Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Sau khi đọc các bài viết trước đây của TradeVN, tôi tin rằng mọi người đã hiểu cơ bản về Blockchain là gì. Bạn có thể tò mò, dựa trên những đặc điểm này, với sự phát triển và phổ biến hơn nữa của công nghệ Blockchain, thì Blockchain trong tương lai sẽ như thế nào? Chắc hẳn ai cũng nghĩ đến Pi Network đang rất phổ biến hiện nay, đúng là đại diện của Blockchain 3.0, tạo ra hệ sinh thái và phát triển nền kinh tế số! Sau đây chúng tôi có một ý tưởng về tương lai từ khía cạnh kinh tế và kỹ thuật!

Trong sự phát triển của Internet of Value, bất cân xứng thông tin đề cập đến sự khác biệt về thông tin có thể ảnh hưởng đến các giao dịch thuộc sở hữu của tất cả các bên tham gia giao dịch. Nói chung, người bán có nhiều thông tin hơn về các mặt hàng được giao dịch. Do sự xuất hiện của Internet, một thế hệ kênh truyền thông mới và tốc độ lan truyền của Internet đã giúp mọi người có được thông tin họ muốn dễ dàng hơn. Ngày nay, lý do tại sao Internet đã mang lại một tác động sâu sắc đến xã hội kinh doanh, chính là vì nó phá vỡ sự bất cân xứng của thông tin.

Internet hiện nay còn lâu mới phá vỡ hoàn toàn tính bất cân xứng thông tin, trên Internet chúng ta có lớp truyền thông tin thống nhất nhưng chưa có lớp truyền giá trị thống nhất. Vì vậy, khi giao dịch, chúng ta vẫn cần dựa vào một số lượng lớn các trung gian để đảm bảo việc lưu trữ và chuyển giao giá trị đáng tin cậy. Sự tồn tại của các khâu trung gian này không những làm giảm hiệu quả truyền tải giá trị mà còn làm tăng chi phí luân chuyển giá trị.

Việc xây dựng một lớp truyền tải giá trị thống nhất dựa trên Internet, sự ra đời của Internet of Value, sẽ là kết quả tất yếu của sự phát triển và tiến hóa của Blockchain. Sự ra đời của Internet of Value sẽ tiếp tục phá bỏ rào cản về sự bất cân xứng thông tin, cho phép giá trị kỹ thuật số được thể hiện bằng tiền tệ và tài sản kỹ thuật số lưu thông tự do trên khắp thế giới mà không cần đến một số lượng lớn các bên trung gian. Để hiệu quả thị trường có được bước nhảy vọt về chất và thay đổi hoàn toàn cơ cấu kinh tế tài chính hiện tại. Mặc dù BitcoinEthereum là tài sản kỹ thuật số, chúng chỉ có chức năng thu thập và cường điệu và không có kịch bản ứng dụng. Pi hoàn toàn phá vỡ các giới hạn và cho phép đồng tiền mã hóa khôi phục các thuộc tính ban đầu của tiền tệ. Mọi người có thể trực tiếp mua, phát hành và duy trì nó, đồng thời tiền tệ được trả lại cho người dân! Blockchain Pi có thể tạo ra tài chính phi tập trung, làm cho thương mại đáng tin cậy và an toàn hơn, thanh toán với chi phí thấp, thay đổi hoàn toàn cấu trúc kinh tế truyền thống, tạo ra vô số việc làm mới và thúc đẩy phát triển kinh tế lành mạnh!

 

Về bản chất, kết nối liên kết là một mạng lưới phi tập trung như Blockchain và không có trung tâm Internet. Sự khác biệt là Internet là một mạng truyền tải thông tin hiệu quả, nhưng nó không quan tâm đến quyền sở hữu thông tin và không có cơ chế bảo vệ nội sinh đối với thông tin giá trị và quyền sở hữu trí tuệ. Blockchain như một giao thức có thể truyền quyền sở hữu, sẽ dựa trên kiến ​​trúc giao thức Internet hiện tại, một lớp giao thức cơ bản mới được xây dựng. Từ góc độ này, giao thức Blockchain, giống như giao thức TCP/IP, sẽ trở thành một trong những giao thức cơ bản của Internet trong tương lai.

Trên thực tế, tương lai của Blockchain rất phức tạp, sẽ có vô số vấn đề mới chưa được biết đến cần tiếp tục đưa ra giải pháp. Nicolas đã nghiên cứu về Blockchain hơn mười năm, và dự án Pi đã được lên kế hoạch trong mười năm, không vội vã nhưng hơi sớm, hơi đi trước thời đại. Chúng ta vẫn phải chờ đợi, ngành công nghiệp Blockchain sẽ không có một dự án tuyệt vời như vậy trong mười năm tới, các Node, hệ sinh thái và mọi thứ nên được thực hiện! Cấu trúc của Blockchain tương lai cũng phải có thứ bậc, với các cấp độ khác nhau. Các loại Blockchain khác nhau có vai trò khác nhau. Chúng tôi tin rằng Blockchain trong tương lai cũng sẽ phát triển nhiều giao thức lớp ứng dụng khác nhau dựa trên một giao thức cơ bản thống nhất, từ đó xây dựng một mạng lưới Blockchain có giá trị sinh thái đa dạng!

Thay đổi là rất khó, nhưng nó có thể thúc đẩy mọi người từ bỏ những định kiến ​​và kích thích tư duy mới. Nhưng đối với sự phát triển theo cấp số nhân, chúng ta khó có thể cảm nhận được tác động trong ngắn hạn. Internet có thể thay đổi mọi thứ từ việc theo đuổi nguồn vốn cho đến tận cùng. Mọi người đều thấy rằng Internet không phải là không có khuyết điểm của nó. Hầu hết các công ty đã không thành công trong việc xây dựng các mô hình kinh doanh giá trị dựa trên Internet, áp ụng thực tiễn vào đời sống. Đây cũng là lý do cơ bản khiến một lượng lớn công ty sẽ được niêm yết trên Pi Network trong tương lai, khi đó sẽ cầm cố được một lượng lớn Pi, đừng hỏi giá, trước tiên hãy hỏi bạn có thể giao dịch bao nhiêu Pi?


TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký