Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit
Giải thích Pi Network hiện tại
Giải thích Pi Network hiện tại

Chào tất cả Pioneers!
Rất nhiều người đặt câu hỏi, đào Pi là đào cái gì? Sao Coin mà không có Explorer, không có ví…Rồi đâm ra nghi ngại. Vâng nó đang là giả lập, chưa có gì đâu. 😊

Pi Network hiện đang chạy trên một blockchain giả lập, và đang trên con đường được thiết lập để trở thành một loại tiền mã hóa hoàn chỉnh trong tương lai gần.

Trong các bài viết trước, chúng tôi đã giới thiệu các khía cạnh của mạng ở dạng hiện tại, nhưng chúng tôi muốn đi sâu vào Pi Network sẽ trông như thế nào trong tương lai khi dự án tiến triển.

Công nghệ hiện tại

Là một phần của Giai đoạn 1 của dự án Pi Network, mạng hiện đang chạy trên một Blockchain giả lập, đang ghi lại số dư và xử lý các giao dịch trên mạng giả lập này.

Mục đích của giai đoạn này là cho phép nhóm dự án xây dựng một cộng đồng sớm, tất cả đều có thể tham gia vào quá trình khai thác và kiếm Pi dựa trên những đóng góp của họ. Những đóng góp đó là những vai trò được ghi trong sách trắng rất cụ thể bao gồm: Pioneer, Contributor, Ambassador, Node. Node trong tương lai gần sẽ tạo ra nguồn tích lũy dành cho tất cả các thành viên Pi Network.

Một mục đích khác của giai đoạn là phát triển các biểu đồ tin cậy sử dụng dữ liệu từ các vòng tròn bảo mật. Những biểu đồ tin cậy này cho biết những người nào đáng tin cậy và tin tưởng. Thông tin này rất quan trọng đối với bảo mật chung của mạng trong mỗi giai đoạn.

Trong khi có khai thác và giao dịch hiện đang diễn ra, Giai đoạn 2 sẽ biến mạng thành một mạng phân cấp, phi tập trung và sẽ có tiềm năng vô tận.

Blockchain Pi trong tương lai

Những gì chúng ta biết là Pi Network sẽ dựa trên Giao thức đồng thuận Stellar – SCP và sẽ sử dụng nhiều giao thức thân thiện với thiết bị di động và các Nodes đã chạy trên máy tính xách tay và máy tính để bàn, và quá trình Testnet đang hoạt động. Điều này đã được giới thiệu trong sự kiện chào mừng giai đoạn 2 của Pi.

Khả năng mở rộng

Khi nói đến tiền mã hóa, khả năng mở rộng là rất quan trọng. Lý do nó là một sự cân nhắc quan trọng như vậy là bởi vì nó sẽ ra quyết định có bao nhiêu giao dịch có thể diễn ra trên mạng trong khoảng thời gian nhất định, sửa lỗi, tinh chỉnh trước khi mọi thứ bắt đầu trở nên phúc tạp.

SCP có nhiều lợi ích, vì vậy thật tuyệt khi biết Pi sẽ được xây dựng dựa trên điều gì. Mặc dù một trong những điểm yếu của nó là khả năng mở rộng. Mặc dù vậy, Pi Core Team đang xem xét các giải pháp trong giai đoạn Testnet bằng cách thử nghiệm tặng 0.001π từ khảo sát tình trạng Covid-19 thông qua ứng dụng thứ 3 là FeverIQ.

 

SCP có vị trí tốt hơn nhiều so với bất kỳ loại tiền mã hóa nào về khả năng mở rộng do thời gian xác nhận giao dịch nhanh.

SPC tạo ra các khối mỗi 3-5 giây, trong khi Bitcoin tạo ra các khối mỗi 10 phút. Điều này có nghĩa là sẽ mất khoảng 3-5 giây để giao dịch Pi diễn ra.

Tổng cung Pi

Vẫn còn sự không chắc chắn xung quanh tổng số lượng Pi sẽ được phân phối. Bitcoin là một ví dụ về một tài sản có nguồn cung cố định, với 21 triệu là mức tối đa sẽ được tạo ra. Nhiều loại tiền mã hóa ngày nay cũng có nguồn cung cố định, với một số lượng thường xuyên bị đốt cháy để giảm tổng nguồn cung.

Nhóm Pi Core đã bày tỏ sự háo hức của họ để hiểu nhiều quan điểm từ trong cộng đồng. Bất kể quyết định nào vào thời điểm cuối cùng, chúng tôi luôn nghĩ rằng cộng đồng có thể tin tưởng vào Pi Core Team trong việc đưa ra quyết định đúng đắn.

Phí giao dịch

Pi Core Team đã đề xuất phí giao dịch trên mạng sẽ bằng 0, mặc dù trong thời điểm nhu cầu cao có thể có phí nhỏ.

Giai đoạn 2 và 3

Như chúng tôi đã đề cập trước đây, đây sẽ là thời điểm người tiên phong sẽ trải nghiệm nhiều thay đổi và cập nhật nhất trên nền tảng.

Giai đoạn 2  đã và đang chứng kiến ​​sự ra mắt của Testnet Pi Network, sẽ được sử dụng cho mục đích phát triển và thử nghiệm. Điều này có thể sẽ thấy các khả năng như khả năng phát triển dApps trên mạng và tích hợp ứng dụng của bên thứ ba.

Dự án sau đó sẽ chuyển sang giai đoạn thứ 3 sau khi được cho là sẵn sàng để phát hành Mainet bởi  Pi Core Team và cộng đồng rộng lớn hơn.

Chúng tôi biết bạn rất hào hứng

Bởi vì chúng tôi cũng rất vui mừng! Nhưng khối lượng công việc, sự điều chỉnh trong giai đoạn này là rất phức tạp và tốn thời gian, cho nên trong thời gian này, các bạn hãy khai thác vui vẻ và theo dõi tin tức!

 Hữu ích cho bạn:

TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký