Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Nhiều người chỉ nghe tiền ảo, lừa đảo, mất tiền chứ không quan tâm đến  việc định nghĩa đúng của nó là gì, cho nên sự hiểu biết, kiến thức chuyên ngành là một trong những yếu tố cần thiết để bạn biết nó có phải là cơ hội hay không.

Pi là gì?

Pi là loại tiền mã hóa của Pi Network có thể khai thác trên điện thoại di động, hiện có 2,5 triệu người dùng trên toàn thế giới, trong đó hai tháng trước vào ngày 14 tháng 11 năm 2019 chỉ có 1,25 triệu. Dự kiến ​​tốc độ khai thác hiện tại là 0,4 Pi mỗi giờ sẽ được cắt giảm một nửa khi đạt 10 triệu người dùng.

Kể từ khi Bitcoin nổi tiếng, tiền mã hóa đầu tiên hiện được công nhận là tài sản kỹ thuật số có lợi hàng đầu đã tạo ra một số tỷ phú cho những người nắm giữ sớm, nhiều loại tiền mã hóa khác được tạo ra. Đến nay, hơn ba nghìn loại tiền mã hóa đang được giao dịch trong các sàn giao dịch tiền mã hóa khác nhau trên toàn thế giới.

Ra mắt vào ngày 14 tháng 3 năm 2019 bởi 3 cựu sinh viên tốt nghiệp đại học Stanford, Pi là một trong những loại tiền mã hóa đầu tiên mà người dùng có thể kiếm được thông qua khai thác mô phỏng trên thiết bị di động của họ trong giai đoạn đầu thử nghiệm ứng dụng Pi.

Nhóm cốt lõi của Mạng Pi được lãnh đạo bởi Tiến sĩ Nicolas Kokkalis, Trưởng phòng Công nghệ, là người hướng dẫn của lớp ứng dụng phi tập trung đầu tiên của đại học Stanford.

Thành viên khác của Nhóm cốt lõi là Tiến sĩ Chengdiao Fan, Trưởng phòng Sản phẩm. Cô là tiến sĩ nhân chủng học tính toán của đại học Stanford, người quan tâm đến việc khai thác điện toán xã hội để mở khóa tiềm năng của con người trên phạm vi toàn cầu.

Thành viên thứ ba là Vincent McPhillip, Trưởng nhóm Cộng đồng của Mạng lưới Pi, là một người xây dựng phong trào xã hội được đào tạo tại Yale và Stanford. Ông đang thực hiện một nhiệm vụ dân chủ hóa cách xã hội định nghĩa, tạo ra và phân phối của cải.

Không giống như Bitcoin được biết là có yêu cầu năng lượng điện cao trong việc duy trì sổ cái phân tán hoặc hồ sơ giao dịch, Pi Network sử dụng Giao thức đồng thuận Stellar (SCP), một thuật toán đồng thuận được coi là thân thiện với người dùng và cho phép khai thác trên máy tính cá nhân và điện thoại di động.

Donate Pi For TradeVN Team

Đây là ba giai đoạn phát triển Mạng Pi

Giai đoạn 1. Thiết kế và phân phối Pi

Giai đoạn đầu tiên mà máy chủ Pi hoạt động như một hệ thống mô phỏng hành vi của một hệ thống phi tập trung. Trong giai đoạn này, những cải thiện về trải nghiệm và hành vi của người dùng là có thể và tương đối dễ thực hiện so với giai đoạn ổn định của mạng chính. Tất cả các đồng tiền đúc cho người dùng sẽ được chuyển vào mạng chính sau khi ra mắt.

 

Nói cách khác, mạng chính sẽ cài đặt sẵn trong Genesis của nó để chặn tất cả số dư tài khoản được tạo trong giai đoạn 1 và tiếp tục hoạt động theo cách tương tự như hệ thống phi tập trung hoàn toàn. Pi không được hiển thị trên các sàn giao dịch trong giai đoạn này và không thể mua Pi bằng bất kỳ loại tiền nào khác.

Giai đoạn 2. Mạng thử nghiệm

Trước khi bắt đầu mạng chính, phần mềm máy chủ sẽ được triển khai vào mạng thử nghiệm. Mạng thử nghiệm sử dụng lịch biểu chính xác giống như mạng chính. Nhóm lõi Pi sẽ lưu trữ nhiều Node trên mạng thử nghiệm nhưng sẽ khuyến khích nhiều người tiên phong hơn khởi chạy các Node riêng của họ trên mạng thử nghiệm bằng máy tính cá nhân hoặc máy tính xách tay của họ.

Trong thực tế, để bất kỳ Node nào tham gia vào mạng chính, họ nên bắt đầu với mạng thử nghiệm. Mạng thử nghiệm sẽ được chạy song song với trình giả lập Pi trong điện thoại di động ở giai đoạn đầu tiên. Ví dụ, kết quả của cả hai hệ thống sẽ được so sánh hàng ngày để nắm bắt các khoảng trống và sai sót của mạng thử nghiệm. Nó sẽ cho phép các nhà phát triển Pi đề xuất và thực hiện chỉnh sửa.

Sau khi khởi chạy song song triệt để cả hai hệ thống, mạng thử nghiệm sẽ đạt đến trạng thái mà kết quả của nó sẽ phù hợp với trình giả lập. Khi cộng đồng sẵn sàng, Pi sẽ chuyển sang bước tiếp theo.

Giai đoạn 3. Mạng chính

Khi cộng đồng cảm thấy rằng phần mềm đã sẵn sàng để xuất bản, vì nó đã được kiểm tra kỹ lưỡng trên mạng thử nghiệm, mạng chính thức của Pi Network sẽ được ra mắt. Một chi tiết quan trọng là trong quá trình chuyển đổi sang mạng chính, chỉ những tài khoản được xác nhận là thuộc về người thật mới được phép, vì quy trình xác minh KYC sẽ được áp dụng.

Sau đó, trình giả lập mạng Pi giai đoạn 1 sẽ bị đóng và hệ thống sẽ tiếp tục hoạt động độc lập mãi mãi. Các cập nhật giao thức trong tương lai sẽ được trình bày bởi cộng đồng Pi và nhóm phát triển. Việc triển khai của họ sẽ phụ thuộc vào các Node cập nhật phần mềm khai thác, giống như các Blockchain khác.

Không có cơ quan trung ương sẽ kiểm soát tiền tệ, và nó sẽ được phân cấp hoàn toàn. Những người dùng giả mạo còn lại hoặc người dùng trùng lặp sẽ bị loại bỏ. Đây là giai đoạn mà Pi có thể được kết nối với các sàn giao dịch.

Một trong những mục tiêu của Pi Network là thiết lập một thị trường trực tuyến toàn cầu sử dụng tiền mã hóa Pi làm phương tiện trao đổi. Đây là một trong những cơ sở dự kiến ​​sẽ được thành lập khi cộng đồng người dùng của nó tiếp tục phát triển và các ứng dụng phi tập trung hơn sẽ được đưa vào hoạt động trong Mạng Pi.

Những ai muốn tham gia Pi Network có thể tải xuống ứng dụng và tìm hiểu thêm thông tin tại đây:

Hướng dẫn tích lũy Pi trên Smartphone


TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký