Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit
21 triệu Bitcoin

Theo nhiều cách hiểu, thì Bitcoin thật sự giống như vàng. Thật vậy, giống với vàng, Bitcoin không thể được tạo ra một cách tùy tiện. Vàng phải được đào khỏi mặt đất và Bitcoin phải được đào thông qua các phương tiện kỹ thuật số. Liên kết với quá trình này là quy định được đặt ra bởi những người sáng lập Bitcoin, giống như vàng, nó có nguồn cung hạn chế và hữu hạn. Trên thực tế, chỉ có 21 triệu Bitcoin có thể được đào tổng cộng. Khi các thợ đào đã mở khóa nhiều Bitcoin này, nguồn cung của hành tinh về cơ bản sẽ bị cạn kiệt, trừ khi giao thức của Bitcoin được thay đổi để cho phép nguồn cung lớn hơn. Những người ủng hộ Bitcoin nói rằng, giống như vàng, nguồn cung tiền tệ cố định có nghĩa là các ngân hàng bị kiểm soát và không được phép tự ý phát hành. Nhưng điều gì sẽ xảy ra khi nguồn cung Bitcoin toàn cầu đạt đến giới hạn?

Hiệu ứng trên các công cụ đào Bitcoin

Có vẻ như nhóm các cá nhân bị ảnh hưởng trực tiếp nhất bởi giới hạn nguồn cung Bitcoin sẽ là chính những thợ đào Bitcoin. Một mặt, có những người gièm pha về giới hạn Bitcoin rằng những thợ đào sẽ buộc không có được phần thưởng khối mà họ nhận được sau khi nguồn cung Bitcoin đã đạt 21 triệu đang lưu thông. Trong trường hợp này, những thợ đào có thể cần phải dựa vào phí giao dịch để duy trì hoạt động. Bitcoin.com chỉ ra một lập luận rằng các thợ đào sau đó sẽ thấy quy trình này không phù hợp, dẫn đến việc giảm số lượng thợ đào, quá trình tập trung của mạng Bitcoin và nhiều tác động tiêu cực đến hệ thống Bitcoin.

Lập luận này cho rằng chỉ riêng phí giao dịch sẽ không đủ để giúp cho các thợ đào Bitcoin có khả năng thanh toán tài chính sau khi quá trình đào đã hoàn tất. Mặt khác, có những lý do để tin rằng phí giao dịch và chi phí đào thậm chí sẽ hết trong tương lai. Nhìn về phía trước vài thập kỷ, không khó để tưởng tượng rằng các chip đào sẽ trở nên nhỏ và hiệu quả cao. Điều này sẽ giảm gánh nặng cho các thợ mỏ và sẽ cho phép đào trở thành một hoạt động với ngưỡng chi phí ban đầu thấp hơn. Hơn nữa, phí giao dịch có thể tăng, và điều này có thể giúp giữ cho các thợ đào cũng nổi lên.

Giá Bitcoin

Bitcoin đã chứng kiến sự tăng vọt lớn về giá trong năm 2017 và 2018. Mặc dù không ai hoàn toàn chắc chắn làm thế nào Bitcoin sẽ tiếp tục lan rộng đến thế giới tài chính lớn hơn, nhưng dường như nguồn cung tiền tệ hạn chế có thể khiến giá tiếp tục tăng. Ngoài ra còn có kho dự trữ Bitcoin không hoạt động được tổ chức trên khắp thế giới, nguồn cung lớn nhất thuộc về người hoặc nhóm người sáng lập Bitcoin, Satoshi Nakamoto . Có lẽ nguồn cung này, bao gồm khoảng một triệu Bitcoin , đang cố tình được lưu trong một thời gian khi nguồn cung toàn cầu đang phải đối mặt với việc tăng nhu cầu.

Sự phát triển trong tương lai của tiền mã hóa

Sau hơn 11 năm phát triển, đóng góp của hàng nghìn lập trình viên trên toàn thế giới. Bản chất của Bitcoin và tiền mã hóa đã bị tập trung hóa, trở thành một công cụ tài chính của các tổ chức tài phiệt có nhiều tiền trên thế giới. Nó thật sự không giúp ích gì cho những người bình thường, không có nhiều kiến thức về công nghệ, đầu tư.

 

Tham gia đầu tư vào thế giới Bitcoin và tiền mã hóa bạn nên cân nhắc kỹ, tìm hiểu sâu để tránh bị tình trạng chọn nhầm, đầu tư theo đám đông và FOMO.

Ngày 14-03-2019, với sự góp mặt của những tiến sĩ từng tốt nghiệp và giảng dạy tại đại học Standford – Mỹ, cho ra đời dự án Pi Network, phát hành và phân phối Pi hàng ngày cho tất cả mọi người trên toàn thế giới thông qua điện thoại di động thông minh. Dự án không yêu cầu cao về kỹ thuật cũng như trình độ, ai cũng có thể tham gia, cứ sau 24h lại mở APP Pi lên và Click tia sét để tiếp tục tích lũy Pi.

Đã có hơn 6 triệu người tham gia, trên 175 quốc gia trên toàn thế giới và nó hoàn toàn không cần phải bỏ vốn đầu tư ban đầu, chỉ cần sự kiên trì.
Stanford University

Hướng dẫn tích lũy Pi trên Smartphone


TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký