Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit
Bạn thích Pi Wallet như thế nào?
Bạn thích Pi Wallet như thế nào?

 

@PiCoreTeam
Là một phần của lộ trình phát triển Mainnet, cốt lõi là tạo ra ví Pi. Trả lời khảo sát ở trên màn hình chính của ứng dụng Pi với sở thích của bạn về loại ví Pi. Xem Video giải thích các loại khác nhau.

Mời các bạn xem Clip


Điều này rất quan trọng cho sự chuẩn bị lên sàn Mainnet , các bạn nên đọc hết !!!

@nicolas
Hôm nay tôi sẽ nói về ví Pi. Ví Pi sẽ là một cột mốc quan trọng để bước vào Giai đoạn 3 của Pi, còn gọi là Mainnet.
Theo thông báo gần đây của chúng tôi, thay vì trì hoãn việc ra mắt Mainnet cho đến khi toàn bộ tiện ích của Pi và toàn bộ hệ sinh thái Pi được xây dựng, chúng tôi quyết định khởi chạy Mainnet một cách độc lập càng sớm càng tốt, đồng thời làm việc trên tiện ích và hệ sinh thái của Pi mà không có cái nào cản trở cái nào. Đi đến Mainnet có một số yêu cầu, đây là 4 điều quan trọng bạn cần biết, nhưng còn nhiều hơn thế nữa:

  1. Sản xuất một Testnet mạnh mẽ vì các Nodes của nó sẽ chuyển sang Mainnet: Pi Core Team đang làm việc về vấn đề này cùng với các ứng viên Node.
  2. Lặp lại và cải tiến thuật toán Blockchain: Pi Core Team đang làm việc về điều đó.
  3. Tạo ví tiền mã hóa Pi để Người tiên phong nhận Pi trên Mainnet của họ: Chúng tôi cũng đang nghiên cứu vấn đề này và hôm nay chúng tôi muốn hỏi bạn một số phản hồi liên quan đến thiết kế của nó.
  4. KYC: Cần thiết vì lý do quy định và để xóa bất kỳ tài khoản giả mạo nào mà thuật toán của chúng tôi có thể bỏ sót.

Đây sẽ là chủ đề của một thông báo sắp tới. Mục tiêu là không bỏ lại bất kỳ Tiên phong thực sự nào ở lại phía sau. Vì vậy, hãy nói về ví Pi ngay bây giờ và câu hỏi của chúng tôi trong hôm nay.

Ví Pi là một ví tiền mã hóa

Vì vậy, hãy để tôi cho bạn biết thêm một chút về ví tiền mã hóa. Ví tiền mã hóa là một phần mềm cho phép mọi người truy cập tài sản của họ và có thể thực hiện chuyển khoản cho người khác. Pi Core Team sẽ giúp những Người tiên phong tạo thông tin đăng nhập Blockchain Pi của họ để bạn có thể chuyển số Pi của mình vào Mainnet. Tức là, thiết lập ví Pi của bạn.

Vì vậy, hôm nay chúng tôi có một câu hỏi quan trọng cho bạn về loại ví bạn muốn có để nhận Pi Mainnet của mình.
Vì Pi Blockchain là mã nguồn mở, bạn không phải lúc nào cũng phải sử dụng ví của chúng tôi, nhưng chúng tôi cần tạo một ví để bạn chuyển vào ví đó số Pi mà bạn đã khai thác.

Chúng tôi dự định ra mắt ví Pi  vào đầu năm tới để bạn có thể thiết lập nó trước Mainnet và đảm bảo rằng nó hoạt động như mong đợi. Các Nodes cùng với nhiều Người tiên phong khác cũng sẽ có thể thử nghiệm ví này với Testnet trước thời hạn.

Nhưng trước tiên hãy để tôi giải thích câu hỏi mà chúng tôi dành cho bạn bằng những thuật ngữ đơn giản để mọi người có thể làm theo.

Các loại ví tiền mã hóa

Nói chung, không chỉ có một loại ví tiền mã hóa mà nó có hai loại :

 
  1. Ví mà bạn tự giữ tài sản của mình: Ví phi tập trung.
  2. Ví mà bạn giao phó tài sản của mình cho người khác: Ví lưu ký.

Hãy hiểu hai điều này bằng một ví dụ thực tế.

Ví bạn để trong túi là phi tập trung bởi vì bản thân bạn giữ nó và bạn có quyền quản lý tuyệt đối chúng.
Ví lưu ký giống như một tài khoản ngân hàng bởi vì bạn đã trao cho ngân hàng quyền giám sát các khoản tiền của mình và bạn đang ủy thác cho họ để duy trì chúng cho bạn.
Đó là lý do tại sao các ngân hàng cố gắng giữ an toàn và tránh việc máy chủ của họ bị tấn công vì bạn có thể mất tiền nếu ai đó tấn công vào máy chủ của họ. Nếu một ngân hàng đóng cửa, thì bạn vẫn có thể mất một phần tiền của mình.

Một ví dụ khác về ví lưu ký là khi bạn gởi tiền mã hóa của mình vào một sàn giao dịch và cách hoạt động là bạn cấp cho họ quyền quản lý tiền của bạn và họ giúp bạn thực hiện các giao dịch bên trong. Nếu sàn giao dịch bị tấn công, bạn có thể mất tài sản, đó là điều đã xảy ra trong quá khứ.

Theo truyền thống, mọi người giữ một lượng lớn tiền trong ví lưu ký, ví dụ: Tài khoản ngân hàng và một lượng nhỏ tiền trong ví phi tập trung, ví dụ: Trong túi hoặc dưới nệm của họ.
Đó là bởi vì không có lựa chọn nào khác cho đến khi tiền mã hóa xuất hiện.
Thật khó để ai đó có thể duy trì một số tiền lớn bằng cách không nhờ bên thứ 3 giữ hộ, vì họ phải giấu những tờ tiền trong nhà.

Giờ đây, với tiền mã hóa, đây là lần đầu tiên trong lịch sử một cá nhân có thể tự mình nắm giữ một số tiền lớn mà không cần trao quyền giám sát tiền của họ cho bất kỳ bên trung gian nào.

Đây là cách nó làm việc

Ví tiền mã hóa được xây dựng bằng cách sử dụng mật khẩu bí mật được gọi là Khóa riêng, viết tắt là PK. PK này là cần thiết để thực hiện bất kỳ chuyển khoản nào ra khỏi ví.
Do đó, nếu người dùng giữ PK của họ cho riêng mình, không ai khác có thể chạm vào tài sản của họ.
Điều này có một nhược điểm: Nếu người dùng quên Khóa cá nhân của họ, không có cách nào để họ truy cập vào tài sản của họ nữa. Không có đường dây hỗ trợ khách hàng của ngân hàng mà họ có thể gọi để yêu cầu đặt lại mật khẩu hoặc không có việc đến chi nhánh để yêu cầu quyền truy cập vào những tài sản đó bằng cách cung cấp ID hoặc chứng minh nhân dân.

Vì vậy, câu hỏi chúng tôi dành cho bạn ngay bây giờ là gì?

Bạn muốn Core Team xây dựng loại ví nào để nhận số Pi của bạn khi chúng tôi truy cập Mainnet? Phản hồi của bạn sẽ giúp chúng tôi thiết kế một chiếc ví phù hợp với nhu cầu của hầu hết những Người tiên phong. Trong mọi trường hợp, hãy nhớ rằng một trong những mục tiêu thiết kế cốt lõi của ví Pi là làm cho phần mềm của chúng tôi dễ truy cập và dễ sử dụng. Chúng tôi muốn có ý kiến ​​độc lập của bạn về câu hỏi này, nhưng với tư cách là Pi Core Team, chúng tôi xác định với Người tiên phong là có tùy chọn phi tập trung, nơi bạn có 100% quyền kiểm soát tài sản của mình.

Sau khi nói điều này, chúng tôi hiểu rằng một số người có thể thấy tùy chọn này phức tạp hoặc họ có thể sợ mất khóa cá nhân của mình, vì vậy chúng tôi muốn nghe ý kiến ​​của bạn về những gì cần làm. Trong mọi trường hợp, chúng tôi sẽ cố gắng làm cho giao diện ví trực quan và đơn giản nhất có thể để mọi người hiểu và sử dụng.
Vì vậy, hãy nhấn vào khảo sát trên màn hình chính của Ứng dụng Pi ngay hôm nay để cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn.

Bạn thích Pi Wallet như thế nào?
Bạn thích Pi Wallet như thế nào?

Nội dung cụ thể bảng khảo sát như sau:

Khảo sát về Pi Wallet
Khảo sát về Pi Wallet