Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

PayPal không chỉ hỗ trợ mua và bán Bitcoin trên nền tảng của nó mà gần đây còn có kế hoạch mua lại công ty giám sát tiền mã hóa BitGo. Tất cả điều này chứng tỏ rằng việc triển khai tiền điện tử PayPal là rất nghiêm túc.

Hành động này đã cho phép giá Bitcoin vượt qua mức cao nhất là 13,000$. Sau khi đà tăng giá Bitcoin kết thúc, nhiều người trung thành với Bitcoin bắt đầu nghĩ về tác động thực sự của PayPal đối với ngành công nghiệp. Họ chỉ ra rằng sự việc này không hề lạc quan như họ nghĩ và chúng tôi khuyên bạn không mua và bán Bitcoin trên PayPal. Tại sao?

Vào ngày 21 tháng 10 năm 2020, PayPal thông báo rằng họ sẽ ra mắt một ví tiền mã hóa để mua, bán và lưu trữ Bitcoin, Ethereum, Bitcoin Cash và Litecoin. Điều này càng khẳng định tin đồn nửa đầu năm nay và được người trong cuộc coi là dấu mốc rất quan trọng.

Đây thực sự có thể là một cột mốc quan trọng, sau tất cả PayPal sẽ ảnh hưởng đến hàng triệu người từ việc xem xét tiền tệ mã hóa của người dùng. Trong khi thay đổi những ý tưởng cũ của mọi người, nó cũng khiến người dùng nghĩ rằng PayPal là cơ quan hàng đầu trong lĩnh vực tiền mã hóa.

Trong quý 2 năm 2020, hơn 221 tỷ USD giao dịch đã được hoàn thành thông qua Paypal, nhưng danh tiếng của nó không được tốt lắm: Paypal được biết đến với việc thường xuyên đóng băng tiền của người dùng và xem xét các phương thức thanh toán xung đột với chính nó. Tham gia Bitcoin có nghĩa là Paypal đã thực sự bắt đầu thay đổi? Nó không đơn giản như vậy.

Hành động của Paypal có phải là một điều tốt cho Bitcoin?

Trước đó, PayPalmột phe đối lập tiền mã hóa nổi tiếng. Vào năm 2018, cựu CEO Bill Harris của nó đã gọi Bitcoin là vụ lừa đảo lớn nhất từ ​​trước đến nay.

Bây giờ sự thay đổi đột ngột này là rất đáng ngạc nhiên, đặc biệt là khi các công ty niêm yết như Microstrategy và Square đã bắt đầu thông báo rằng họ đã mua Bitcoin. Chúng tôi đã mong đợi việc sử dụng Bitcoin trên quy mô lớn, vậy cộng đồng Bitcoin có nên tích cực đón nhận sự xuất hiện của PayPal không?

Trên thực tế, các thương hiệu nổi tiếng như PayPal bắt đầu ủng hộ Bitcoin không phải vì họ thực sự muốn khuyến khích mọi người chấp nhận Bitcoin . Một số thông tin đã được trộn lẫn trong thông cáo báo chí của PayPal:

Trước hết, dịch vụ này được quản lý hoàn toàn, có nghĩa là người dùng sẽ không có khóa riêng của họ.

Thứ hai, PayPal dự định  cung cấp nội dung giáo dục cho chủ tài khoản để giúp họ hiểu về hệ sinh thái tiền mã hóa. Bất kỳ ai biết Bitcoin sẽ không đồng ý giao khóa cá nhân của họ. Có lẽ, trong việc giáo dục người dùng trong tương lai của PayPal, họ cũng sẽ trực tiếp bỏ qua quy tắc cơ bản:

 

không phải khóa riêng tư, không phải Bitcoin của bạn.

Nếu hàng triệu người dùng mới mua Bitcoin thông qua PayPal, lỗ hổng thông tin rất nghiêm trọng có thể xuất hiện, điều này sẽ gây nguy hiểm cho trải nghiệm của họ và phá vỡ các quy tắc của tiền mã hóa. Trong câu hỏi và trả lời của người dùng, PayPal đã trực tiếp chỉ ra rằng:

Đồng tiền mã hóa được mua trên PayPal thuộc về bạn, nhưng PayPal không cung cấp khóa riêng tư.

Kinh nghiệm về việc các sàn giao dịch bị đánh cắp theo thời gian cho chúng tôi biết rằng không ai nên coi các khoản tiền do bên thứ ba nắm giữ là của riêng họ, chứ không phải khóa cá nhân hoặc tiền tệ của bạn.

Đối với một số người, các quy tắc của PayPal có thể tránh được sự giám sát và tiền được đảm bảo. Người dùng mới thậm chí có thể cảm thấy thoải mái hơn so với giao dịch trực tiếp với các sàn giao dịch. Tuy nhiên, một số chức năng nhất định của tiền mã hóa cũng bị hạn chế. PayPal người dùng không thể mã hóa trao tay tài sản tiền tệ chuyển từ tài khoản PayPal sang tài khoản khác không thể mã hóa tiền của chính mình sang tài khoản PayPal trong hộ gia đình.

PayPal muốn định vị mình là người dẫn đầu trong lĩnh vực tiền mã hóa?

Với sự gia nhập của PayPal, nó sẽ được các công ty, tổ chức và người tiêu dùng khác theo dõi chặt chẽ. Mặc dù PayPal có thể tự hào rằng nó là chuyên nghiệp trong lĩnh vực thanh toán kỹ thuật số, nó không thể thay đổi lịch sử. Trong quá khứ, PayPal luôn mất biện pháp cứng rắn đối với những người dùng mua ngoại tệ trên thị trường với lý do chính sách cấm liên quan đến dịch vụ đổi tiền hoặc séc đổi tiền mặt.

Điều khoản này vẫn nằm trong quy tắc sử dụng của PayPal, điều này cũng chỉ ra rằng PayPal có ý định hạn chế người dùng, ngăn người dùng rút tài sản vào ví an toàn, có quyền kiểm soát chính, để họ chỉ có thể sử dụng tiền mã hóa trên nền tảng PayPal và bằng cách này, nó cũng bị hạn chế. Ảnh hưởng đến việc cạnh tranh ngang hàng.

Về việc PayPal hỗ trợ thanh toán bằng tiền mã hóa chỉ có một điều đáng ăn mừng với những người nắm giữ Bitcoin: Thúc đẩy tăng giá. Tuy nhiên, về lâu dài, nếu PayPal không để người dùng kiểm soát khóa của họ, nó sẽ không có nhiều giá trị đối với cộng đồng Bitcoin.

Rủi ro lớn hơn là ảnh hưởng của PayPal trong lĩnh vực thanh toán điện tử truyền thống sẽ được hiểu là rất chuyên nghiệp trong công nghệ tiền mã hóa. Nếu PayPal đưa ra các đề xuất sai trong tương lai, nó có thể trực tiếp gây hiểu lầm cho công chúng và khiến toàn bộ nhóm người dùng Bitcoin bị thiên vị.

PayPal rất hoan nghênh tham gia ý tưởng thanh toán bằng Bitcoin, nhưng họ không bao giờ được kỳ vọng sẽ dẫn đầu lĩnh vực này. Nếu bạn có thể, tôi kêu gọi mọi người không trao đổi Bitcoin trên PayPal. Có rất nhiều nơi khác mà bạn có thể mua tiền mã hóa và cho phép bạn có đầy đủ khóa riêng. Mặc dù PayPal đã nhượng bộ Bitcoin, nhưng cộng đồng Bitcoin nên quan tâm nhiều hơn đến việc giáo dục và phổ biến người dùng tại thời điểm này để tránh những người dùng mới rơi vào bẫy do các đối thủ Bitcoin giăng ra.


TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký