Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Nodes Pi là 1 phần mềm máy tính, lưu giữ Pi, làm nhiệm vụ xác nhận giao dịch, các Node này lấy thông tin từ vòng tròn tin cậy toàn cầu để xác nhận cho các giao dịch chuyển Pi.

Tại Pi Network, chúng tôi tin rằng mọi người nên có tiếng nói lớn hơn và nắm bắt phần lớn hơn về giá trị mà họ tạo ra trong xã hội. Chúng tôi tin rằng cách tốt nhất để đạt được mục tiêu này là xây dựng một nền kinh tế và tiền tệ phi tập trung.

Tiền mã hóa phi tập trung Pi cuối cùng sẽ được bảo đảm bởi một mạng lưới những người tiên phong phân tán trên toàn cầu, thay vì được kiểm soát bởi một thực thể tập trung duy nhất. Mạng lưới toàn cầu Piftime cuối cùng sẽ tự quản, có nghĩa là cộng đồng có thể định hình cách Pi phát triển theo thời gian.

Khi Pi được phân cấp hoàn toàn, người tiên phong cũng sẽ có chủ quyền hoàn toàn và quyền kiểm soát đối với việc nắm giữ tiền mã hóa của riêng họ. Tiến bộ trong phân cấp đưa Pi đến gần hơn với giai đoạn mà người tiên phong sẽ có thể bán hoặc trao đổi Pi, mà không có sự can thiệp tập trung giống như BitcoinEthereum. Nói cách khác, chuyển sang Giai đoạn 2, giai đoạn Testnet, sẽ đưa chúng ta đến một bước gần hơn với Mainnet, khi Pi có thể được giao dịch tự do với các loại tiền khác ngoài việc giao dịch hàng hóa và dịch vụ.

Những người tiên phong muốn giúp bảo mật tiền mã hóa Pi, có thể chọn trở thành Nodes.

 

Các Nodes là vai trò thứ tư trong hệ sinh thái Pi và chạy trên máy tính xách tay và máy tính để bàn thay vì điện thoại di động. Tương tự như các Blockchain khác, Nodes Pi sẽ chịu trách nhiệm xác thực các giao dịch trên một sổ cái phân tán và giải quyết các thách thức trong việc duy trì một loại tiền tệ phân tán bằng cách tất cả các Nodes đến với sự đồng thuận của ai đó theo thứ tự giao dịch mới được ghi lại.

Không giống như các Nodes sử dụng thuật toán POW ( bằng chứng công việc) như Bitcoin hoặc Ethereum, Nodes Pi sử dụng thuật toán đồng thuận khác dựa trên Giao thức đồng thuận của Stellar, trong đó các nút tạo thành các nhóm đáng tin cậy (Quorum Sless) và chỉ đồng ý với các giao dịch mà các Nodes tin cậy đó đồng ý. Các vòng tròn bảo mật từ các công cụ khai thác di động Pi tổng hợp thành một biểu đồ tin cậy toàn cầu cho phép các Nodes Pi tạo thành các đại biểu để xác định ai có thể hoặc không thể xác thực các giao dịch trên sổ cái chung.

Cũng không giống như các dự án tiền mã hóa khác, Node Pi sẽ tiếp tục phát huy triết lý thiết kế lấy người dùng làm trung tâm. Thay vì đòi hỏi nhiều kiến ​​thức kỹ thuật để thiết lập một Nodes, mọi người sẽ có thể làm điều đó bằng cách cài đặt một phần mềm trên máy tính để bàn trên máy tính của họ, giống như cài đặt bất kỳ ứng dụng máy tính nào khác. Thông qua phần mềm máy tính để bàn này, Pioneer có thể bật tắt để làm cho thiết bị của họ khả dụng hoặc không khả dụng để phục vụ như một Nodes.

Đến ngày 31 tháng 3 năm 2020, chúng tôi sẽ cung cấp phiên bản ban đầu của ứng dụng Nodes Pi để tải xuống và cài đặt. Phiên bản ban đầu này của Node sẽ bao gồm 2 giao diện: Giao diện Nodes và giao diện Pi của máy tính để bàn.

  • Giao diện Pi trên máy tính để bàn sẽ tương tự như giao diện của ứng dụng Pi trên điện thoại di động và sẽ cho phép mọi người kiểm tra số dư Pi của họ và sử dụng các cuộc trò chuyện trên máy tính cá nhân của họ. Tuy nhiên, chỉ các thành viên, những người được Core Team chọn mới có giao diện Nodes được kích hoạt đầy đủ. Các yêu cầu chi tiết và quy trình lựa chọn sẽ được công bố cùng với việc khởi chạy phần mềm.
  • Phiên bản của Nodes này là bước đầu tiên hướng tới việc xây dựng Testnet, cho phép Core Team kiểm tra thuật toán đồng thuận và khả năng mở rộng của nó, hiệu chỉnh cấu hình và điều chỉnh, cải thiện thuật toán đồng thuận. Những người tiên phong chạy phiên bản Nodes này sẽ không cần phải quan tâm đến các quy trình như vậy. Tất cả những gì họ cần làm là quyết định xem và khi nào thiết bị của họ được bật tắt để phục vụ như một Nodes trong Testnet Pi, nếu họ được chọn làm Nodes.
  • Các Nodes cho Testnet Pi sẽ được khởi chạy vào ngày 31/03/2020. Để được chọn chạy các phiên bản nhất định của Nodes trên Testnet, người tiên phong được chọn sẽ phải trải qua KYC. Nhiều vị trí KYC sẽ được mở ra để hỗ trợ đăng ký Nodes. Tiêu chí lựa chọn chi tiết hơn cho Pi Node sẽ được phát hành cùng với việc khởi chạy phần mềm. Nhưng nhìn chung, các nguyên tắc lựa chọn Nodes sẽ là độ tin cậy trong mạng và tính khả dụng và độ tin cậy của thiết bị.