Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Mới đây, người sáng lập Pi, Nicolas đã đích thân thông báo rằng tuần tới sẽ là một tuần thú vị! Vậy điều gì có thể khiến nhà sáng lập hào hứng đến vậy? Tôi nghĩ rằng Node, ví đang trực tuyến và việc mở các Slot 100.000 KYC đã được Nicolas đề cập vài ngày trước. Tôi nghĩ Nicolas sẽ không tiếp tục quá hào hứng với những điều này. Đối với một nhà sáng lập, điều thú vị nhất là sự ra mắt mới của dự án Blockchain của riêng mình để phát triển ứng dụng Dapp.
Mấy ngày trước chắc ai cũng biết Pi tung ra chương trình Dapp, có vẻ là một trò chơi, nhưng nó đã được gỡ ngay lập tức, nhưng đã được nhiều bạn phát hiện.

DApp là gì

DAPP là chữ viết tắt của Ứng dụng phân quyền hay còn gọi là ứng dụng phân tán, ứng dụng phi tập trung. Nói chung, các DAPP khác nhau sẽ áp dụng các nền tảng phát triển Blockchain cơ bản và cơ chế đồng thuận khác nhau hoặc tự phát hành Token, bạn cũng có thể sử dụng Token chung cho các nền tảng Blockchain.

Biểu đồ Dapp

Nó có thể được gọi là DApp nếu đồng thời đáp ứng ba điều kiện sau.

  1. Thứ nhất, nó chạy trên mạng phân tán.
  2. Thứ hai, thông tin của người tham gia được lưu trữ an toàn và quyền riêng tư được bảo vệ tốt.
  3. Thứ ba, nó được phân quyền thông qua các Node mạng điều hành.

So với Blockchain, DApp giống như Android và iOS có cùng mối quan hệ với APP. DApp có 5 đặc điểm sau:

  1. DApp hoạt động phi tập trung thông qua các Node mạng. Nó có thể chạy trên các thiết bị cá nhân của người dùng, chẳng hạn như điện thoại di động và máy tính cá nhân. Nó luôn thuộc về người dùng và có thể được chuyển nhượng cho bất kỳ ai một cách tự do.
  2. DApp chạy trên mạng ngang hàng. Không dựa vào máy chủ trung tâm, không yêu cầu máy chủ truyền thông chuyên dụng để truyền thông điệp và không yêu cầu cơ sở dữ liệu trung tâm để ghi dữ liệu. Dữ liệu được lưu trữ trong không gian cá nhân của người dùng, có thể là điện thoại di động hoặc lưu trữ đám mây cá nhân.
  3. Dữ liệu DApp được mã hóa và lưu trữ trên Blockchain. Nó có thể dựa vào Blockchain để thực hiện các giao dịch và mua bán quyền tài sản và thực hiện các giao dịch mà không cần trung gian.
  4. Thông tin người tham gia DApp được lưu trữ an toàn. Nó có thể bảo vệ tài sản kỹ thuật số và đảm bảo rằng quyền tài sản sẽ không bị rò rỉ hoặc bị phá hủy.
  5. DApp phải là mã nguồn mở và tự trị. Nó có thể được người dùng tự do đóng gói và tạo ra và quyền sở hữu chữ ký được đánh dấu. Việc phát hành nó không bị hạn chế bởi bất kỳ tổ chức nào. Nhiều ý tưởng và sáng tạo khác nhau có thể được tự do thể hiện và hiện thực hóa. Chỉ khi đáp ứng bốn điều kiện trên, DApp có thể được coi là một ứng dụng đang chạy.

Sự khác biệt giữa DAPP và APP

Từ góc độ trải nghiệm của khách hàng, APP có 4 vấn đề lớn so với DAPP

 
  1. Một là chặn dữ liệu người dùng.
  2. Hai là độc quyền nền tảng sinh thái
  3. Thứ ba là giữ quyền người dùng.
  4. Thứ tư là hạn chế các tiêu chuẩn sản phẩm để kìm hãm sự đổi mới.

Từ quan điểm kỹ thuật, có hai điểm khác biệt chính giữa DAPP và APP

  1. Một là APP được cài đặt và chạy trên hệ thống Android hoặc Apple; DAPP được phát triển trên chuỗi công khai Blockchain và kết hợp với các hợp đồng thông minh.
  2. Hai là thông tin APP được lưu trữ trên nền tảng dịch vụ dữ liệu. Nó có thể được sửa đổi trực tiếp bởi nhà điều hành. Còn dữ liệu DAPP được mã hóa và lưu trữ trong Blockchain, rất khó để giả mạo.

Các ứng dụng thực tế của DApps Hiện có hai loại Blockchain DApps chính trên thị trường, một là “trò chơi Blockchain ” và loại kia là “khai thác di động”. Nổi tiếng nhất trước đây là Cypto Kitties, dựa trên nền tảng phát triển Ethereum vào năm 2017. Sau đó được đại diện bởi Gongxin Bao Brock City.

CryptoKitties là một trò chơi nuôi mèo ảo do Studio thiết kế AxiomZen tạo ra. Nó được đăng nhập trên Blockchain Ethereum vào ngày 28 tháng 11 năm 2017. Người chơi có thể mua, bán và nhân giống mèo con điện tử thuộc các giống khác nhau. Mỗi chú mèo của CryptoKitties là duy nhất. Mỗi chú mèo con có 256 bộ Gen. Các tổ hợp Gen khác nhau sẽ khiến mèo con có màu nền, ngoại hình và sọc khác nhau, thậm chí có kiểu dáng Gen lặn. Người chơi có thể đặt tên cho mèo con của họ và sử dụng các kỹ thuật tiếp thị khác nhau để làm cho mèo con của họ trông đẹp hơn.

Mua và bán mèo đã trở thành một tính năng chính của CryptoKitties. CryptoKitties dựa trên Blockchain. Người chơi trên khắp thế giới có thể mua bán mèo của họ một cách tự do. Trước sự nhiệt tình của đông đảo người đam mê tiền mã hóa, trò chơi này đã lan truyền như Virus sau khi ra mắt, điều này đã từng gây ra tắc nghẽn giao dịch trên mạng Ethereum, trong đó chú mèo đắt nhất có giá cao nhất trên thị trường là 3,4 triệu đô la Mỹ. Sau đó, một loạt các trò chơi thú cưng Blockchain như Baidu Letz Dog, Xiaomi Encryption Rabbit, NetEase Lucky Cat… chắc chắn là một làn sóng của Ether Cat.

GXB Block City hiện là một DAPP “khai thác di động” được tạo dựa trên khối cơ bản của GXChain. Sau khi tải xuống, người dùng có thể sử dụng điện thoại di động để khai thác. Block City mô phỏng một thành phố ảo. Mọi người dùng đều có thể trở thành cư dân trong Block City và có thể đăng ký danh tính đáng tin cậy trên chuỗi. Nói cách khác, người dùng có thể tạo danh tính Blockchain duy nhất trong Block City và sử dụng Blockchain để đảm bảo rằng thông tin nhận dạng của bạn là xác thực và đáng tin cậy. Trong tương lai, bạn có thể tiến hành các hoạt động xã hội, mua sắm, giao dịch và các hoạt động khác trong Block City.  Đồng thời Block City cũng mang đến cơ hội kiếm thu nhập, bằng cách “đào kho báu”, bạn có thể liên tục nhận được nhiều phần thưởng khác nhau như GXS coin.

Pi sẽ xây dựng một ứng dụng Blockchain toàn cầu trong tương lai, vì vậy tầm quan trọng của việc xây dựng Dapp so với Pi là điều hiển nhiên. Dù sao, chúng ta hãy cùng chờ đợi những tin tức nóng hổi vào tuần tới!


TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký