Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Gần đây, một số thành viên trong cộng đồng Pi hỏi: Pi hiện tại có giá là bao nhiêu? Pi sẽ có giá bao nhiêu trong tương lai? Tôi chắc chắn không thể cho bạn biết câu trả lời chính xác, suy cho cùng, giá cả chính là bàn tay vô hình có ảnh hưởng nhiều nhất. Nhưng tôi có thể thảo luận với bạn từ góc độ vĩ mô: Những yếu tố nào ảnh hưởng đến giá trị của Pi ?

Độ sâu thị trường của Pi

Ở đây, độ sâu thị trường không đề cập đến khả năng thị trường không biến động mạnh khi giá chịu tác động của các giao dịch lớn, mà đề cập đến tỷ lệ thâm nhập của Pi trên thị trường vật chất sau này. Tôi nghĩ đây là yếu tố then chốt nhất. Nếu Pi không mua được gì mà cũng không bán được gì thì Pi thực sự không có triển vọng, cung cấp sản phẩm và dịch vụ có thể thu được với Pi càng lớn thì giá trị của Pi càng lớn và giá càng cao. Vì vậy tính hữu dụng của Pi sẽ phát huy rất nhiều về giá trị và giá cả của nó.

Nhiều người có thể hỏi:

Giao dịch hối đoái có được coi là mở rộng chiều sâu thị trường không?

Câu trả lời là có, bởi vì đào Pi hiện tại cũng đang phát huy như một trong những yếu tố tạo nên giá trị của Pi. Sau khi Pi hoạt động trên mạng chính, chắc chắn nó sẽ được liệt kê trên sàn giao dịch hoặc buộc phải niêm yết bởi sàn giao dịch. Tôi nghĩ rằng Pi chắc chắn sẽ thu hút các nhà đầu tư trong thị trường tiền mã hóa để đạt được giá trị gia tăng khổng lồ bằng cách mua và bán. Tất nhiên, giao dịch hối đoái chỉ là biểu hiện của độ sâu thị trường, không phải là duy nhất.

Các kịch bản ứng dụng của Pi

Các kịch bản ứng dụng của Pi sẽ hỗ trợ giá trị của Pi. Tại sao nhiều loại tiền mã hóa có thời gian tồn tại ngắn nhất chỉ trong vài ngày? Một trong những lý do là bỏ qua hỗ trợ giá trị của kịch bản ứng dụng hoặc nó không muốn làm việc chăm chỉ cho kịch bản ứng dụng và họ muốn kiếm tiền nhanh rồi biến mất.

 

Theo kế hoạch hiện tại của Core Team Pi, các kịch bản ứng dụng của Pi đang dần được xây dựng. Xây dựng Blockchain công cộng của Pi là một phần quan trọng của hệ sinh thái. Hãy tưởng tượng rằng Pi được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau như Internet of Things, chăm sóc y tế, tài chính và sản xuất. Giá trị của Pi là gì?

Sự đồng thuận xã hội của Pi

Sự đồng thuận xã hội của Pi được phản ánh ở một mức độ nhất định về số lượng người dùng thực tế, tức là lưu lượng truy cập. Về mặt này, các dự án Blockchain và các dự án Internet đều giống nhau, lưu lượng truy cập là vua, tương tự như Facebook và Amazon hiện tại. Mình nghĩ mọi người đều hiểu nguyên tắc này nên mình sẽ không đi sâu vào.

Độ hiếm của Pi

Độ hiếm của Pi được đề cập ở đây không chỉ đề cập đến độ hiếm về mặt số lượng, mà còn là độ hiếm về mặt kỹ thuật và khái niệm. Đầu tiên là nó hiếm về số lượng, chắc có nhiều người phản bác lại, Pi có hiếm không?
Tôi đã trả lời câu hỏi này nhiều lần rồi, bạn có bao nhiêu đồng Pi cơ bản, ngoài ra độ hiếm của Pi còn thể hiện ở sự gia tăng số lượng người trong ví dụ tính toán, điều này thể hiện ở nhu cầu xây dựng trên lưu thông trong hệ sinh thái Pi.

Một lần nữa, sự hiếm hoi của công nghệ và khái niệm. Tôi đã tiếp xúc với nhiều dự án, nhưng cuối cùng tôi chỉ chọn Bitcoin, Ethereum và Pi. Bitcoin là tiền tệ kỹ thuật số được mã hóa đầu tiên, Ethereum là nền tảng của Blockchain công cộng, Pi là do công nghệ + hệ sinh thái cơ bản.

Những điểm tôi nói có thể chưa toàn diện, hoan nghênh các bạn cùng thảo luận và trao đổi ở cuối bài viết. Tuy nhiên, chính những điểm này tôi luôn tin rằng Pi là một dự án thực tiễn xã hội tuyệt vời sẽ thành công. Vậy, Pi sẽ có giá trị bao nhiêu trong tương lai? Tôi thực sự không biết, nhưng nếu Pi phát triển theo xu hướng này thì giá trị không hề thấp!