Tại sao các chính phủ e sợ Bitcoin

Bitcoin tuyên bố rằng: Đây là mạng thanh toán ngang hàng phi tập trung đầu tiên được cung cấp bởi người dùng không có cơ quan trung ương hoặc người trung gian. Việc thiếu chính quyền trung ương là lý do chính khiến chính phủ e sợ tiền mã hóa. Để hiểu nỗi sợ này, điều quan trọng là phải biết một chút về chính phủ và các loại tiền tệ thông thường.

Chúng ta tin tưởng vào điều gì?

Fiat là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả các loại tiền tệ thông thường được phát hành bởi các chính phủ. Tiền định danh có giá trị vì chính phủ nói rằng họ làm. Đối với một số lượng người ngày càng tăng, lời hứa đó có nghĩa là không có gì. Rốt cuộc, tiền định danh không được hỗ trợ bởi bất kỳ tài sản hữu hình nào. Bạn không thể trả lại tiền cho chính phủ để đổi lấy một thỏi vàng hoặc bạc, một lon đậu, một bao thuốc lá hoặc bất kỳ vật phẩm nào khác có thể có giá trị với bạn. Tiền định danh được hỗ trợ bởi niềm tin và tín dụng đầy đủ của chính phủ đã phát hành chúng và không có gì hơn. Nếu bạn muốn vàng, bạc, đậu hoặc hút thuốc, bạn cần trao đổi tiền định danh của mình với một người hoặc tổ chức sở hữu vật phẩm mà bạn muốn.

Tại sao kiểm soát lại trở thành vấn đề

Chính phủ kiểm soát tiền định danh. Họ sử dụng các ngân hàng trung ương để phát hành hoặc phá hủy tiền, sử dụng chính sách tiền tệ để gây ảnh hưởng kinh tế. Họ cũng ra lệnh làm thế nào để chuyển tiền định danh, cho phép họ theo dõi chuyển động tiền tệ, ra lệnh ai kiếm lợi từ phong trào đó, thu thuế trên đó và theo dõi hoạt động tội phạm. Tất cả sự kiểm soát này bị mất khi các cơ quan phi chính phủ tạo ra tiền tệ của riêng họ.

Kiểm soát tiền tệ có nhiều tác động xuôi dòng, có lẽ đáng chú ý nhất là chính sách tài khóa, môi trường kinh doanh và nỗ lực kiểm soát tội phạm của một quốc gia. Mặc dù mỗi chủ đề này đủ rộng và sâu để điền vào các tập, một tổng quan ngắn gọn là đủ để cung cấp cái nhìn sâu sắc về khái niệm chung.

Chính sách tài khóa

Trong khi tiềm lực tội phạm thu hút sự chú ý của công chúng, tiền tệ đóng vai trò trong chính sách tiền tệ của một quốc gia có khả năng có tác động lớn hơn nhiều. Vì các chính phủ cố tình tăng hoặc hạn chế lượng tiền lưu thông trong nền kinh tế nhằm nỗ lực kích thích đầu tư và chi tiêu, tạo việc làm hoặc tránh lạm phát và suy thoái ngoài tầm kiểm soát, kiểm soát tiền tệ là một mối lo ngại rất lớn. Đây cũng là một chủ đề cực kỳ phức tạp.

Kinh doanh

Người dùng Bitcoin không cần hệ thống ngân hàng hiện tại. Tiền tệ được tạo ra trong không gian kỹ thuật số, khi cái gọi là thợ mỏ sử dụng sức mạnh của máy tính của họ để giải quyết các thuật toán phức tạp đóng vai trò xác minh cho các giao dịch Bitcoin. Phần thưởng của họ là thanh toán bằng tiền mã hoá, được lưu trữ kỹ thuật số và được chuyển qua lại giữa người mua và người bán mà không cần đến trung gian. Trên một quy mô nhỏ hơn, các hãng hàng không thưởng dặm hoạt động theo cách tương tự, cho phép du khách tới mua vé máy bay, phòng khách sạn, và các mặt hàng khác sử dụng máy bay dặm như tiền tệ mã hoá.

Nếu Bitcoin hoặc một loại tiền mã hóa khác được chấp nhận rộng rãi, toàn bộ hệ thống ngân hàng có thể trở nên không liên quan. Trong khi điều này nghe có vẻ như là một khái niệm tuyệt vời trong bối cảnh hành vi gần đây của ngành ngân hàng, có hai mặt cho mọi câu chuyện. Không có ngân hàng, bạn sẽ gọi ai khi khoản thanh toán thế chấp của bạn bị hack? Làm thế nào bạn sẽ kiếm được tiền lãi từ khoản tiết kiệm của bạn? Ai sẽ cung cấp hỗ trợ khi chuyển nhượng tài sản không thành công hoặc trục trặc kỹ thuật xảy ra? Trong khi cuộc khủng hoảng tài chính mang lại cho các chủ ngân hàng một danh tiếng thậm chí còn tồi tệ hơn những gì họ đã có, có một điều cần nói đối với các tổ chức giám sát việc chuyển nhượng tài sản kịp thời, hiệu quả và đáng tin cậy và lưu trữ hồ sơ liên quan của họ. Ngoài ra còn có vấn đề về phí mà các ngân hàng kiếm được cho các dịch vụ mà họ cung cấp. Những khoản phí đó tạo ra rất nhiều doanh thu và rất nhiều việc làm trên toàn ngành ngân hàng toàn cầu. Không có ngân hàng, những công việc đó biến mất, cũng như doanh thu thuế mà các ngân hàng và tiền lương của nhân viên của họ tạo ra. Kinh doanh chuyển tiền cũng sẽ biến mất trong một thế giới ảo.

Không ai cần Western Union hoặc các đối thủ cạnh tranh nếu mọi người đang sử dụng Bitcoin.

Tiêu cực của Bitcoin

Rất nhiều điều đã được viết về tiền mã hoá và tội phạm, rằng nó đủ để tóm tắt lại vấn đề bằng cách nói rằng các giao dịch tài chính không thể kiểm soát được tạo điều kiện cho tội phạm. Buôn bán ma túy, mại dâm, khủng bố, rửa tiền, trốn thuế và các hoạt động phi pháp và lật đổ khác đều được hưởng lợi từ khả năng di chuyển tiền theo những cách không thể kiểm soát được. Thị trường thuốc trực tuyến Silk Road hiện không còn tồn tại là một trường hợp điển hình.

Mặt khác của Bitcoin

Ngoài thực tế là các loại tiền mã hoá có thể và được sử dụng để tham gia vào một loạt các hoạt động bất hợp pháp. cần lưu ý rằng tiền mặt được sử dụng cho nhiều giao dịch tương tự, có một lý lẽ hợp pháp ủng hộ việc sử dụng chúng. Nó dựa trên thực tế rằng ngân hàng trung ương mày mò cung tiền đã gây ra suy thoái, thất nghiệp trầm trọng hơn và làm phát sinh một hệ thống ngân hàng toàn cầu dựa trên trục lợi và tham nhũng. Chúng ta chỉ cần nhìn xa đến mức những kẻ lừa đảo trên thị trường thế chấp củng cố cuộc khủng hoảng tài chính năm 2009 để hiểu lý do tại sao người tiêu dùng không bị ảnh hưởng ở khắp mọi nơi sẽ hỗ trợ các nỗ lực của các lập trình viên ẩn danh trong việc lật đổ một hệ thống khiến họ không ủng hộ. Những ý tưởng này không mới. Trường Austrian – Một trường phái tư tưởng kinh tế được thành lập năm 1871, nắm trong số các nguyên lý cốt lõi của nó, ý tưởng rằng thao túng kinh tế của các ngân hàng trung ương là không có lợi.

 

Trước khi bạn mua Bitcoin

Trước khi bạn chuyển đổi tiền tệ quốc gia của mình sang Bitcoin, bạn muốn xem xét một vài sự kiện bổ sung. Bitcoin được tạo ra bởi một lập trình viên hoặc lập trình viên máy tính ẩn danh, không có sự đồng thuận nào về điều này và danh tính vẫn chưa được xác nhận. Mt. Gox , dịch vụ trao đổi lớn nhất chuyển đổi đô la sang Bitcoin, đã thất bại trong thời trang ngoạn mục khi tin tặc bị đánh cắp Bitcoin trị giá hàng trăm triệu $. Một vụ hack trước đó bị cáo buộc đã kiếm được $ 8,6 triệu $. Các sàn giao dịch Bitcoin khác cũng đổ lỗi cho tin tặc hoặc thua lỗ.

Bitcoin sẽ như thế nào trong suy nghĩ của bạn

Vậy tương lai giữ gì cho Bitcoin và các loại tiền mã hoá khác? Nó là an toàn để nói rằng họ đang ở đây. Bạn có thể sử dụng tiền mã hoá để mua hàng trong nhiều trò chơi video và một số nhà bán lẻ như Overstock.comTigerdirect.com. Bạn cũng có thể sử dụng Bitcoin để mua thẻ quà tặng một cách an toàn cho hàng trăm doanh nghiệp như Home Depot, KMart và Amazon.com. Tuy nhiên, trang web Bitcoin lưu ý rằng Bitcoin không phải là một loại tiền tệ có tư cách hợp pháp trong bất kỳ khu vực tài phán nào. Và dựa trên các hành động pháp lý và thực thi của các chính phủ lớn, bao gồm Hoa Kỳ và Nga, tình trạng đó khó có thể thay đổi bất cứ lúc nào sớm.

Tiền tệ là kỹ thuật số bạn không có thể chạm hoặc giữ. Giá trị của nó dao động theo một cách rất dễ bay hơi. Nó được tạo ra bởi các lập trình viên ẩn danh thông qua một phương pháp mà nó quá phức tạp đối với hầu hết mọi người để hiểu. Vì Bitcoin được lưu trữ trên máy tính của người dùng, người dùng có thể đối mặt với nguy cơ mất tiền nếu họ không thực hiện các biện pháp chống vi-rút và sao lưu đầy đủ.

Tóm lại, nếu bạn sử dụng Bitcoin, bạn đang tin tưởng tiền của mình vào một hệ thống phức tạp mà bạn không hiểu, những người bạn không biết gì và môi trường nơi bạn không có sự truy đòi pháp lý. Trong thế giới đầu tư truyền thống, điều này đủ để biến nó thành một ý tưởng tồi. Mặt khác, Ngân hàng Trung ương châu Âu báo cáo rằng Bitcoin chỉ là một trong hơn 500 loại tiền kỹ thuật số hiện đang được lưu hành trên toàn thế giới. Ngay cả khi Bitcoin cuối cùng thất bại hoặc bị mất một vai trò nhỏ trên trường thế giới, một trong những người kế nhiệm của nó có thể thay đổi hoàn toàn cách thế giới nghĩ về tiền tệ.

Sự phát triển trong tương lai của tiền mã hóa

Sau hơn 11 năm phát triển, đóng góp của hàng nghìn lập trình viên trên toàn thế giới. Bản chất của Bitcoin và tiền mã hóa đã bị tập trung hóa, trở thành một công cụ tài chính của các tổ chức tài phiệt có nhiều tiền trên thế giới. Nó thật sự không giúp ích gì cho những người bình thường, không có nhiều kiến thức về công nghệ, đầu tư.

Tham gia đầu tư vào thế giới Bitcoin và tiền mã hóa bạn nên cân nhắc kỹ, tìm hiểu sâu để tránh bị tình trạng chọn nhầm, đầu tư theo đám đông và FOMO.

Ngày 14-03-2019, với sự góp mặt của những tiến sĩ từng tốt nghiệp và giảng dạy tại đại học Standford – Mỹ, cho ra đời dự án Pi Network, phát hành và phân phối Pi hàng ngày cho tất cả mọi người trên toàn thế giới thông qua điện thoại di động thông minh. Dự án không yêu cầu cao về kỹ thuật cũng như trình độ, ai cũng có thể tham gia, cứ sau 24h lại mở APP Pi lên và Click tia sét để tiếp tục tích lũy Pi.

Đã có hơn 6 triệu người tham gia, trên 175 quốc gia trên toàn thế giới và nó hoàn toàn không cần phải bỏ vốn đầu tư ban đầu, chỉ cần sự kiên trì.
Stanford University

Hướng dẫn tích lũy Pi trên Smartphone


TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký