Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Tính từ khi Bitcoin ra đời vào năm 2009, công nghệ Blockchain đã phát triển được 11 năm và Pi cũng không phải là ngoại lệ, nó là một phiên bản nâng cấp của công nghệ Blockchain. Vậy có những loại Blockchains nào? Các ứng dụng công nghệ Blockchain hiện tại có thể được chia thành ba loại.

Đầu tiên là Blockchain cộng đồng còn được gọi là chuỗi liên minh

Các Node tham gia vào chuỗi khối được lựa chọn trước và các Node nói chung có kết nối mạng tốt và các mối quan hệ hợp tác khác. Dữ liệu trên Blockchain cũng có thể được tiết lộ. Nó có thể là nội bộ, trở nên phân tán một phần. Được coi là phân quyền một phần.

Ví dụ: Bó hàng chục tổ chức tài chính đã thiết lập một chuỗi khối cộng đồng nhất định và mỗi tổ chức chạy một Node. Để mỗi khối có hiệu lực, ít nhất mười trong số đó cần được xác nhận. Cho phép mỗi tổ chức có thể đọc được hoặc có thể giới hạn ở chỉ những người tham gia được đồng xác minh hoặc đi theo một lộ trình hỗn hợp.

Ví dụ, mã băm gốc của khối và giao diện chương trình ứng dụng được tiết lộ với thế giới bên ngoài, cho phép thế giới bên ngoài truy vấn dữ liệu Blockchain và thông tin trạng thái Blockchain.

Các ứng dụng tiêu biểu bao gồm Hyperledger, Blockchain Alliance R3CEV… Trạng thái kết nối giữa các Node tham gia của chuỗi khối cộng đồng tương đối tốt, hiệu quả xác minh tương đối cao và tiết kiệm chi phí, chỉ cần chi phí thấp để duy trì hoạt động. Nó cũng cung cấp các giao dịch tốc độ cao đồng thời chi phí giao dịch thấp hơn, khả năng mở rộng tốt và dữ liệu để duy trì sự ổn định đáng kể, tất nhiên rằng nó có những ưu điểm và nhược điểm. Cơ chế này cho phép các Node tham gia xáo trộn dữ liệu với nhau dưới tiền đề đạt được sự đồng thuận.

Thứ hai là Blockchain riêng tư

Các Node tham gia chỉ nằm trong một phạm vi giới hạn, chẳng hạn như người dùng của một tổ chức cụ thể và việc truy cập và sử dụng dữ liệu có sự quản lý của cơ quan quản lý chặt chẽ. Quyền ghi trong Blockchain hoàn toàn riêng tư chỉ nằm trong tay của những người tham gia và quyền đọc có thể được mở ra thế giới bên ngoài và cũng có thể bị hạn chế ở bất kỳ mức độ nào. Các ứng dụng liên quan bao gồm quản lý cơ sở dữ liệu, kiểm tra cơ sở dữ liệu và quản lý công ty.

Trong một số trường hợp, người ta hy vọng rằng chuỗi riêng tư có thể được kiểm tra công khai, nhưng trong nhiều trường hợp thì không có khả năng đọc công khai và nó không thuộc về người dùng cá nhân, không có tiếng nói dành cho người dùng cuối cùng.

 

Hiện tại, nhiều Blockchain riêng tư sẽ tồn tại bằng cách gắn vào các Blockchain hiện có như Bitcoin và thường xuyên ghi lại dữ liệu ảnh chụp hệ thống bằng Bitcoin và các hệ thống khác.

Các Blockchain riêng tư có thể thay đổi các quy tắc, điều này vi phạm bản chất của Blockchain, nhưng có thể được sử dụng trong một số trường hợp đặc biệt. Người xác minh Blockchain riêng tư được tiết lộ nội bộ và không có phần nào của các nút xác minh thông đồng để tạo ra tổng số 51% rủi ro. Chi phí của một Blockchain riêng tư thấp hơn. Chỉ cần một số Node có sức mạnh tính toán cao đáng tin cậy để xác minh giao dịch, thay vì hàng chục nghìn Node để xác nhận, do đó chi phí giao dịch rất thấp. Với sự tiến bộ của công nghệ Blockchain, các lỗi của Blockchain riêng tư có thể được sửa chữa thông qua can thiệp thủ công, giúp cải thiện tốc độ giao dịch và bảo vệ quyền riêng tư tốt hơn!

Thứ ba, blockchain công khai

Bất kỳ ai trên thế giới đều có thể đọc, có thể gửi giao dịch để xác nhận tính hợp lệ, bất kỳ ai cũng có thể tham gia vào quá trình đồng thuận, quá trình đồng thuận là duy trì tính nhất quán và chính xác của cơ sở dữ liệu phân tán như Blockchain . Bạn có thể đọc bài “Công nghệ cốt lõi của cơ chế đồng thuận Blockchain” để hiểu công nghệ then chốt của việc này.

Các bản ghi dữ liệu trên Blockchain công khai là công khai, mọi người đều có thể truy cập và tất cả các yêu cầu giao dịch có thể được đưa ra và xác minh để được ghi vào Blockchain.

Những người tham gia trong quá trình đồng thuận cùng nhau duy trì tính bảo mật, minh bạch và không giả mạo dữ liệu Blockchain công khai thông qua mật mã. Các Blockchain công khai bao gồm Bitcoin, Ethereum và một số khác, kể cả Pi mà chúng ta khai thác hàng ngày. Khi nói đến công nghệ chuỗi công khai, các kịch bản ứng dụng và quy mô sinh thái, Pi vượt qua tất cả những Blockchain khác.

Giờ thì bạn đã hiểu Pi sử dụng công nghệ gì rồi chứ? Blockchain quốc tế Pi hoạt động hoàn hảo chín lần trên nền tảng của IBM với màu xanh đậm hơn. Sớm muộn Pi cũng  đề cập đến chuỗi khối công cộng. Thay vì hỏi nó trị giá bao nhiêu mỗi ngày, bạn nên lo lắng về việc bạn có bao nhiêu Pi?


TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký