Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit
Eagle Rock Global Scam
Eagle Rock Global Scam

Thông tin các dự án Ponzi thông thường:

  • Mập mờ, không có pháp nhân cụ thể, ẩn danh.
  • Đến từ Anh hoặc các bán đảo ở Châu Âu, Đông Âu.
  • Trả lãi cao, huy động vốn tinh vi bằng Crypto.
  • Thưởng hoa hồng đa cấp, nhiều cấp.
  • Tổ chức hội thảo, hội nghị.
  • Leader trau chuốt, giày tây, cà vạt, tóc vuốt keo. 😂
  • Hô hào trở thành triệu phú, tỷ phú trong thời gian ngắn.
  • Hứa thưởng các chuyến du thuyền hạng sang, khách sạn 5 sao, du lịch nước ngoài.

Giới thiệu Tập đoàn tự xưng ERG Group 

Công ty ERG – Eagle Rock Global được giới thiệu là Công ty tài chính công nghệ thuộc Tập đoàn tự xưng ERG Group INC. Đây là kênh đầu tư tài chính đến từ châu Âu, có trụ sở tại quần đảo Virgin thuộc Anh. Mục đích kinh doanh của Công ty ERG là thu hút và quản lý quỹ đầu tư, lợi nhuận bằng cách sử dụng sự biến động của tiền điện tử và tăng số lượng người dùng được quảng cáo sẽ mang về lãi suất, lợi nhuận rất lớn 180% mỗi năm.

Phương thức, thủ đoạn của nhóm đối tượng thành viên Công ty ERG là lôi kéo, dụ dỗ nhà đầu tư tham gia đầu tư vào gói huy động tài chính của ERG. Khi muốn tham gia vào gói huy động này nhà đầu tư phải cài đặt ứng dụng trên trang web, hoặc ứng dụng do ERG cung cấp và thực hiện theo hướng dẫn. Nhà đầu tư sẽ tham gia vào một trong 13 gói đầu tư khác nhau, từ 100 USDđến 1 triệu USD mỗi gói. Lợi nhuận không phụ thuộc vào gói đầu tư mà phụ thuộc vào thời gian đầu tư, hình thức giống lãi suất gửi ngân hàng, từ 6% mỗi tháng đến 15% mỗi tháng, tương đương 180% mỗi năm.

Đừng bao giờ tham gia vào những mô hình: Lợi nhuận của mình là rủi ro của người khác.

Tham khảo thêm: Mô hình Ponzi là gì? Có nên tham gia vào các dự án Ponzi?

Để đầu tư các gói này, nhà đầu tư có hai hình thức chuyển tiền vào tài khoản của ERG:

  • Chuyển tiền Việt Nam đồng vào tài khoản của người bán là các thành viên của ERG để mua USDT được hiển thị trên tài khoản của ERG khởi tạo.
  • Chuyển các loại tiền điện tử như Bitcoin, Ethereum, Litecoin tích hợp được chuyển vào ví ERG để đầu tư.

Ngoài ra, mỗi gói đầu tư đều có gói hoa hồng giới thiệu của mô hình đa cấp. Thực chất của hoạt động này là mô hình Ponzi, nghĩa là vay của người sau trả cho người trước và mô hình này sẽ sụp đổ khi số tiền của nhà đầu tư mới không đủ trả lại cho nhà đầu trước. Khi mô hình này sụp đổ, sẽ dẫn đến việc các nhà đầu tư mất hết số tiền đã đầu tư vào Công ty ERG.

 

Ngày 13-10-2019 VTV 1 lên tiếng cảnh báo

https://vtv.vn/video/su-that-ve-tap-doan-tu-xung-erg-398312.htm

Ngày 01-07-2020 VTV1 cảnh báo mất trắng

Nguy cơ mất trắng tiền đầu tư đã hiện hữu vào Tập đoàn tự xưng ERG đã hiện hữu. Với những cam kết khó tin như huy động vốn với lãi suất 180% mỗi năm, trả lãi theo ngày, hình thức hoạt động của Tập đoàn tự xưng ERG thực chất là mô hình vay của người sau trả cho người trước.

Kết luận 

Các hình thức đã cấp biến tướng vô cùng tinh vi, nhất là trong thời đại Internet 4.0. Hình thức hoạt động của nó không có gì mới, vẫn là bán những giấc mơ làm giàu, mời chào, lôi kéo được càng nhiều người đổ tiền đầu tư càng tốt. Chúng luôn có những đội ngũ chim mồi chuyên nghiệp đi khắp các hang cùng ngõ hẻm để tìm kiếm con mồi.

Bình cũ, rượu mới! Thấy đỏ đỏ, xanh xanh, gói này gói nọ thì né ra là cách tốt nhất.

Hãy chia sẻ bài viết này và Clip dưới đây ra càng nhiều người biết càng tốt, hãy ngăn chặn đa cấp lừa đảo một cách triệt để.