Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Blockchain có thể đóng một vai trò nào đó trong việc bảo mật trí tuệ nhân tạo. Thông qua sơ đồ Blockchain, một cơ chế tín dụng có thể được thiết lập trong một mạng lưới vạn vật phân tán. Các bản ghi của Blockchain được sử dụng để giám sát và quản lý các thiết bị thông minh. Đồng thời, các hợp đồng thông minh được sử dụng để chuẩn hóa hành vi của các thiết bị thông minh.

Có thể nói, trí tuệ nhân tạo có thể giải quyết vấn đề Robot mạnh đến mức nào

Blockchain có thể giải quyết vấn đề bao nhiêu trách nhiệm. Đồng thời, sự kết hợp giữa Blockchain và trí tuệ nhân tạo cũng có thể mở rộng đáng kể chiều rộng và chiều sâu của lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Ethereum ra mắt các hợp đồng thông minh và có giá trị, nhưng Blocchain chạy quá chậm và hầu như không có kịch bản ứng dụng. Chuỗi công khai Pi thuộc chuỗi khối công cộng quốc tế và cung cấp một nền tảng tốt cho các ứng dụng của bên thứ ba để kiểm soát hoạt động của trí tuệ nhân tạo!

Trí tuệ nhân tạo là một nhánh của khoa học máy tính. Nói một cách đơn giản, nó cố gắng làm cho máy móc tạo ra trí thông minh tương tự như con người, vì vậy nó được gọi là trí tuệ nhân tạo. Nghiên cứu trong lĩnh vực này bao gồm Robot, nhận dạng ngôn ngữ và nhận dạng hình ảnh. Xử lý ngôn ngữ tự nhiên và hệ thống chuyên gia… Cách đây 5 năm, vốn đầu tư vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo đã gần 1,5 tỷ USD, với sự phát triển và nhu cầu của khoa học công nghệ, vốn đầu tư tăng theo cấp số nhân, ước tính thị trường trí tuệ nhân tạo sẽ đạt hơn 100 tỷ USD trong năm nay. Bài trước của chúng tôi đã viết về Internet of Things, trên thực tế Internet of Things có thể kết hợp với các thiết bị trí tuệ nhân tạo để thay thế xử lý thủ công nhiều công việc hàng ngày và tỷ lệ lỗi giảm đi rất nhiều! Hệ thống thông minh rất tiện lợi và thân thiện với người dùng. Các thiết bị gia dụng, rèm cửa… có thể được điều khiển bằng giọng nói và thời gian chuyển đổi có thể được điều khiển một cách thông minh!

Sức mạnh của trí tuệ nhân tạo cộng với Internet of Things nằm ngoài sức tưởng tượng của chúng ta, nhưng mọi người cũng đang xem xét các vấn đề bảo mật của nó. Do hợp đồng thông minh được tích hợp sẵn, Ethereum là một tài sản thông minh, nhưng nó là Node chịu trách nhiệm thực thi hợp đồng thông minh Ethereum. Về mặt này, Ethereum đi kèm với sổ tay hướng dẫn riêng, việc vận hành và người dùng là bên ngoài. Nói một cách chính xác, Ethereum chỉ có thể được gọi là một tài sản gần như thông minh.

Tài sản thông minh thực sự là gì? 

Ví dụ, một ngôi nhà là một tài sản thông minh và có khả năng chủ động thực hiện các hợp đồng thông minh, thì nó sẽ chỉ mở cửa, nước, điện và các thiết bị gia dụng cho chủ nhân của ngôi nhà. Nếu ai đó vào nhà bất hợp pháp, thì ngôi nhà có thể được thực hiện theo các cài đặt của hợp đồng thông minh, chẳng hạn như đóng cửa, thả chó, gọi cảnh sát, ngăn nước và tắt nguồn. Khi trí thông minh đạt đến mức này, chúng ta có thể thấy rõ các vấn đề an ninh quan trọng như thế nào.

 

Việc điều khiển Robot có thể dẫn đến các mối nguy hiểm về an toàn. Lúc đầu, mọi người hiểu về trí thông minh là trí thông minh bắt chước một số hành vi đơn giản của con người và trí thông minh sâu hơn liên quan đến ý thức, tình huống và các lĩnh vực khác sẽ không bao giờ được làm chủ bởi Robot.

Tuy nhiên, nghiên cứu khoa học mới nhất đã khắc phục được những vấn đề như vậy. Một khi vượt qua được, Robot sẽ một phần sở hữu ý thức và cảm xúc tự chủ. Đây là một điều khủng khiếp. Liệu cảnh tượng người máy và con người trở thành bạn bè từng thấy trong phim khoa học viễn tưởng có thể thành hiện thực? Tuy nhiên, sự phát triển sâu rộng của trí tuệ nhân tạo cũng có thể đe dọa nhân loại, cần phải có một cơ chế đáng tin cậy để giúp nhân loại kiềm chế con ngựa hung dữ này! Đó là công nghệ Blockchain với các kịch bản ứng dụng và tương lai có thể được hiện thực hóa trên Blockchain Pi!

Blockchain có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo mật trí tuệ nhân tạo

Thông qua giải pháp Blockchain, một cơ chế tín dụng có thể được thiết lập trong Internet of Things phân tán và các bản ghi của Blockchain có thể được sử dụng để giám sát và quản lý các thiết bị thông minh. Bởi vì Ethereum không có kịch bản ứng dụng, chỉ có thể sử dụng hợp đồng thông minh Pi để điều chỉnh hành vi của thiết bị thông minh! Với các biện pháp này, trí thông minh của robot thuộc về chủ sở hữu mà không có tranh chấp, hành vi của nó có thể được giám sát và quyền hạn có thể được kiểm soát chặt chẽ. Hợp đồng thông minh công nghệ Blockchain Pi có thể giới hạn ranh giới hành vi của Robot và các thiết bị thông minh khác. Nó cũng có thể được thiết kế để hỗ trợ việc phân loại quyền sử dụng, tái chế quyền sử dụng định kỳ, cấm cấp phép… Thiết kế của các ứng dụng này thực sự là sự kết hợp tài tình giữa các giao thức mật mã tinh tế và hệ thống điều khiển thiết bị thông minh. Đây sẽ là kim chỉ nam cho sự phát triển của Blockchain, Internet of Things và trí tuệ nhân tạo trong tương lai!

Blockchain Pi có thể giảm chi phí vận hành của Internet of Things và xây dựng niềm tin vào hệ thống Internet of Things. Trí tuệ nhân tạo dựa vào dữ liệu nên nguồn, chất lượng và tính riêng tư của dữ liệu đều là những vấn đề cần được giải quyết gấp. Blockchain có thể đảm bảo tính chính xác của dữ liệu, cũng như xác định quyền sở hữu, đồng thời bảo vệ quyền riêng tư. Thông qua các hợp đồng thông minh, nhà cung cấp dữ liệu và người dùng có thể được cách ly để đạt được sự bảo vệ quyền riêng tư. Khi bạn đào tạo dữ liệu, bạn không biết dữ liệu ở đâu và bạn không thể bán dữ liệu cho người khác và mô hình đào tạo cũng được phân cấp. Nó không được đào tạo trên máy chủ của riêng bạn. Cuối cùng, bạn chỉ có thể xem mô hình dữ liệu được đào tạo!

Công nghệ tương tự đã được sử dụng trong bảng câu hỏi về bệnh Covid-19 của PiAPP lần trước và mô hình dữ liệu cũng bảo vệ quyền riêng tư. Chuỗi công khai Pi có thể chạy hàng triệu ứng dụng. Hệ sinh thái Pi sẽ liên quan đến tất cả các khía cạnh của cuộc sống trong tương lai. Bạn chỉ thấy một phần nhỏ của Pi. Dù bạn thực hiện dự án nào trong lĩnh vực sinh thái, bạn cũng cần sử dụng Pi. Nó sẽ phát triển đến đâu trong tương lai? Vẫn đang tiếp tục khám phá, bạn chỉ cần đào Pi là có đủ Pi để có cơ hội dồi dào tham gia ngày hội tài sản cực lớn này!


TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký