INCH ra mắt  Token riêng của mình là 1INCH. Đó là một Token quản trị, có nghĩa là bạn có thể sử dụng nó để bỏ phiếu về cách nền tảng 1INCH được vận hành. 1INCH gọi đây là quản trị tức thời.

1INCH đã phân phối rất nhiều Tokens trong một đợt Airdrop vào cuối năm 2020. Bạn có thể yêu cầu Token 1INCH bằng cách cung cấp tiền cho giao thức thanh khoản của chính 1INCH, khi đó được gọi là Mooniswap hoặc nếu bạn đã sử dụng nó trước ngày 24 tháng 12 năm 2020.

Cách chính để kiếm Token 1INCH là cung cấp tính thanh khoản cho nền tảng thanh khoản của 1INCH. Điều này liên quan đến việc đặt tiền mã hóa mà người khác có thể sử dụng khi thực hiện giao dịch. Bạn cũng có thể kiếm được các loại tiền mã hóa khác theo cách này.

 

Bạn cũng có thể giao dịch Token 1INCH trên các sàn giao dịch. Kể từ ngày 27 tháng 1 năm 2021, Token trị giá 2,41$ và có vốn hóa thị trường là 175 triệu $. Có 72 triệu Token 1INCH đang được lưu hành trong tổng nguồn cung là 1,5 tỷ.

Làm thế nào để bạn sử dụng 1INCH?

Trong hướng dẫn ngắn này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách đặt giao dịch trên 1INCH.

Để bắt đầu, hãy mở trang trao đổi chính trong trình duyệt Web và kết nối ví Ethereum dựa trên trình duyệt của chúng tôi. Chúng tôi đã chọn MetaMask, mặc dù các ứng dụng khác, chẳng hạn như Ledger, MyEtherWallet và WalletLink cũng có sẵn.

Chúng tôi muốn giao dịch ETH để lấy Wrapped Bitcoin, vì vậy chúng tôi chọn ETH trong ô You Pay và WBTC trong ô You Recieve.

Lưu ý rằng chúng tôi cũng sẽ cần một số ETH để trả cái gọi là phí Gas, phí mạng mà chúng tôi phải trả cho các thợ đào Ethereum để xử lý các giao dịch của chúng tôi. Vì vậy, hãy có sẵn ETH trong ví nhé! Để làm như vậy, hãy chuyển một số ETH mà các bạn có thể mua trên Binance sang ví MetaMask. Sau đó, chúng tôi nhập một số tiền và nhấn Swap.

Giá đã thay đổi:

Bấm Confirm, và thế là xong!

Bạn có thể mua Token 1INCH bằng cách nào?

Token 1INCH có sẵn trên một số sàn giao dịch tiền mã hóa lớn cũng như trên sàn giao dịch riêng của 1INCH, Binance, KuCoin, Huobi Global , FTX OKEx đều hỗ trợ 1INCH. Binance là sàn giao dịch lớn nhất để giao dịch 1INCH cho Bitcoin và bản thân sàn giao dịch 1INCH là thị trường lớn nhất để giao dịch Tether.

Để mua Token 1INCH trên một sàn giao dịch như Binance, trước tiên bạn phải nạp vào ví của mình bằng đồng cặp giao dịch với 1INCH, trong trường hợp của Binance là USDT, BUSD hoặc Bitcoin, sau đó sử dụng trang cặp giao dịch thích hợp để trao đổi cho 1INCH. Trên sàn 1INCH, hãy làm theo hướng dẫn ở trên.

Những phát triển gần đây

Việc ra mắt nền tảng V2 của 1INCH vào cuối năm 2020 đã làm cho mọi thứ trở nên nhanh hơn và rẻ hơn, thêm một số giao dịch phức tạp hơn để giữ giá thấp, chẳng hạn như định tuyến lại tiền được dùng làm tài sản thế chấp cho các khoản vay trên các giao thức cho vay phi tập trung Aave và Compound. Vào tháng 3 năm 2021, theo sau là sự ra mắt của giao thức tổng hợp v3 1INCH , giúp giảm phí gas 30% so với 1INCH v2.

Tháng 2 năm 2021 mang lại một trong những động lực tiếp thị theo mùa định kỳ của 1INCH, với việc trao đổi phát hành  6 triệu Token 1INCH cho người dùng Uniswap chưa sử dụng nền tảng của nó. Cùng tháng cũng chứng kiến ​​1INCH bổ sung hỗ trợ cho Binance Smart Chain, với hỗ trợ cho Polygon vào tháng 5 năm 2021.

Dự án cũng đã mở rộng ngoài tham vọng ban đầu của mình là cung cấp trình tổng hợp DEX, với Mooniswap AMM được thay thế bằng Giao thức thanh khoản 1INCH tích hợp đầy đủ vào tháng 12 năm 2020. Tháng 4 năm 2021 chứng kiến ​​sự ra mắt của ứng dụng Ví 1INCH dành cho iOS, tích hợp bộ tính năng của ứng dụng Web vào ví di động.

Vào tháng 6 năm 2021, 1INCH đã ra mắt Giao thức đặt hàng giới hạn 1INCH, thay thế chức năng đặt hàng giới hạn trước đây của ứng dụng dựa trên 0x bằng một giải pháp nội bộ giúp giảm phí Gas và thời gian thực hiện, đồng thời loại bỏ hoàn toàn phí giao thức.

Tương lai

Tương lai của 1INCH phụ thuộc vào tương lai của tài chính phi tập trung. Các sàn giao dịch phi tập trung vẫn đắt, chậm và tương đối không đáng kể so với các sàn giao dịch tập trung hùng mạnh như Binance. Nhưng với việc các sàn giao dịch tập trung phải chịu những đợt ngừng hoạt động lặp đi lặp lại trong thời gian biến động giá tiền mã hóa, sự thèm muốn đối với DEX đang tăng lên và các công ty tổng hợp như 1INCH sẽ sẵn sàng đón nhận sự chậm trễ này.

Một số nguồn cung cấp Token 1INCH được đánh dấu để phát triển, điều này đã chứng kiến ​​sàn giao dịch tích hợp các giao thức thanh khoản mới nhanh chóng. Miễn là thị trường không chạm đáy, không có lý do gì để nghi ngờ rằng tốc độ phát triển sẽ sớm chậm lại.