Trải qua 2 phiên hội nghị toàn cầu Pi 2020, các bạn đã hiểu tổng quan về nội dung phát triển Nodes, phân cấp mạng, ứng dụng mở rộng của Node và vấn đề quản trị cộng đồng Pi trong tương lai. Các bạn có thể đọc lại nội dung 2 phiên hội nghị vừa rồi:

Các bạn phải dành thời gian ra đọc là nghiên cứu kỹ, các bạn mới hiểu từng bước đi và tầm nhìn cũng như công việc của Pi trong thời gian tới.

Hôm nay các bạn kiểm tra trang chủ ứng dụng, các bạn sẽ thấy Core Team đã công bố nội dung của phiên hội nghị thứ 3 về chủ đề:  Ứng dụng và nền tảng: Định hướng của ứng dụng Pi.

Nội dung cụ thể như sau:

Tiện ích, nền tảng và ứng dụng

Chào mừng đến với phiên họp thứ ba của đại hội! Đây là phiên diễn giả của Pi, với phiên ban đầu Pi Core Team nói về các bản cập nhật và kế hoạch cho nền tảng ứng dụng Pi và các ứng dụng của Core Team, sau đó là một vài video từ các nhà phát triển bên thứ ba giới thiệu các ứng dụng hoặc ý tưởng của họ và cách họ muốn tích hợp với Pi.

Trong buổi nói chuyện của Pi Core Team, chúng ta sẽ thảo luận về:

  1. Một số hướng cấp cao cho ứng dụng Pi.
  2. Một số bản cập nhật và kế hoạch về sản phẩm và công nghệ về nền tảng Pi.
  3. Các ứng dụng tiềm năng mà Pi Core Teamcó thể xây dựng hoặc hướng dẫn xây dựng , với hy vọng biết được những người tiên phong nghĩ gì về các ứng dụng này.

Tầm quan trọng của tiện ích và hướng của các ứng dụng Pi

Các ứng dụng của Pi rất quan trọng để tạo ra tiện ích và giá trị thực trong hệ sinh thái Pi. Các ứng dụng có thể được xây dựng bởi Pi Core Team hoặc các nhà phát triển bên thứ ba. Nền tảng này là một trong những chiến lược chính của Pi Core Team nhằm phân cấp sự phát triển của hệ sinh thái của Pi và tận dụng sức mạnh của cộng đồng toàn cầu của chúng tôi để đạt được quy mô và bề rộng của các nền kinh tế truyền thống. Để xây dựng hệ sinh thái, có hai loại ứng dụng:

  1. Ứng dụng có khuyến khích kinh tế hoặc mô hình kinh doanh cho nhà phát triển.
  2. Ứng dụng không có mô hình kinh doanh nhưng cần thiết cho cơ sở hạ tầng và sự hoàn thiện của hệ sinh thái.

Loại 1: Ứng dụng với mô hình kinh doanh

Ứng dụng có mô hình kinh doanh có nghĩa là họ có thể kiếm được Pi từ các giao dịch kinh doanh bên trong ứng dụng của họ, ví dụ: Tính phí Pi để tạo điều kiện mua hàng hóa hoặc dịch vụ hoặc bán hàng trực tiếp trong Pi cho Pioneers. Các ứng dụng này đưa ra các quyết định về sản phẩm, công nghệ và kinh doanh độc lập của riêng họ, ví dụ: Những tính năng hoặc chức năng nào cần bao gồm trong ứng dụng và số tiền phải tính phí.

Những gì chúng tôi đang tìm kiếm trong loại này là các ứng dụng tạo ra các tiện ích thực sự của Pi, thúc đẩy việc sử dụng Pi và đóng góp vào sự phát triển của hệ sinh thái. Ví dụ: Các ứng dụng hỗ trợ bán và mua hàng hóa và dịch vụ, ví dụ: Thị trường, ứng dụng trao đổi dịch vụ, ứng dụng bán hàng trực tiếp hoặc hàng hóa ảo hoặc ứng dụng xã hội, ứng dụng tính phí đăng ký cho nội dung hoặc dịch vụ mà họ cung cấp.

Đối với các ứng dụng ban đầu, chúng tôi cũng sẽ xem xét các ứng dụng nhẹ, nghĩa là nó đơn giản và dễ hiểu đối với hầu hết những người Tiên phong và có cơ chế tích hợp đơn giản vào Pi, ví dụ như các trò chơi thú vị với tính năng mua hàng trong trò chơi, ứng dụng xã hội hoặc ứng dụng chế ảnh, ứng dụng ảnh hưởng giá trị và tài nguyên được trao đổi trong Pi ở trong phạm vi có thể chuyển nhượng trên Internet.

Trong khi các ứng dụng nặng hơn sẽ được đưa vào nền tảng sau này. Các ứng dụng nặng ở đây đề cập đến các ứng dụng, ngoài việc trao đổi giá trị trực tuyến, còn yêu cầu các hoạt động trong thế giới thực, chẳng hạn như hàng tồn kho, chuỗi cung ứng và hậu cần. Lý do cho đơn đặt hàng phù hợp với quy trình thiết kế tương tác của chúng tôi, trong đó các ứng dụng nhẹ lúc đầu có thể giúp chúng tôi gỡ lỗi bất kỳ vấn đề nào và thực hiện các cải tiến trong quy trình trực tuyến về cách nền tảng, ứng dụng và Người tiên phong tương tác với nhau về mặt tích hợp kỹ thuật, trải nghiệm người dùng và kinh tế, trước khi giới thiệu và kết hợp các quy trình này với sự phối hợp vật lý trên thế giới theo yêu cầu của các ứng dụng nặng.

Loại 2: Ứng dụng hệ sinh thái

Ứng dụng hệ sinh thái là những ứng dụng có thể không có mô hình kinh doanh nhưng cần thiết cho cơ sở hạ tầng của hệ sinh thái Pi. Mục đích của các ứng dụng như vậy là để hoàn thiện những thiếu sót, tạo điều kiện cho sự phát triển của hệ sinh thái và mang lại lợi ích chung của mạng. Các dự án như vậy có thể được phát triển bởi một nhà phát triển bên thứ ba cụ thể hoặc được dẫn dắt bởi cộng đồng hoặc Pi Core Team thông qua các dự án nguồn mở với nguồn cung ứng cộng đồng từ cộng đồng.

Một số ứng dụng này không nhất thiết phải có mô hình kinh doanh bằng Pi và sẽ hoặc phải miễn phí cho cộng đồng, chẳng hạn như giải pháp KYC nguồn mở có thể kiểm tra được. Phần thưởng cho những đóng góp cho các dự án như vậy có thể là hỗ trợ dựa vào cộng đồng thông qua các khoản đóng góp của Pi từ Pioneers, các chương trình tiền thưởng hoặc huy động vốn từ cộng đồng của Pi. Pi Core Team sẽ tiếp tục thiết kế các cơ chế cụ thể với đầu vào từ cộng đồng, để khám phá và triển khai các cách hỗ trợ loại ứng dụng này cũng như giới thiệu các nhà phát triển sẽ dẫn đầu loại ứng dụng này.

Do bản chất của ứng dụng hệ sinh thái, các ứng dụng đó bao gồm chức năng, tính năng, tính kinh tế trong ứng dụng, sẽ không chỉ do nhà phát triển hàng đầu quyết định mà sẽ được hướng dẫn bởi Pi Core Team và phản hồi của cộng đồng để đảm bảo đáp ứng nhu cầu của hệ sinh thái và phù hợp với lợi ích của cộng đồng.

Vai trò của Pi Core Team

Các loại ứng dụng được đề cập ở trên tương quan với mức độ tham gia của Pi Core Team.

Đối với các ứng dụng Loại 1 có mô hình kinh doanh riêng, sự tham gia của Pi Core Team bao gồm việc cung cấp nền tảng cùng với hỗ trợ kỹ thuật cần thiết, ví dụ: SDK và API, đánh giá và đưa ra quyết định liệu chúng có được liệt kê trên nền tảng Pi hay không và giữ chúng luôn phù hợp với các chính sách và lợi ích của hệ sinh thái của Pi.

Ngược lại, các ứng dụng hệ sinh thái Loại 2 không có mô hình kinh doanh, ngoài những thứ tương tự như ứng dụng Loại 1, sự tham gia của Pi Core Team cũng sẽ bao gồm đưa ra lời khuyên và hướng dẫn, thiết kế cơ chế và xác định các chính sách khuyến khích các nhà phát triển này và tạo điều kiện cho sự phát triển đó và khi nào cần thiết, huy động cộng đồng để hỗ trợ sự phát triển của họ.

Ứng dụng cần tránh

Tất nhiên, trong cả hai loại ứng dụng, chúng tôi muốn tránh các ứng dụng không chính hãng cố gắng đánh lừa hệ thống hoặc ứng dụng không tuân thủ luật pháp hoặc chính sách của Pi. Ví dụ: Các ứng dụng giả mạo không thực sự tạo thuận lợi cho các giao dịch hàng hóa và dịch vụ thực nhưng về bản chất là một kênh để những kẻ xấu lừa đảo Pioneers để lấy tiền hoặc dữ liệu hoặc những người đầu cơ bán Pi để lấy tiền Fiat và các loại tiền mã hóa khác, để tổ chức các sàn giao dịch trái phép Pi hoặc để tích trữ Pi. Chúng tôi cũng sẽ tránh xa bất kỳ ứng dụng nào sẽ đặt ra các câu hỏi về quy định ở một số khu vực, ví dụ: Ứng dụng cờ bạc hoặc trò chơi sòng bạc.

Quy trình này có thể bao gồm đánh giá của Pi Core Team, đánh giá của các ủy ban cộng đồng và tiếp tục giám sát và kiểm tra bởi cộng đồng lớn hơn, để đảm bảo việc tuân thủ luật pháp và các chính sách của Pi, phù hợp với các giá trị và chiến lược cốt lõi của Pi Network cũng như lợi ích chung tốt cho cộng đồng Pi và nói chung là nhân loại.

Cập nhật nền tảng và kế hoạch

Bản phát hành nền tảng quý 2

Vào quý 2 năm 2020, chúng tôi đã giới thiệu các nguyên mẫu nền tảng Pi Apps cùng với ứng dụng bên thứ ba đầu tiên của nó cho cộng đồng. Chúng tôi đã có nhiều lần lặp lại các nguyên mẫu để sửa lỗi và cải thiện khả năng mở rộng cũng như trải nghiệm người dùng và cuối cùng đã công bố SDK dành cho nhà phát triển và thử nghiệm Sandbox vào cuối tháng 5.

Pi SDK được phát hành vào quý 2 cho phép các nhà phát triển phát triển ứng dụng của họ bằng bất kỳ ngôn ngữ lập trình nào họ thích trong phần phụ trợ của họ và tích hợp với giao diện Pi Platform thông qua Javascript trong giao diện người dùng. Để các nhà phát triển tích hợp với Pi, chúng tôi đã áp dụng các công nghệ tiêu chuẩn của ngành, chẳng hạn như HTML, CSS và JavaScript, để họ có thể tập trung nhiều hơn vào việc xây dựng ứng dụng thay vì áp dụng các công nghệ phức tạp hoạt động.

Các ứng dụng bên thứ 3 của Pi ban đầu sẽ đánh vào phần phụ trợ của Pi, để họ có thể lặp lại các thiết kế ứng dụng của mình và thiết lập các trường hợp sử dụng và đối tượng của họ. Khi chúng đã sẵn sàng và Blockchain trở nên hoạt động, chương trình phụ trợ của chúng sẽ có thể thích ứng để truy cập trực tiếp Pi Testnet hoặc Mainnet, cuối cùng đạt được sự phân quyền. Điều này đảm bảo sự phát triển của tiện ích và phân cấp diễn ra song song, thay vì theo trình tự.

Trong quý 3, chúng tôi hy vọng rằng các nhà phát triển sẽ có thể làm việc với SDK và Sandbox đã phát hành và khám phá những gì có thể được xây dựng trên Pi. Chúng ta sẽ xem một vài ví dụ sau trong bản trình diễn của nhà phát triển sau cuộc nói chuyện của Core Team.

 

Các bước tiếp theo cho Nền tảng Pi

Bước tiếp theo đối với nền tảng Pi là tăng cường các chức năng của nó cho các nhà phát triển bên thứ ba để phát triển các ứng dụng đầy đủ chức năng với khả năng cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn, đồng thời cải thiện khả năng mở rộng, bảo mật của toàn bộ hệ thống Pi liên quan đến Nền tảng Pi và khả năng bảo vệ về quyền riêng tư của người dùng.

Trước tiên

Chúng tôi muốn cung cấp các điểm cuối SDK cho các nhà phát triển để tận dụng cơ sở dữ liệu có thể mở rộng của Pi Network. Chúng tôi sẽ tạo đối tượng trạng thái người dùng trong SDK của chúng tôi cho các ứng dụng của bên thứ ba để cung cấp trải nghiệm người dùng liên tục, ví dụ: Khả năng cho phép người dùng tiếp tục những gì họ đã dừng lại từ những lần truy cập trước. Điều này quan trọng đối với hầu hết các ứng dụng để cung cấp trải nghiệm người dùng nhất quán. Việc cung cấp điểm cuối này có nghĩa là các nhà phát triển sẽ có thể lưu trữ trạng thái cho từng người dùng của họ trực tiếp trên phần phụ trợ Pi mà không cần triển khai máy chủ của riêng họ hoặc lưu trữ dữ liệu trong các công nghệ giao diện người dùng, chẳng hạn như cookielocal store, tức là không đáng tin cậy khi người dùng đăng xuất hoặc thay đổi thiết bị của họ.

Mặc dù các ứng dụng phức tạp hơn sẽ luôn yêu cầu phần phụ trợ riêng của chúng, nhưng chức năng SDK này sẽ cho phép rất nhiều ứng dụng đơn giản hơn hoạt động mà không cần lo lắng về máy chủ.

Thứ hai

Nền tảng sẽ có thể cho phép xác thực sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba mà không nhất thiết phải chia sẻ tên người dùng Pi của họ. Trong phiên bản hiện tại của nền tảng, việc truy cập và sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba phụ thuộc vào việc người dùng sẵn sàng chia sẻ tên người dùng Pi của họ. Mặc dù lựa chọn chia sẻ hay không hoàn toàn nằm trong tay người dùng, việc không chia sẻ tên người dùng Pi có nghĩa là không thể sử dụng ứng dụng cụ thể của bên thứ ba.

Trong các phiên bản tiếp theo của nền tảng, chúng tôi muốn thực hiện xác thực để sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba linh hoạt hơn để bảo vệ tốt hơn quyền riêng tư của người dùng trong khi vẫn duy trì khả năng sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba. Cuối cùng, nền tảng sẽ cho phép các ứng dụng của bên thứ ba yêu cầu thông tin cụ thể về người dùng và cho phép người dùng chấp nhận hoặc từ chối từng thông tin đó.

Thứ ba

Nền tảng này muốn cung cấp nhiều chức năng và khả năng tiếp cận hơn cho các ứng dụng của bên thứ ba để khai thác cơ sở hạ tầng của hệ thống Pi và cộng đồng Pi, chẳng hạn như khả năng cho các ứng dụng bên thứ ba tạo phòng trò chuyện Pi của riêng họ thông qua SDK để tương tác với người dùng của họ và thu hút những người Tiên phong khác tham gia ứng dụng của họ.

Chúng tôi sẽ cho phép các nhà phát triển tạo các liên kết tùy chỉnh đưa người dùng trực tiếp đến vị trí dự kiến ​​của nhà phát triển trong ứng dụng của họ, một quá trình được gọi là liên kết sâu. Bằng cách này, họ sẽ có thể mời người dùng mới vào ứng dụng của mình trực tiếp mà không cần phải thực hiện quy trình làm việc chung của Ứng dụng Pi trước. Cách này cũng sẽ cho phép trải nghiệm trong đó một người dùng tương tác liền mạch với người khác. Ví dụ:

  • Trong trò chơi vòng tròn, người dùng nhận được một liên kết dẫn họ trực tiếp đến giao diện của trò chơi nơi họ cần thực hiện hành động của mình.
  • Trong thị trường, người dùng có thể đến trực tiếp một nơi để xem một mặt hàng cụ thể.
  • Trong ứng dụng meme, người dùng có thể chia sẻ meme cụ thể và những người khác có thể điều hướng trực tiếp đến meme cụ thể đó khi nhấp vào liên kết đó.

Nền tảng cũng sẽ dần dần phát hành nhiều chức năng hơn cho các nhà phát triển để tích hợp với tiền tệ Pi. Trong phiên bản hiện tại, các nhà phát triển có thể yêu cầu thanh toán từ Pioneers. Các phiên bản sau sẽ cung cấp khả năng thanh toán cho Người tiên phong, hoàn thành vòng lặp thanh toán hai chiều giữa nhà phát triển ứng dụng và Người tiên phong. Vòng lặp giao dịch hoàn chỉnh rất quan trọng để kích hoạt một số ứng dụng nhất định.

Như chúng ta đã thảo luận trong thông báo chiến lược Pi Phase 2 vào tháng 3 năm 2020, trước tiên, chúng tôi sẽ tập trung vào việc kích hoạt các ứng dụng của bên thứ ba bên trong chính ứng dụng Pi, trước khi bật hệ thống Pi Payment cho các ứng dụng hoàn toàn bên ngoài. Về mặt kỹ thuật, điều này có nghĩa là tính khả dụng của các điểm cuối API cụ thể sẽ phù hợp với nhu cầu của các ứng dụng bên thứ ba trong ứng dụng dựa trên các lý do, chẳng hạn như hiệu quả và bảo mật, thay vì cho phép các ứng dụng bên ngoài có thể chạy Pi Payments, điều này sẽ đi xa hơn. Do đó, các điểm cuối API mà chúng tôi sẽ cung cấp tiếp theo sẽ là xác thực các khoản thanh toán cho nhà phát triển ứng dụng và cung cấp quyền kiểm soát quyền riêng tư giữa Pioneer và một ứng dụng.

Các ứng dụng do Core Team khởi xướng

Nhóm Pi Core sẽ phát triển và cải thiện một số ứng dụng nhất định hoặc hướng dẫn một số ứng dụng hệ sinh thái, để thử nghiệm và tạo tiện ích Pi, xây dựng hệ sinh thái và tổ chức cộng đồng. Chúng tôi sẽ giới thiệu một số ứng dụng mà Pi Core Team đang xem xét cải thiện và tự xây dựng hoặc hướng dẫn các nhà phát triển bên thứ ba trong hệ sinh thái xây dựng, đang chờ ý kiến ​​đóng góp của cộng đồng để chúng tôi ưu tiên. Chúng tôi muốn biết những người tiên phong nghĩ gì về các ứng dụng này sau khi xem phiên này, vì vậy chúng tôi có thể quyết định cách chúng tôi sẽ sử dụng thời gian và tài nguyên của mình tiếp theo. Hãy bày tỏ suy nghĩ của bạn trong TOPIC trên màn hình chính. Hãy nhớ rằng nhiệm vụ Giai đoạn 2 của Pi Core Team  là đạt được việc tạo ra giá trị thông qua tiện ích và phân cấp trong khi phát triển cộng đồng và xây dựng hệ sinh thái.

Ứng dụng để cải thiện và xây dựng

Trò chuyện

Pi Chats là ứng dụng lâu đời nhất và được sử dụng nhiều nhất trong Pi. Đây là nơi diễn ra các cuộc trò chuyện toàn cầu của cộng đồng Pi, nơi những người Tiên phong cũ thảo luận về Pi và giao lưu, đồng thời là nơi những người Tiên phong mới được đồng nghiệp của họ giúp đỡ khi họ biết về Pi. Trong vài tháng qua, chúng tôi đã thêm một tính năng bổ sung mới, để tạo điều kiện thuận lợi cho các cuộc thảo luận dựa trên chủ đề và diễn đàn. Tiếp theo, chúng tôi muốn cải thiện Pi Chats, bao gồm các tính năng kiểm duyệt tốt hơn, tổ chức tổng thể và khả năng sử dụng cũng như hệ thống kiểm soát Spam tốt hơn, tự động hoặc do nguồn lực cộng đồng. Core Team đã xem xét và khám phá các cơ chế để tích hợp việc sử dụng các cuộc trò chuyện Pi trong Pi để kiểm soát Spam và Troll cũng như để đạt được các cuộc trò chuyện mang tính xây dựng hơn. Nếu những thử nghiệm như vậy thành công, nó không chỉ giúp thử nghiệm tiện ích Pi mà còn mang lại lợi ích cho cộng đồng vì Những người tiên phong sẽ thích trò chuyện hơn và nhiều hoạt động cộng đồng hơn có thể được tổ chức thông qua trò chuyện Pi.

Kênh truyền thông xã hội trên màn hình chính

Cho đến nay, màn hình chính của ứng dụng Pi chỉ được Core Team sử dụng để đưa ra thông báo và tổ chức các hoạt động cộng đồng. Theo một nghĩa nào đó, Core Team là người tạo nội dung duy nhất trên kênh màn hình chính. Tuy nhiên, chúng tôi có kế hoạch từ từ mở kênh màn hình chính để nhiều người sáng tạo nội dung hơn ngoài chính Core Team phát nội dung của họ. Ví dụ:

Ban đầu, kênh màn hình chính có thể được mở cho nội dung được tạo bởi người kiểm duyệt cuộc trò chuyện, những người có thể cung cấp nội dung giáo dục quy mô nhỏ về Pi cho cộng đồng để giải quyết các câu hỏi của Người tiên phong ngoài việc trả lời họ trong các cuộc trò chuyện.

Tiếp theo, nó có thể được mở cho những người sáng tạo nội dung tốt trên Internet ngay cả bên ngoài Pi, ví dụ: Những người có ảnh hưởng trên YouTube hoặc Instagram, để mang đến nhiều nội dung thú vị hơn cho Người tiên phong bên trong ứng dụng và thử nghiệm với tiện ích Pi. Loại nội dung có thể mở rộng từ ban đầu chỉ về số Pi đến nội dung chất lượng tốt hơn. Tất nhiên, Core Team dự kiến ​​sẽ tích hợp một số công dụng nhất định của Pi để quản lý nội dung và tổ chức quyền truy cập của những người sáng tạo không phải nhóm chính vào kênh màn hình chính tiếp cận hàng triệu người tiên phong.

Đây không chỉ là một phần của thử nghiệm tiện ích Pi mà còn nỗ lực đổi mới về cách đạt được và tiêu thụ nội dung chất lượng trên mạng xã hội. Bên trong Core Team, chúng tôi gọi ý tưởng này là: Một kênh truyền thông xã hội khan hiếm, trái ngược với hàng triệu kênh truyền thông xã hội dồi dào hiện tại, nơi mọi người đều có thể lưu trữ, ví dụ: Trên Instagram, YouTube. Sự phong phú của các kênh như vậy cũng tạo ra tỷ lệ tín hiệu nhiễu, quá tải thông tin và nhiễu thông tin do thuật toán máy học gây ra. Kênh truyền thông xã hội khan hiếm Pi cố gắng giải quyết các vấn đề truyền thông xã hội như vậy bằng cách cung cấp nội dung tín hiệu cao thông qua việc kiểm duyệt cơ chế mã thông báo và quản lý đám đông của con người.

Ứng dụng để hướng dẫn

Ứng dụng dịch dựa trên nguồn cung ứng cộng đồng

Vì những người tiên phong đến từ hầu hết mọi nơi trên thế giới, việc ứng dụng của chúng tôi chỉ có tiếng Anh là một yếu tố cản trở người dùng của chúng tôi hiểu được tầm nhìn, sứ mệnh của Pi hoặc nói chung là cách ứng dụng hoạt động và điều đó thật khó khăn đối với người dùng để giải thích cho người dùng mới tiềm năng. Việc dịch ứng dụng sang các ngôn ngữ khác nhau là điều mà cộng đồng yêu cầu và chúng tôi muốn xây dựng. Mặc dù Core Team có thể xây dựng các bản dịch của ứng dụng một cách tập trung, nhưng Core Team muốn hướng dẫn các nhà phát triển hệ sinh thái bên thứ ba tạo một ứng dụng dịch vụ cộng đồng. Ứng dụng dịch dựa trên nguồn cung ứng cộng đồng sẽ cho phép chúng tôi phân cấp gánh nặng bản dịch cho vô số ngôn ngữ không giới hạn trên thế giới và cũng cung cấp sự linh hoạt trên cơ sở liên tục khi các bản cập nhật hoặc giao diện mới được triển khai cho ứng dụng. Ứng dụng dịch này sẽ nhận bản dịch tự nguyện của tất cả các văn bản của ứng dụng Pi, bao gồm các hành động ứng dụng, hướng dẫn hoặc nội dung thông báo. Nó cũng sẽ cần phải thiết lập một cơ chế để đánh giá, lựa chọn và xác nhận bởi những người Tiên phong ngang hàng khác để đảm bảo tính chính xác của bản dịch bằng các ngôn ngữ cụ thể. Sau đó, nó sẽ tự động cắm vào phần phụ trợ của ứng dụng Pi để các điện thoại có cài đặt ngôn ngữ cụ thể có thể hiển thị ứng dụng của chúng tôi bằng ngôn ngữ đó. Ứng dụng này chủ yếu sẽ là một ứng dụng hệ sinh thái vì lợi ích của cộng đồng.

Giải pháp KYC cộng đồng

Pi có chính sách nghiêm ngặt về một tài khoản cho mỗi người. Điều này đòi hỏi độ chính xác cao để xác định rằng các thành viên trong mạng là con người chân chính, nhằm ngăn chặn các cá nhân có thể tích trữ Pi thông qua việc tạo tài khoản giả một cách không công bằng. Vì vậy KYC là một thủ tục quan trọng và cần thiết trong hệ sinh thái của chúng tôi. Pi KYC hiện tại do nhà cung cấp KYC bên thứ ba tiến hành. Tuy nhiên, như đã đề cập nhiều lần, mục tiêu cuối cùng là cho phép mọi Tiên phong trong mạng vượt qua KYC hoặc chứng minh nhân lực của họ cuối cùng đối với Mainnet. Do chi phí, phạm vi phủ sóng và khả năng tiếp cận của những người tiên phong ở các khu vực khác nhau, chúng tôi hy vọng sẽ phát triển một quy trình KYC phi tập trung, đáng tin cậy, chi phí thấp và không tốn kém được tùy chỉnh cho cộng đồng Pi. Chúng tôi hy vọng dự án này sẽ là một dự án có nguồn gốc từ cộng đồng và do Core Team hướng dẫn bởi vì tất cả những người Tiên phong đều quan tâm đến cách thức tiến hành KYC và cũng vì các nhà phát triển bên thứ ba từ các khu vực khác nhau có thể nhận thức rõ hơn về các thách thức hoặc vấn đề khu vực khác nhau trong KYC quá trình.

Pi Core Team sẽ lãnh đạo dự án nhưng hoan nghênh những người Tiên phong và nhà phát triển quan tâm đến việc giải quyết vấn đề này, nói chung hoặc cụ thể, cho các khu vực khác nhau đóng góp ý kiến ​​và thời gian kỹ thuật. Nếu dự án có nguồn gốc từ cộng đồng, mã của dự án KYC cần phải là mã nguồn mở để có thể kiểm tra công khai. Chúng tôi đã nhận được nhiều đề xuất KYC từ cộng đồng. Dự án này hy vọng sẽ tập hợp những người đam mê cộng đồng như vậy và hơn thế nữa để cùng nhau phát triển giải pháp KYC cộng đồng của chúng ta. Một trong những đề xuất KYC như vậy từ các thành viên cộng đồng sẽ được trình bày sau buổi nói chuyện này của Core Team.

Đây là những ứng dụng mà Core Team đang xem xét cải thiện, xây dựng hoặc hướng dẫn và chúng tôi muốn biết suy nghĩ của bạn.

Sau cuộc nói chuyện của Core Team, có các cuộc nói chuyện của các nhà phát triển bên thứ ba. Thông qua các ứng dụng diễn giả dành cho nhà phát triển hội nghị, chúng tôi đã nhận được nhiều đơn đăng ký và đưa ra một vài ý tưởng và suy nghĩ thú vị của những người Tiên phong về các ứng dụng tiềm năng cho nền tảng Pi. Chúng tôi đã chọn một vài nhà phát triển như vậy, những người có thể nói rõ ứng dụng hoặc ý tưởng của họ và trình bày bản trình diễn trong video để giới thiệu tại đây. Các bản trình bày sau đó cũng bao gồm bản cập nhật từ ứng dụng bên thứ ba đầu tiên của chúng tôi – FeverIQ, về những đóng góp của Người tiên phong cho ứng dụng của họ.

Tuyên bố từ chối trách nhiệm

Việc lựa chọn các ứng dụng sẽ được giới thiệu tại hội nghị không có nghĩa là chấp nhận ứng dụng được triển khai trong Nền tảng Pi. Việc lựa chọn các ứng dụng sẽ được triển khai sau này sẽ là một quá trình riêng biệt. Công ước có ý nghĩa thúc đẩy các cuộc thảo luận và truyền cảm hứng hơn nữa cho những đổi mới.

Hướng dẫn tích lũy Pi trên Smartphone