Hãy thư giãn đi!
Hãy thư giãn đi!

Càng nhiều Pi, giá càng cao. Đây là mô hình được thiết kế bởi đội ngũ Core Team Pi ngay từ đầu.

Hiện tại đa số cộng đồng Pi đều hi vọng nhanh Halving – Giảm một nửa tốc độ đào để giảm lượng cung Pi, lo lắng rằng nếu có nhiều Pi sẽ khiến giá trị Pi sẽ không cao. Họ so sánh Pi với DogeCoin, ETN….

Thực tế, tổng cung càng nhiều sẽ dẫn đến sụp đổ giá. Không có gì sai với câu này. Khái niệm về kinh tế, nhưng đây chỉ là một quan điểm để giải thích vấn đề và không tích hợp tất cả các yếu tố để phân tích vấn đề, giống như thị trường chứng khoán, nó không bao giờ là một vấn đề duy nhất, bạn có thể tự nhận định kết quả sau bài thảo luận về Pi với bạn hôm nay.

Nếu số lượng Pi ngày càng lớn hơn, liệu giá có sụp đổ không? Câu trả lời của tôi là không, nhưng nó sẽ làm cho giá ngày càng cao hơn.

Có phải điều này không phù hợp với các nguyên tắc kinh tế?

Cho dù chúng ta không thêm nó vào các yếu tố phân tích, thì đây cũng là định sẵn trong mô hình tăng trưởng của Pi, vì vậy tôi tin rằng Pi Core Team không chỉ là chuyên gia lập trình khi họ tạo ra dự án Pi Network mà họ đã bỏ biết bao nhiêu tâm huyết, thời gian, tiền bạc… Chắc chắn họ có một sự hiểu biết chuyên môn rất sâu sắc, vì vậy mọi người phải tin tưởng vào Core Team và không tiến hànhcác bài giảng đạo đức để ảnh hưởng đến các quyết định cốt lõi của họ. Càng không nên làm rối loạn cộng đồng, vì tôi chắc chắn bạn không đủ trình độ và kiến thức như Core Team. Nếu bạn hơn họ, mời bạn gia nhập vào Core Team để đóng góp nhiều hơn, và tất nhiên bạn phải có trình độ Ph.D, MBA hoặc tương đương…

Trước hết, hãy để tôi phân tích với bạn trước, tác động đối với Pi Network nói chung về sự chậm trễ trong việc mở chuyển Pi trong ứng dụng Pi và các hạn chế đối với giao dịch bằng tiền tệ Fiat.

Ý định ban đầu của Core Team trong việc thiết kế Pi là xây dựng Pi để trở thành loại tiền mã hóa phổ biến nhất, tránh tập trung trong tay một số người như Bitcoin hoặc các loại tiền mã hóa khác, bởi vì khai thác Bitcoin đòi hỏi phần cứng mạnh mẽ và đắt tiền. Vì vậy, cuối cùng những người có nhiều tài nguyên thì có nhiều khả năng tích lũy nhiều Bitcoin hơn và tạo ra những rào cản khó khăn hơn cho người bình thường khi tham gia.

Tuy nhiên, khái niệm thiết kế của Pi là để giảm thiểu tình trạng này và để cho những người khai thác có được sự cạnh tranh công bằng hơn, mặc dù những người có tài nguyên vẫn phải có lợi thế. Điều này hoàn toàn không thể tránh được, nhưng nó sẽ không để những người không có tài nguyên trong tay không có cơ hội, bởi vì mọi người đều muốn nhận được nhiều tiền hơn. Cách hiện tại là quảng bá liên tục, dù bạn có tiền hay không, nếu bạn muốn nhận được nhiều tiền hơn thì bạn phải quảng bá cho nhiều người hơn.

Hiện tại, trong giai đoạn đầu tiên, không có cách nào để bạn mua một điện thoại để giúp bạn đào nhiều. Tất nhiên, có nhiều tiền thì lợi thế hơn trong việc quảng bá, nhưng nếu không có tiền sẽ không thể phát huy được.

Giả sử điều gì sẽ xảy ra nếu bạn được mở chuyển khoản vào hôm nay?

Nếu ai đó có nhiều tiền muốn có nhiều Pi hơn, anh ta phải chi tiền cho cách quảng bá để nhiều người biết hơn để mời được nhiều người tham gia hơn. Nếu bạn được mở chuyển Pi trong ứng dụng ngay hôm nay, những người có nhiều tiền trong tay không có gì khó khi muốn sở hữu nhiều Pi hơn. Bạn sẽ bán 1/2 số Pi bạn đang có trên thị trường ngay từ đầu.

Ban đầu, dự định của những người có nhiều tiền  này có thể được dùng vào việc quảng bá Pi. Tuy nhiên, nếu Pi được chuyển nội bộ ngay từ đầu, số tiền này sẽ chỉ được sử dụng để mua Pi, điều này sẽ làm giảm cơ hội cho Pi phát triển. Tất nhiên, đây chỉ là một trong những lý do. Có nhiều yếu tố đã được xem xét bởi Core Team Pi. Sẽ gây ra sự phát triển không lành mạnh của Pi.

Có thể thấy rằng mô hình thiết kế Pi có một khái niệm quan trọng để đạt được số lượng người dùng lớn nhất trong thời gian ngắn nhất.

Nhiều người khai thác sớm đã tích trữ rất nhiều Pi, vì vậy họ lo lắng rằng tổng cung Pi quá nhiều sẽ làm Pi không thể tăng giá trong tương lai.

Thực tế Core Team Pi đã nghĩ đến điều này từ lâu và tôi nghĩ mô hình tăng trưởng của họ đã thiết kế rất tốt và sẽ không có vấn đề gì và mọi người không cần phải lo lắng. Thay vào đó, nó sẽ có kết quả ngược lại. Thời gian càng dài, giá trị cho lợi ích chung của các nhà đầu tư ban đầu càng cao.

Ở đây tôi sẽ thực hiện một số tính toán đơn giản. Để đơn giản hóa lời giải thích, tôi sẽ đơn giản hóa các con số, sau đó áp dụng toàn bộ khái niệm cho toàn bộ Pi, không tính vòng tròn bảo mật hoặc tỷ lệ được gia tăng khác.

  • Giả sử hiện có 100 người khai thác, tốc độ mỗi người mỗi giờ là 0,25п/h, 24 giờ một ngày. Sản lượng khai thác hàng ngày của 100 người này là 100 * 0,25 * 24 = 600п.
  • Nếu có 1.000 người khai thác, tỷ lệ mỗi người mỗi giờ là 0,125п/h, 24 giờ một ngày. Sản lượng hàng ngày của 1.000 người này là 1000 * 0.125 * 24 = 3000п.
  • Nếu có 10.000 người khai thác, tỷ lệ mỗi người mỗi giờ là 0,0625п/h, 24 giờ một ngày. Sản lượng hàng ngày của 10.000 người này là 10000 * 0.0625 * 24 = 15000п.

Bởi vì chúng tôi chỉ muốn tính toán sự khác biệt giữa tỷ lệ số lượng người khác nhau vì vậy chúng tôi lấy dữ liệu trong một ngày để tính toán.

  • 100 người đến 1.000 người/600=1,66
  • 1.000 người đến 10.000 người/3.000=3,33
  • 10.000 người đến 100.000 người/15.000=6,66

Chúng tôi có ba số:  1,66  3,33  6,66

Tỷ lệ của ba con số này có ý nghĩa gì?

Nó thể hiện có bao nhiêu người cạnh tranh cho mỗi đồng Pi. Chúng ta có thể thấy từ những con số mà khi số lượng người khai thác tăng lên, mặc dù tổng sản lượng Pi trở nên lớn hơn, nhưng bởi vì mối quan hệ giữa cắt giảm tốc độ đã dẫn đến nhiều người phải đấu tranh vì một đồng Pi.

Nguyên tắc kinh tế đơn giản: Khi có càng nhiều đối thủ cạnh tranh, giá sẽ tăng, do đó càng phát hành nhiều Pi, tổng cung Pi càng nhiều sẽ là yếu tố để cho giá Pi tăng, không giảm, bởi vì mọi người chỉ thảo luận về giá từ nguồn cung và không bao giờ thảo luận về giá từ nhu cầu. Hai lõi kinh tế cơ bản là cung và cầu, không bao giờ có thể được xem xét đơn phương. Có nghĩa là nếu xem xét đơn phương nó sẽ bị sai lệch.

 

Cạnh tranh ở đây là cạnh tranh về việc sở hữu, không phải cạnh tranh buôn bán như các bạn thấy ngoài xã hội.

Nhưng có một vấn đề nữa phải được thảo luận, đó là dòng thời gian phải được thêm vào, bởi vì chúng ta chỉ thảo luận về sản lượng của một ngày. Nếu thời gian kéo dài, sản lượng của các đồng tiền Pi sẽ tăng, nhưng số lượng Pinoeers không tăng hoặc tăng trưởng cực kỳ chậm, nó cũng sẽ khiến giá của đồng tiền giảm, vì vậy Core Team cũng đã tính đến điều này ngay từ đầu, vì vậy nó đã đề cập rằng khi số lượng người đạt 10 triệu, 100 triệu hoặc 1 tỷ thì việc sản xuất sẽ dừng lại. Do đó, chỉ số quan sát của điểm này nên được đặt vào việc liệu tốc độ tăng trưởng của số người có bị chậm lại đến mức lượng tiền tệ dư thừa hay không. Về điểm này, đôi khi chúng ta có thể quan sát số lượng người được chính thức công bố để phân tích.

Sau đây số lượng người được tìm thấy trên các thông báo chính thức

  • 17/06/2019 – 50.000 người.
  • 19/07/2019 – 150.000 người.
  • 05/09/2019 – 325.000 người.
  • 24/09/2019 – 450.000 người.
  • 31/10/2019 – 1.000.000 người.
  • 17/01/2020 – 2.500.000 người.
  • 09/02/2020 – 3.000.000 người.
  • 25/02/2020 – 3.500.000 người.
  • 28/06/2020 – 6.000.000 người.

Trước tiên hãy quan sát tốc độ tăng trưởng gấp ba:

  • 50.000 đến 150.000 trong 32 ngày.
  • 150.000 đến 450.000 trong 67 ngày.
  • 1 triệu đến 3 triệu trong 101 ngày.

Từ dữ liệu, khi số lượng người tương đối được mở rộng chúng ta có thể nhận thấy rằng để đạt tốc độ tăng trưởng gấp ba lần, số ngày cần thiết sẽ dài hơn. Theo tốc độ ước tính, nó sẽ đạt 10 triệu người sau khoảng 120 đến 130 ngày. Sau khi đạt 10 triệu người, nó sẽ đạt 30 triệu người sau khoảng 160 ngày. Sau khi đạt 30 triệu người, nó sẽ đạt 100 triệu người trong khoảng 200-220 ngày. Pi sẽ đạt 100 triệu người trong khoảng 1 năm 5 tháng, nhưng sẽ không có trong trường hợp ngừng sản xuất, có thể đạt được tốc độ như vậy theo hệ thống hiện có, nhưng cũng có thể có một số yếu tố bổ sung để thay đổi tốc độ tăng trưởng. Ví dụ, khi đạt 10 triệu hoặc 30 triệu, họ sẽ tung ra chiến dịch truyền thông ở nhiều quốc gia lớn, hoặc quảng bá và thảo luận của một số người nổi tiếng, đột nhiên khiến tầm nhìn và sự tin tưởng tăng vọt, khiến số người đột nhiên tăng nhanh.

Đây không phải là là một dự đoán không thể xảy ra. Nên nói rằng đó là điều không thể tránh khỏi, nhưng vào thời điểm nào. Khi nào nó xuất hiện thì làm sao mà biết đúng không, vì vậy phân tích ở trên cho thấy cách tốt nhất để duy trì giá Pi và lợi ích cá nhân của những người nắm giữ Pi không phải là giảm sản xuất càng nhanh càng tốt, nhưng theo tốc độ tăng trưởng, nếu tổng dân số tăng trưởng bắt đầu có sự đình trệ, hoặc chậm chạp thì đó chính xác là thời gian ngừng sản xuất. Nếu tổng số lượng Pioneers tiếp tục tăng với tốc độ tương tự, thì không nên ngừng sản xuất, để giá trị của những người nắm giữ tiền tệ hiện tại có thể được tối đa hóa.

Pi đã đi trên tàu tăng trưởng tốc độ cao, điều cuối cùng nên làm là ngừng sản xuất và loại bỏ các tài khoản giả. Vị trí đầu tiên sẽ luôn có nhiều cơ hội hơn vị trí thứ hai. Vị trí đầu tiên trong các trò chơi Olympic thường tốt hơn vị trí thứ hai. Vị trí thứ 2 tốt hơn vị trí thứ ba. Vị trí đầu tiên trong Bitcoin là nó là lần đầu tiên xuất hiện, nhưng điều đó không có nghĩa là nó sẽ luôn là lần đầu tiên. Ở đây tôi đề cập đến sự chú ý của thị trường, mức độ phổ biến và sự sẵn sàng đầu tư của các quỹ.

Bitcoin đã lạnh, trong khi Pi đang nóng.

Tốc độ tăng trưởng nhanh của Bitcoin bị hạn chế, có thể ở tốc độ tăng trưởng chậm hiện tại, nhưng Pi hiện đang lên một chuyến tàu cao tốc và một số lượng lớn người dùng mới đang tham gia mỗi ngày và tốc độ này vẫn đang tăng lên.

Pi không chỉ ngày càng nóng mà còn kết nối mạng giữa mọi người rất nóng. Vâng, nó sẽ kết nối mọi người như cộng đồng Facebook. Nhấp tia sét hàng ngày thực sự là một thiết kế rất tốt. Nó cho phép mọi người đầu tư và chú ý đến nó mỗi ngày, phát triển mọi người thói quen chú ý đến Pi và thói quen khi đã hình thành là thật khó để thay đổi, giống như hầu hết mọi người lướt Facebook mỗi ngày, thói quen này cộng với sự đồng thuận, nhân với số lượng người dùng, là một giá trị rất lớn.

Facebook đã khá thành công trong việc bắt mọi người phải chú ý đế nó, dù bạn không có dự định gì, vẫn phải mở Facebook lên ít nhất 5 lần mỗi ngày, lướt và vô tình tạo ra giá trị khổng lồ cho nó.

Tôi biết mọi người quan tâm đến giá trị của Pi là bao nhiêu, nhưng mọi người phải nhìn xa hơn, nó có thể đáng giá hơn, hãy nghĩ về Alibaba, Amazon, Facebook, họ có bao nhiêu người dùng, nếu một dự án chỉ có vài triệu hoặc 10 đến 20 triệu người dùng thì sao. Mặc dù nó không nhỏ, nhưng nó không quá lớn. Pi đang phát triển với tốc độ cao, phải biết tận dụng xu hướng tăng trưởng này để đạt được số lượng lớn người dùng và đạt đến điểm bức phá mọi giới hạn. Giá trị tương lai của các đồng Pi có thể được khuếch đại lên rất lớn. Hãy nhớ rằng ngay cả khi có nhiều Pi hơn, đồng Pi trong tay bạn sẽ không giảm vì sẽ có nhu cầu gấp nhiều lần. Duy trì sản xuất để đạt được cung và cầu hợp lý hơn, do đó để tăng giá thì khi đạt đến mức độ lớn hơn, bạn có thể nhận được sự chú ý từ thị trường và đầu tư vốn, giống như người chơi Olympic đầu tiên, nhận được nhiều lần tài trợ hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Nếu bạn phân tích giá trị lao động và mức lương tối thiểu ở nhiều quốc gia khác nhau, mỗi đồng Pi có giá tối thiểu mà các Pioneers sẵn sàng bán, tương đương với chi phí khai thác của Bitcoin. Nếu giá thấp hơn chi phí khai thác, các Pioneers thác sẵn sàng bán. Mặc dù không có chi phí khai thác thực tế cho Pi, nhưng sự chú ý và thời gian cần thiết để đầu tư cũng là một chi phí vô hình. Nói một cách đơn giản, chúng tôi đã sử dụng số liệu thống kê trong nhóm của tôi.

Xét về giai đoạn khai thác hiện tại, mức giá thấp nhất mà mọi người sẵn sàng bán là khoảng 5-15 $, nhưng cũng có một số ít người sẵn sàng bán với giá 1-2$. Vì giá quá thấp, mọi người không muốn bán. Sau tất cả, nó cũng cần phải kích tia sét mỗi ngày. Sản lượng của những người khai thác sau giảm, vì vậy giá tối thiểu họ sẵn sàng bán cũng sẽ tăng. Giả sử rằng 1 triệu đến 10 triệu Pioneers tham gia, họ sẵn sàng bán với giá tiền tối thiểu là 1-2$. Những người khai thác khi tham gia ở mức từ 10 triệu đến 100 triệu người cũng có cùng thời gian và chi phí, nhưng họ nhận được ít tiền Pi hơn, vì vậy số tiền tối thiểu họ sẵn sàng bán cũng có thể tăng gấp đôi. Khái niệm này tương tự như Halving Bitcoin trong 4 năm, dẫn đến tăng giá. Nó cũng giống như việc cắt giảm vốn trên thị trường chứng khoán, dẫn đến tăng giá. Vì hành vi của các công ty khai thác là như nhau, nhưng vì sản lượng giảm, nên nó ảnh hưởng trực tiếp làm giá tăng, giả sử rằng những người khai thác ban đầu tham gia 1 triệu đến 10 triệu người, số tiền tối thiểu được ghi nhận là 1-2$, sau đó số người khai thác tham gia từ 10 triệu đến 100 triệu người, số lượng người khai thác gấp 9 lần, nhưng mức giá tối thiểu được công nhận nó có là 2-4$. Do đó 10 người trên thị trường ban đầu muốn bán 1-2$, nhưng sau đó 90 người muốn bán 2-4 $, gián tiếp để giá tăng, vì lợi ích chung của những người khai thác sớm, chỉ có sự gia tăng không giảm.

Khi số lượng người tăng lên, giá ảnh hưởng tổng thể sẽ ngày càng cao hơn và nó sẽ không khiến giá giảm vì số lượng sản xuất tiền tệ lớn. Bởi vì mặc dù có nhiều đồng tiền, nhưng đồng thời vốn thị trường và quy mô thị trường cũng tăng đáng kể.

Điều tiếp theo cần thảo luận là sự tăng trưởng của dân số người dùng. Hiện tại, phương pháp thưởng tốc độ khai thác hiện tại của Pi là cách tốt nhất để cho số người dùng tăng nhanh, bởi vì nó có mối quan hệ với mọi người và có những khuyến khích để mọi người quảng bá đến số lượng lớn người. Vì vậy, tôi đã nói rằng Pi hiện đang đi tàu cao tốc. Giả sử rằng ngày nay số lượng người không đủ lớn, nhưng việc sản xuất tiền khai thác bị dừng lại, nó tương đương với việc tắt động cơ của con tàu tăng trưởng này. Mặc dù ứng dụng hoàn thành và liệt kê lên các sàn giao dịch vẫn sẽ cho phép thúc đẩy tăng số lượng người dùng, nhưng tốc độ không thể so sánh với mô hình tặng thưởng hiện tại.

Nếu mọi người lo lắng về vấn đề giá tiền tệ, có thể giải quyết bằng cách giảm sản xuất, nhưng không được dừng hoàn toàn trước khi đạt 50 triệu hoặc 100 triệu người, bởi vì như đã đề cập ở trên, việc cắt giảm sản xuất có thể làm tăng giá và những người tham gia sau đó cũng có lãi như họ và họ có thể tiếp tục có các phương thức quảng bá lây truyền như Virus. Sớm hay muộn, họ sẽ gặp phải sự tăng trưởng bùng nổ không thể tránh khỏi, sẽ được báo chí đưa tin và để những người nổi tiếng thảo luận.

Jane Da – Người điều hành cộng đồng Pi Đài Loan từng đề cập rằng Halving sản lượng sau đạt 10 triệu cũng là một cách để duy trì giá tiền tệ và tiếp tục tăng nhanh, khi đạt 20 triệu lại tiếp tục Halving, tăng lên 10 triệu thì Halving tiếp hoặc Halving theo cách ban đầu. Tôi nghĩ đó là một phương pháp có thể được thảo luận. Một mặt giá Pi có thể được duy trì và mặt khác, động cơ tăng trưởng có thể liên tục được nạp năng lượng.

Tất nhiên, ứng dụng hoàn thiện cũng có thể là một công cụ tăng trưởng khác, nhưng khi bạn chưa bật công cụ khác, vội vàng tắt động cơ ban đầu là một vụ cá cược không chắc chắn. Ngoài ra, ứng dụng thương mại ngang hàng cũng là hướng đi có thể được dự kiến ​​trong tương lai. Đây cũng có thể là một động cơ khác cho sự tăng trưởng bùng nổ của số lượng người, nhưng đây là điều chỉ có thể thấy trong giai đoạn thứ ba.

 Hữu ích cho bạn:

TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký