Ponzi Crowd1

Mô hình Ponzi hiểu theo cách đơn giản nhất là dùng tiền của người đến sau để trả cho người đến trước. Người tham gia sẽ bị thu hút bởi số tiền kếch sù được hứa hẹn và tìm cách mời những người khác. Số tiền mà họ đầu tư, thực chất sẽ được sử dụng để trả cho những người đi trước và những kẻ cầm đầu, ngụy trang dưới danh nghĩa lợi nhuận.

Crowd1 là gì?

Thứ nhất

Phải nói đến tính pháp lý của Crowd1. Crowd1 hiện có văn phòng trụ sở tại Tây Ban Nha, thế nhưng địa chỉ đăng ký kinh doanh hiện tại của Crowd1 là tại đảo Cyprus. Đây là một vùng lãnh thổ được giới tội phạm tài chính đặc biệt ưa chuộng bởi nền luật pháp lỏng lẻo của mình. Do đó, rất nhiều công ty ma hay các công ty có hoạt động mờ ám đã đặt địa chỉ đăng ký kinh doanh tại đây. Chưa cần đi sâu phân tích, đây đã là một điểm đáng nghi ngờ về tính xác thực của Crowd1.

Thứ hai

Mô hình kinh doanh của Crowd1 trên thực tế không hề khả thi. Nếu là người có hiểu biết về kinh doanh, bạn hẳn hiểu rằng một doanh nghiệp có rất nhiều loại chi phí khác nhau. Chi phí Marketing hay phát triển người dùng chỉ là một trong số đó, bên cạnh các chi phí khác như nhân sự, vận hành, hệ thống, thuê văn phòng, pháp lý…và thông thường chi phí Marketing rơi vào khoảng 50% doanh thu. Thế nhưng, Crowd1 lại tuyên bố chi trả tới 80% doanh thu cho người phát triển hệ thống, chỉ dành 20% cho những chi phí khác. Điều này chứng tỏ Crowd1 không có hoạt động kinh doanh nào trên thực tế, mà chỉ tập trung mở rộng mạng lưới để thu hút tiền từ các thành viên mới.

Thứ ba

Crowd1 không hề có sản phẩm hay dịch vụ cụ thể nào. Trên trang web của mình, Crowd1 sử dụng rất nhiều từ ngữ đao to búa lớn để nói về mình như công nghệ di động cao cấp theo thời gian thực, tận dụng sức mạnh cộng đồng và nền kinh tế chia sẻ hay định vị giá trị độc nhất. Tuy nhiên, dường như sản phẩm rõ ràng duy nhất mà Crowd1 cung cấp chỉ là một gói Voucher cho sách và các Video bài giảng có tên The Crowd Movement để sử dụng trên trang web MyGritHub.com, với một mức giá cao phi lý. Trên thực tế, những gói đầu tư của Crowd1 đều là yêu cầu để người tham gia có thể bắt đầu khởi tạo hệ thống để tuyển dụng những nhà đầu tư tiếp theo.

Thứ tư

Việc Crowd1 không có một sản phẩm hay dịch vụ cụ thể nào dẫn chúng ta đến với điểm đáng ngờ tiếp theo của tổ chức này, đó là mối liên kết với các tổ chức khác, bao gồm Affilgo và Miggster. Theo thông tin của những người giới thiệu, hay còn gọi là Leader của Crowd1 tại Việt Nam, khi nhà đầu tư bỏ tiền mua theo gói của Crowd1, họ sẽ nhận được cổ phiếu của hai công ty con của Crowd1 là Affilgo và Miggster. Tuy nhiên, nếu đã từng tham gia đầu tư chứng khoán ở bất kỳ thị trường nào đi nữa, bạn cũng sẽ biết rằng điều này là hoàn toàn bất hợp lý.

Thứ năm

Mức giá các cổ phiếu này cũng là một điểm đáng ngờ khác. Tương tự như vô vàn các dự án lừa đảo tiền của nhà đầu tư khác, không có một cơ sở nào cho mức giá này. Trên thực tế, Crowd1 có thể tiếp tục bán ra vô hạn cổ phiếu với một mức giá, đẩy định giá doanh nghiệp trên giấy lên tới vô cùng mà không ai có thể quản lý được. Đó là chưa kể Crowd1 còn thưởng xuyên tổ chức các chương trình giảm giá, tặng cổ phiếu, một điều cực kỳ phi lý xét về mặt đầu tư, bởi giá cổ phiếu doanh nghiệp phải luôn phụ thuộc vào định giá và số lượng cổ phiếu lưu hành của doanh nghiệp đó.

Thứ sáu

Cơ cấu hoa hồng của Crowd1 cũng là một yếu tố mà cho các nhà đầu tư cần cân nhắc kĩ càng trước khi quyết định đầu tư. Vì không có sản phẩm và dịch vụ cụ thể, thế nên tất cả thông tin về Crowd1 đều xoay quanh các gói đầu tư. Và như đã liệt kê ở trên, nhà đầu tư ban đầu chỉ có thể kiếm thêm thu nhập thông qua mời gọi các nhà đầu tư mới bỏ tiền vào, với cơ cấu hoa hồng đến tận F5. Đây chính là mô hình đa cấp kim tự tháp cùng Ponzi, lấy tiền người sau trả cho người trước.

Thứ bảy

Bản thân Crowd1 cũng đã bị lật tẩy hành vi gian dối khi công bố đối tác trên nền tảng Affilgo. Theo đó, Affilgo công ty con của Crowd1 liệt kê SBA là đối tác trên trang chủ. Tuy nhiên, khi người dùng liên hệ, Premier Bet Sports công ty chủ quản của SBA đã phủ nhận hoàn toàn thông tin này.

Thứ tám

Thông qua phân tích traffic vào trang chủ của Crowd1, có thể thấy rằng các quốc gia có lượng người truy cập vào Crowd1 lớn nhất đều là các quốc gia đang phát triển, với đa phần người dân còn nghèo và dân trí chưa cao như Nam Phi, Bờ Biển Ngà hay Colombia, hoàn toàn không phải các quốc gia với thị trường tài chính lâu đời và được quản lý tốt như Mỹ hay Trung Quốc. Có thể nhận định rằng Crowd1 chỉ có thể lừa được người dân thiếu kiến thức ở các quốc gia này.

Thứ chín

Tương tự như trong nhiều vụ lừa đảo khác, đội ngũ môi giới của Crowd1 cho thấy một sự thiếu kiến thức vô cùng lớn. Không chỉ thiếu thứ cơ bản là giấy phép hành nghề môi giới chứng khoán, khiến việc mời chào tham gia đầu tư vào Crowd1 là hoàn toàn trái pháp luật, không ít người trước đây đã từng mời gọi những gói đầu tư vào các dự án lừa đảo khác như Eagle Rock Global, SkyMining, FutureNet, Orius Capital, Skyway Capital…

Thứ mười

Các nhà đầu tư nên cẩn trọng nếu đã đầu tư vào Crowd1, vì hiện Crowd1 đã bắt đầu bị các cơ quan chức năng để mắt. Ngân hàng Trung ương Nambia Bank of Nambia, cơ quan quản lý tài chính của Nambia, đã cấm mọi hoạt động liên quan đến Crowd1 tại nước này. Điều này có nghĩa là bất kỳ cá nhân nào tiến hành quảng bá Crowd1 tại Nambia sẽ đối diện với bản án 1 triệu rand Nam Phi tương đương gần 1,3 tỷ Việt Nam đồng tiền phạt hoặc bản án 10 năm tù giam. Trong thông báo của Ngân hàng Trung ương nêu rõ: Crowd1 không bán bất cứ sản phẩm hữu hình hay cung cấp bất cứ một loại dịch vụ nào, thay vào đó nguồn doanh thu duy nhất của Crowd1 là bán các gói thành viên cho thành viên mới, hay nói cách khác chính là một mô hình kim tự tháp. Chính quyền Burundi thì đã bắt giữ 17 người có liên quan tới Crowd1 và đang tiếp tục điều tra hoạt động của tổ chức này. Bên cạnh đó, Ủy ban Chứng khoán Quốc gia của Paraguay – Comisión Nacional de Valores cũng đã công bố Thông tư 010/2020 cảnh báo Crowd1 lừa đảo chứng khoán tới các nhà đầu tư của nước này. Và khi mà các cơ quan chính phủ đã vào cuộc, thì rất có thể ngày tàn của Crowd1 sẽ không còn xa.

Theo như mô tả trên Website thì Crowd1 là mô hình kinh doanh tiếp thị liên kết chia sẻ đám đông, 80% nguồn doanh thu có được dùng để chia sẻ cho những thành viên phát triển cộng đồng.

Họ tự giới thiệu Crowd1 không phải mô hình huy động vốn, không phải Lending, ủy thác,…nên không phải lãi cho nhà đầu tư. Khi nhà đầu tư chọn gói đầu tư tại Crowd1, sẽ nhận được số cổ phiếu của 2 công ty con của Crowd1 là Affilgo và Miggster tương ứng với giá trị tại thời điểm nạp tiền đầu tự. Tuy nhiên hiện tại cổ phiếu của 2 công y này là vô giá trị và đang bị chính phủ Namibia cấm hoạt động.

CÁC BẠN ĐỌC CỤ THỂ VỀ LỆNH CẤM Ở ĐÂY

Kiếm tiền với Crowd1 như thế nào

Hiện Crowd1 đang tập trung vào 2 công ty con là Affilgo và Miggster. Đây là 2 công ty con vận hành theo mô hình Game và Casino.

Khi nạp tiền vào Crowd 1, số tiền tham gia sẽ được quy ước dựa theo giá 2 cổ phiếu của 2 công ty con của Crowd1 là Affilgo và Miggster (giá niêm yết là 0.5 Euro). Tuy nhiên Đây là 2 cổ phiếu vô giá trị đang bị chính phủ Nambia cấm hoạt động.

Các gói đầu tư Crowd1

Hiện Crowd1 có 4 gói đầu tư mà các bạn tham gia phải nạp tiền để được hưởng hoa hồng lợi nhuận khi mời người khác:

  1. White – đầu tư € 99 EUR và nhận cổ phiếu quyền sở hữu trị giá €100 EUR
  2. Black – đầu tư € 299 EUR và nhận cổ phiếu quyền sở hữu trị giá €300 EUR
  3. Gold – đầu tư € 799 EUR và nhận cổ phiếu quyền sở hữu €1000 EUR
  4. Titanium – đầu tư € 2499 EUR và nhận cổ phiếu quyền sở hữu trị giá €3500 EUR

Bản chất của Crowd1?

Mô hình kinh doanh của crowd1 là đa cấp. Bạn mua gói đầu tư sau đó giới thiệu người khác cùng mua và Crowd1 sẽ chia 80% số tiền đầu tư của người mà bạn lôi kéo được cho bạn. Đây chính là mô hình lấy tiền người sau trả cho người trước.

 
Mô hình Ponzi

Các gói đầu tư của Crowd 1 gồm có White – Black – Gold – Titanium tương ứng với các mức $99 đến $2499.

Khi bạn dụ dỗ được càng nhiều người cùng mua gói đầu tư bạn sẽ càng nhận được nhiều tiền hoa hồng các loại như: khởi động nhanh, cân nhánh, bonus, …

2 công ty con lừa đảo

Theo lời quảng cáo thì nhà đầu tư sẽ nhận được các cổ phiếu của 2 công ty con hoạt động trong ngành giải trí và game online là Affilgo và Miggster.

Cả 2 công ty này cùng công ty mẹ của nó đều có lượng truy cập tới từ Nam Phi và 1 số quốc gia nghèo đói khác ở Châu Phi như Bờ Biển Ngà hay Namibia.

Một công ty muốn phát hành cổ phiếu ra công chúng IPO thì phải có 1 nền tảng kinh doanh mạnh mẽ, cùng sự kiểm tra, kiểm toán tài chính rõ ràng và được đăng ký tại các trung tâm lưu ký chứng khoán được chính phủ các quốc gia quản lý.

Vào ngày 25/2/2020 vừa qua, chính phủ Namibia đã cấm Crowd 1 hoạt động tại quốc gia này vì kết luận kinh doanh lừa đảo đa cấp.

CÁC BẠN ĐỌC CỤ THỂ VỀ LỆNH CẤM Ở ĐÂY

Crowd 1 không hề đưa ra được các giấy tờ pháp lý nào. Cái gọi là cổ phiếu chỉ được đi rao bán trên mạng không có giá trị thực.

CEO Johan Staël von Holstein là 1 tên lừa đảo

Johan Staël von Holstein là ai? Gần đây dự án Crowd1 phát triển mạnh mẽ việc gọi vốn tại Việt Nam sau thời gian 01 năm gọi vốn tại thị trường quốc tế từ tháng 01-2019. Nên những từ khóa Johan Staël von Holstein là ai? Hay Tỷ phú Johan Staël von Holstein là ai? được tìm kiếm rất rất nhiều trên các trang mạng.

Được nổ là bí mật KINH HOÀNG của Crowd1, một doanh nhân nổi tiếng, 1 trong 10 người đại diện về đầu tư và văn hóa của Thụy Điển. Nhưng thực tế với đội ngũ cộng tác viên của chúng tôi đang du học khắp nơi trên thế giới, chúng tôi chưa hề nghe đến cái tên này.

Tìm kiếm trên Google về Johan Staël von Holstein cũng chỉ ra các thông tin về dự án Crowd1. Trong thông báo mới nhất của chính phủ Namibia đã tuyên bố tên này là là kẻ lừa đảo.

SEC Philippines cấm Crowd1

Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch – SEC của Philippines vừa ra lệnh cho Crowd1 Asia Pacific Inc. ngay lập tức ngừng chào mời và chấp nhận các khoản đầu tư từ công chúng dưới một kế hoạch được ngụy trang như một doanh nghiệp tiếp thị kỹ thuật số.

Trong một lệnh được ban hành vào 12-05, SEC đã yêu cầu CROWD1 chấm dứt và ngừng hoạt động, vì tham gia vào các hoạt động bán hoặc chào bán chứng khoán dưới hình thức hợp đồng đầu tư hay các chương trình tương tự khác một cách bất hợp pháp.

Kết luận: Có nên đầu tư Crowd1 không?

Crowd1 đơn thuần chỉ là mô hình lừa đảo theo phương thức đa cấp Ponzi. Nếu bạn bất chấp pháp luật để đi lừa và dụ dỗ được người khác tham gia thì bạn sẽ có tiền đó, là 80% hoa hồng với dự án này. Tuy nhiên, bạn sẽ phải trả giá vì dự án này sẽ sớm ôm tiền bỏ chạy!

Thông qua những bằng chứng trên, có thể khẳng định chắc chắn 100% rằng Crowd1 là một mô hình đa cấp Ponzi, lấy tiền người sau trả cho người trước, không có một hoạt động kinh doanh nào. Do đó, các nhà đầu tư nên cẩn trọng với những lời kêu gọi đầu tư Crowd1 nếu như không muốn mất tiền của mình.

Hãy chia sẻ bài viết hữu ích này để bảo vệ người thân, bạn bè của bạn tránh xa dự án này ra nhé.