Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Hôm nay là 15-10-2020, hội nghị toàn cầu Pi sẽ được diễn ra và liên tục trong vài ngày sắp tới. Ngày hôm qua mục Pi Apps bỗng nhiên biến mất và hôm nay các bạn mở Pi lên các bạn sẽ thấy nó đã xuất hiện và không có gì mới. Nhưng phía sau chắc chắn là có nhiều thay đổi và cập nhật trên hệ thống Pi.


Trong Pi, Pi Apps  là nơi để chèn ứng dụng của bên thứ 3. Hiện tại có hai cái, một cái là phần mềm Chat, cái kia là về khảo sát số liệu Covid-19. Sau đây là một số kiến ​​thức phổ thông:

Ứng dụng là gì?

App là nghĩa của ứng dụng, tên đầy đủ theo tiếng Anh là Application, thường đề cập đến các ứng dụng của bên thứ ba trên điện thoại di động, chẳng hạn như Zalo, Facebook, Momo… và các phần mềm khác mà chúng ta chạy trên điện thoại di động đều là ứng dụng. Tất cả đều tập trung.

DAPP là gì?

DAPP là một ứng dụng phi tập trung, thường đề cập đến các ứng dụng chạy trên Blockchain, chẳng hạn như những gì chúng ta thường nghe, sàn giao dịch phi tập trung, trò chơi được mã hóa…

Node là gì?

Blockchain là một cơ sở dữ liệu phân tán. Mọi thiết bị lưu trữ và xác minh dữ liệu giao dịch mạng có thể được gọi là một Node, chẳng hạn như máy tính, máy chủ…

Cơ chế đồng thuận là gì?

Thỏa thuận cuối cùng đã đạt được sự đồng thuận thông qua việc xây dựng các quy tắc là cơ chế đồng thuận, loại suy, chơi mạt chược và loại bài nào có thể được sử dụng để chơi mạt chược, được cả bốn người công nhận đây là cơ chế đồng thuận.

 

Khai thác là gì?

Nói rộng ra: quá trình trả và nhận là khai thác. Ví dụ, có lương cho công việc, nhưng trong thế giới của Blockchain, quá trình xác minh giao dịch và cạnh tranh quyền tính toán trong mạng là khai thác.

Trong Pi, chúng ta bấm tia sét để khai thác, nhưng đây không phải là phương pháp khai thác cuối cùng. Đó là lý do cho việc lập kế hoạch sơ bộ của dự án. Việc khai thác cuối cùng vẫn cần tham gia hạch toán mạng và xác minh các giao dịch để cạnh tranh quyền tính toán, xác nhận giao dịch.

Mạng thử nghiệm là gì?

Testnet là tiền thân của Mainnet. Hai thứ này theo thứ tự Testnet trước, sau đó mới tới Mainet. Mục đích chính của Testnet là kiểm tra các hoạt động khác nhau của mạng. Tính nghiêm ngặt, cơ chế đồng thuận, thông lượng, khả năng mở rộng, kịch bản ứng dụng, các kịch bản về tấn công, bảo mật… nếu phát hiện có vấn đề thì ngay lập tức sửa chữa và tối ưu hóa kịp thời. Sau nhiều lần thử nghiệm, hiệu ứng mạng mong muốn có thể được nhập vào Mainet. Mạng thử nghiệm là mạng phân tán phân tán giả lập, tuy hơi khó hiểu nhưng về bản chất nó vẫn là tập trung, chỉ là mô phỏng một môi trường hoạt động phi tập trung.

Mạng Mainnet là gì?

Mạng chính là mạng thử nghiệm có hiệu suất cao nhất, đồng nhất ở trạng thái lý tưởng. Điểm khác biệt cơ bản là một khi mạng chính trực tuyến, toàn bộ môi trường mạng hoàn toàn được phân cấp. Mọi dữ liệu tương tác được tạo ra trên mạng chính đều có thể theo dõi được và không thể bị giả mạo. Để sửa đổi hoặc thêm một số dữ liệu chính vào mạng chính, bạn cần đưa ra đề xuất cho toàn bộ cộng đồng. Hầu hết người dùng trong cộng đồng có thể sửa đổi hoặc bổ sung sau khi đồng ý, thay vì chỉ nhà phát triển hoặc bên dự án làm mạng thử nghiệm.

Block là gì?

Nếu Blockchain được so sánh với một cuốn sách không có giới hạn trên về số trang, số trang tăng lên khi tăng đơn vị thời gian, thì mỗi trang có thể được gọi chung là một khối và nội dung được ghi trên mỗi trang là một khối. Dữ liệu, số trang là chiều cao khối.

Chiều cao khối là bao nhiêu?

Chiều cao khối đề cập đến số khối, là số khối giữa khối đầu tiên và khối gốc. Khối Genesis, như tên cho thấy, là khối đầu tiên được tạo bởi Mainnet hoặc Testnet. Khối đầu tiên ghi lại chiều cao khối là 1… Khối thứ 100 có chiều cao khối là 100.


TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký