Đầu tiên hãy nêu ra hai câu hỏi:

  1. Nếu 100 triệu người ngừng sản xuất, làm thế nào bạn đạt được 100 triệu người?
  2. Khi 100 triệu người ngừng sản xuất, bạn xây dựng một hệ sinh thái giá trị như thế nào?

Lâu nay mình không để ý nhiều đến Pi, bận viết chương trình nhưng gần đây cộng đồng bàn tán về việc đình chỉ sản xuất ở 10 triệu hay 100 triệu người, hôm nay mình sẽ phân tích sơ qua về Logic liên quan của việc tạm ngưng sản xuất. Kết luận của mình là:

Không sao cả. Ngừng sản xuất và phải ngừng sản xuất!

Về nền kinh tế chú ý

Nhiều người tiên phong tin rằng nền kinh tế chú ý là nhấp vào tia sét hàng ngày và xem quảng cáo chính thức mỗi ngày. Đây được gọi là nền kinh tế chú ý, vì vậy 100 triệu người buộc phải ngừng sản xuất. Có 100 triệu người thì bạn có thể phát triển mạnh mẽ nền kinh tế chú ý, nhưng bạn đã bao giờ tự hỏi giá trị tạo ra bởi cái gọi là nền kinh tế này sẽ đi về đâu?

Một số người thậm chí nói rằng Core Team có thể kiếm được nhiều tiền thông qua quảng cáo và sau đó phân phối tiền cho chúng tôi dựa trên số lượng Pi nắm giữ. Cũng giống như cổ tức, tôi sẽ hỏi: Bạn có tin không? Dù sao tôi cũng ngu ngốc, tôi sẽ không tin!

Nền kinh tế chú ý thực sự là gì?

Tôi hiểu nền kinh tế chú ý tất nhiên cũng bao gồm phần thưởng bạn nhận được thông qua nhấn tia sét mỗi ngày, cũng như các quảng cáo nhưng không đơn giản như các quảng cáo chính thức hàng ngày cho bạn xem. Nền kinh tế chú ý quan trọng nhất là được hình thành thông qua hệ sinh thái.

Nền kinh tế này có thể là nhà cung cấp dịch vụ APP bên thứ ba, chẳng hạn như ứng dụng khảo sát COVID-19 hiện tại. Bạn điền vào bản khảo sát và nó sẽ thưởng cho bạn số π. Bạn giúp những người khác hoàn thành một số nhiệm vụ và những người khác thưởng cho bạn bằng π. Bạn xem quảng cáo của một thương hiệu nhất định để giúp lan truyền qua nhiều kênh khác nhau và một thương hiệu nhất định sẽ thưởng cho bạn. Nói chung, những thương hiệu, nhà cung cấp dịch vụ và thương nhân đó trong quá khứ đã chi một phần tiền cho các phương tiện truyền thông khác nhau trên Pi! Bạn đã bao giờ tự hỏi hiệu ứng lan truyền của 10 triệu người có thể được khuếch đại lên bao nhiêu lần? Để đạt được hiệu quả Win-Win của Pioneer, bên thứ ba và chính thức của Pi.

Phân tích giá trị đồng thuận

100 triệu người ngừng sản xuất

Giá trị đồng thuận sẽ giảm dần và tổng số tiền được khai thác thậm chí sẽ vượt quá 1 nghìn tỷ. Do sự sụt giá liên tục, hệ sinh thái không thể được xây dựng và giá trị gần bằng 0. Cuối cùng, nó có thể không đáp ứng yêu cầu của 100 triệu thợ mỏ ngừng sản xuất. Không quảng bá, không lấp đầy vòng bảo mật và đào 6 mỗi ngày. Giá trị đào mỗi ngày gần bằng 0. Không có giá trị cao như mong đợi và không có sức hút! Trong trường hợp có nhiều yếu tố bất lợi khác nhau, giá trị đồng thuận sẽ ngày càng thấp và hoạt động sẽ ngày càng thấp hơn.

10 triệu người ngừng sản xuất

Do việc tạm ngừng, tổng số tiền Pi đã được cố định và sẽ không có đồng xu mới nào được sản xuất. Tiền Pi sẽ trở nên tương đối hiếm. Tất nhiên, sẽ tốt hơn nếu chỉ phát hành tiền Pi cơ bản ở giai đoạn đầu và có thể tiến hành xây dựng hệ sinh thái và giảm bớt tổng Pi lưu thông. Để tránh rủi ro liên tục phát hành bổ sung và phá giá hàng đổi hàng của thương nhân mà không ngừng sản xuất. Từ đó Pi bắt đầu có giá trị sử dụng, cùng với việc xây dựng sinh thái dần dần mở rộng, giá trị đồng thuận sẽ dần dần cao hơn, Pi thật sự đã trở thành tiền có thể sử dụng được! Vì là tiền có thể dùng, vì là nơi kiếm tiền, người ngoài thương trường sẽ không tới sinh thái này kiếm tiền sao? Cũng giống như vàng, vàng lúc đầu chắc chắn không có giá trị, không ai muốn vất vả đào nhưng sau đó vàng trở nên có giá, có biết bao người đào vàng tứ phương, thậm chí đãi cát tìm vàng. Tại sao họ đến? Vì vàng có giá trị! Nó đơn giản mà! Nếu Pi đáng tiền, bạn có nghĩ họ sẽ không đến không? Ngược lại, nếu Pi tiếp tục mất giá và vô giá trị, bạn có nghĩ sẽ có người đến không?

Phân tích xây dựng sinh thái

Trong những ngày qua, mọi người thường nói rằng không cần phải lo lắng về việc 100 triệu thợ đào ngừng sản xuất, chỉ cần trung tâm thương mại chính thức hoạt động trực tuyến. Ai nói là quan chức muốn mở trung tâm mua bán? Đồng xu sẽ có giá trị và nhiều người sẽ đăng ký khai thác. Cho mình hỏi là bạn có sẵn sàng lấy hàng ra để đổi lấy Pi cứ mất giá không? Tôi chỉ biết rằng bất kỳ doanh nghiệp nào có đầu óc sẽ không ngu ngốc đến mức đổi giá trị hiện tại là 100$ lấy đồng Pi sẽ dần mất giá xuống còn 1$ trong vài năm tới. Xây dựng sinh thái thực sự đòi hỏi nỗ lực của mỗi người tiên phong! 10 triệu ngừng sản xuất và ngừng đúc tiền là sự khởi đầu của việc xây dựng hệ sinh thái thực sự và có thể mang lại giá trị cho Pi! Một số người nói rằng chương trình Nodes chưa ra mắt, chính thức chưa sẵn sàng, không có ứng dụng tuyệt vời, không thể thu hút các nhà phát triển tuyệt vời để phát triển ứng dụng, cần hàng trăm triệu thợ đào để thu hút các nhà phát triển tuyệt vời. Nhưng nếu tôi muốn hỏi là lý do thiếu người hay lý do Pi không có giá trị và không có nhà phát triển ứng dụng? Nếu không ngừng sản xuất ở 10 triệu thành viên, Pi liên tục mất giá, và giá trị của nó bằng 0, bạn có nghĩ rằng các nhà phát triển sẽ tham gia để kiếm Pi không?

Phân tích xây dựng Nodes

100 triệu người ngừng sản xuất

Chúa ơi, 10 triệu đến 100 triệu thợ mỏ đang đi chậm, hóa đơn tiền điện của tôi! Máy tính của tôi! Máy chủ của tôi! Công trình sinh thái ở đâu? Phí giao dịch ở đâu? Tôi muốn kiếm một khoản phí xử lý! Tôi đã đầu tư hàng chục nghìn $ và dành rất nhiều nỗ lực để xây dựng một Node tốt! Bây giờ bạn cho tôi một số Pi với giá trị gần bằng 0 như phí xử lý?
Tóm lại: Do không ngừng sản xuất, lượng tiền tệ tiếp tục được phát hành quá mức, hoạt động tiếp tục giảm, không thể thiết lập công trình sinh thái, không thể tạo ra giao dịch, và Node hoàn toàn âm.

10 triệu ngừng sản xuất

Sau khi ngừng sản xuất, sự thịnh vượng tiếp tục của công trình sinh thái đã chính thức bắt đầu và khối lượng giao dịch sinh thái dần bắt đầu từ 0 đến vài nghìn, hàng chục nghìn, hàng trăm nghìn … Vâng, tôi đã nhận được 10 Pi vào tháng trước bằng phần thưởng Node, tôi đã nhận được 20 Pi phần thưởng Node trong tháng này, 20 Pi trị giá vài trăm $. Ít nhất tôi có thể kiếm được hóa đơn tiền điện. Tôi có thể không mất tiền vào tháng tới. Có hy vọng cho Node kiếm tiền.

 

Nhóm người tiên phong

100 triệu người ngừng sản xuất

Rõ ràng, đó là một thông điệp xấu cho 10 triệu người tiên phong lạc quan về giá trị của số Pi trong giai đoạn đầu. Tác động về mặt tinh thần đối với nhóm sẽ gây bất lợi.
Giả sử rằng giá trị hiện tại là 100$ và khối lượng tiền tệ vượt quá 1 nghìn tỷ do sản xuất liên tục, tôi e rằng 1 đồng tiền có thể trị giá 1 Cent vào thời điểm đó! Và nó có thể không bao giờ đạt được 100 triệu thợ mỏ! Tại sao? Vì trong quá trình từ 10 triệu đến 100 triệu, giá trị của số Pi tiếp tục mất giá! Không thể thiết lập một sinh thái trong quá trình mất giá! Nếu không có hệ sinh thái, làm sao chúng ta có thể nói về giá trị? Làm sao chúng ta có thể thu hút 90 triệu người mới đến mà không có giá trị? Khi sự khác biệt giữa tiền trả và lợi nhuận kỳ vọng là rất lớn, ai sẽ có động lực để nhấp vào tia chớp màu xám nào? Dựa vào 100 triệu người trong tưởng tượng? Một số người nói rằng Bitcoin vẫn chưa ngừng sản xuất, vậy tại sao bạn không nói rằng tổng số lượng của nó đã bị giới hạn? Nếu bạn đã giới hạn tổng số Pi, OK, hãy đào bất cứ thứ gì bạn muốn, bạn có thể đào trong 10.000 năm!

10 triệu ngừng sản xuất

Rõ ràng, đội tiên phong đã bắt đầu thấy hy vọng và việc thiết lập một hệ sinh thái sẽ tích cực hơn trong việc xây dựng các Node! Tại sao? Bởi vì thế kỷ thuộc về Pi đã thực sự đến! Phát huy giá trị sinh thái của nó, phát huy giá trị thanh khoản của nó và hoạt động như một phương tiện cho các giao dịch đổi hàng và giao dịch dịch vụ khác nhau. Những người tiên phong truyền bá số Pi một cách tích cực hơn, để nhiều người biết giá trị của nó hơn và ảnh hưởng đến những người xung quanh họ, chấp nhận π, tham gia vào việc xây dựng sinh thái của π, kiếm được π từ những người khác và sử dụng π trở thành một phần của cuộc sống !

Phân tích phát triển người dùng

Quy mô phát triển người dùng

Một số người thực sự không nói nên lời khi nghĩ rằng nếu 10 triệu người ngừng sản xuất thì sẽ không có người dùng mới, nếu không có người dùng mới nào được thêm vào thì dự án sẽ kết thúc. Không có người mới nào tiếp quản. Tôi muốn nói đây là suy nghĩ hiển nhiên của vòng tròn Crypto. Việc 10 triệu ngừng sản xuất chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến số lượng người dùng mới trong ngắn hạn, nhưng về lâu dài, khi hệ sinh thái dần được thiết lập, Pi có giá trị và vàng cuối cùng cũng tỏa sáng. Tốc độ tăng trưởng người dùng mới tìm đến vàng có thể vượt xa số lượng người dùng hiện có. Tốc độ phát triển dưới trạng thái 100 triệu người ngừng sản xuất và khai thác, 10 triệu người ngừng sản xuất và 100 triệu người ngừng sản xuất, chưa chắc ai sẽ đạt được mức 100 triệu người dùng trước!

Người dùng đang hoạt động

100 triệu người mới ngừng sản xuất

Này Pi, phiên đào đã kết thúc, nhanh lên và bấm tia sét nhé. Trong tương lai, bạn sẽ mất rất nhiều đó.

Pi: Tôi không tin bạn , tôi đã gỡ cài đặt rồi, tương lai nó sẽ đáng giá 3 Cent!
Được rồi, chỉ cần gỡ cài đặt nó. Sẽ có 100 triệu thợ đào. Đừng hối hận! Nước mắt lưng tròng, anh chàng nhìn người đồng đội cuối cùng ra đi, lặng lẽ nhấn tia sét 0/10000 cho mình. Nhìn vào những đồng tiền có 8 chữ số hàng đầu, bắt đầu nghĩhọ chắc chắn sẽ quay lại để KYC! Tôi sẽ giàu có khi họ quay lại KYC, điều đó chứng tỏ họ đã sai!

10 triệu đã ngừng sản xuất

Anh Pi, số Pi của chúng ta cuối cùng cũng trị giá 10$! Tôi đã mua một vài chiếc bánh Pizza với giá 10 Pi hôm nay!
Pi: Nhóc, anh thật ngông cuồng, haha! Gần đây, tôi dự định kinh doanh và bán thứ gì đó trong trung tâm thương mại để xem liệu tôi có thể kiếm được nhiều Pi hơn không. Bạn có muốn giúp tôi không? Điều đó đã giúp chúng tôi kiếm được Pi.
Được rồi, theo Pi mà không giàu thì khó, trong tương lai có có biệt thự View biển. Cậu bé của Pi tràn đầy hi vọng về Pi và dành nhiều tâm huyết hơn cho việc xây dựng khu sinh thái Pi. Sau đó, ngày càng có nhiều người mới gia nhập hệ sinh thái của Pi và bắt đầu kiếm được Pi thông qua nhiều loại hình sinh thái. Giá trị của Pi cũng ngày càng cao, số lượng người dùng đã vượt quá 1 tỷ người và mức hoạt động đã đạt 800 triệu. Thực sự phổ biến…

Tỷ lệ tăng trưởng người dùng

100 triệu người ngừng sản xuất

Do những tiêu cực to lớn do không ngừng sản xuất gây ra, tâm trạng của những người tiên phong sẽ trở nên thấp, sự sẵn sàng thúc đẩy của những người tiên phong sẽ bị giảm sút và không thể tham gia vào việc xây dựng sinh thái. Hơn nữa, vì từ 10 triệu đến 100 triệu thợ mỏ đào được một lượng Pi khổng lồ, giá trị của Pi sẽ bị giảm đi rất nhiều, dẫn đến lợi nhuận khai thác kỳ vọng giảm đáng kể, do đó hoạt động của người dùng và tốc độ tăng trưởng của người dùng sẽ bị giảm. Chu kỳ tiêu cực, đạt 100 triệu thợ mỏ chỉ là một giấc mơ đẹp!

10 triệu người ngừng sản xuất

Việc lặp lại một đoạn văn bản chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến số lượng người dùng mới trong ngắn hạn, nhưng về lâu dài, với sự hình thành dần của hệ sinh thái, Pi có giá trị và vàng cuối cùng cũng tỏa sáng, và tốc độ tăng trưởng của người dùng mới tìm vàng có thể tăng lên. Nó vượt xa tốc độ tăng trưởng khi 100 triệu người ngừng sản xuất, 10 triệu người ngừng sản xuất và 100 triệu người ngừng sản xuất, chưa hẳn ai sẽ đạt được mức 100 triệu người dùng trước!

Đọc xong chắc bạn đã có câu trả lời cho hai câu hỏi được nêu ra ở đầu bài viết!

Lời kêu gọi cuối cùng

10 triệu người ngừng sản xuất, 10 triệu người nhóm lại với nhau để xây dựng một thế giới sinh thái Pi, thu hút 100 triệu người và 1 tỷ người sẽ khiến cả thế giới đi tìm vàng! Hệ sinh thái của Pi không đòi hỏi phải thành lập một công ty có thương hiệu mạnh như vậy, nó cần sự đóng góp chung của hàng nghìn người bạn của Pi, các nhà phát triển nhỏ, tiện ích và thương nhân nhỏ! Chỉ bằng cách này, sự phát triển sinh thái của Pi mới có thể được thúc đẩy và mọi người sẽ cùng có lợi! Pi trở thành số được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới … đã thành hiện thực! Pi, không cần 100 triệu thợ mỏ!
Thế giới sinh thái tập thể do 10 triệu thợ mỏ xây dựng đã thu hút 90 triệu người đến với thế giới phong phú và đa sắc màu từ 100 triệu trở lên. Tốt hơn nhiều so với thế giới Zombie ít hoạt động được tạo thành từ 100 triệu thợ mỏ bằng niềm tin!

Một ngày nọ trong câu chuyện nhỏ về 100 triệu người tiên phong mới bịngừng sản xuất, có người nói:

  • Lúc đầu tên miền Pi.app trị giá 100.000$. Nó được thay thế bằng 10.000 Pi. Hiện tại, 10.000 Pi có giá trị bằng 1 chiếc bánh Pizza!
  • Câu chuyện Bitcoin: Lúc đầu, ai đó đã mua 2 chiếc bánh Pizza với 10.000 BTC, và bây giờ 10.000 BTC này trị giá 110 triệu $.

Nguồn: Đại học Bắc Kinh