Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit
5 hình thức lừa đảo Bitcoin hàng đầu

Giá trị của Bitcoin tăng lên và sau đó nó quay trở lại. Báo chí viết lại tất cả các câu chuyện kể cả trên sóng phát thanh và Internet. Những chuyện bi, chuyện hài đều có đủ. Bitcoin đã đưa tất cả chúng ta vào một chuyến đi tàu lượn siêu tốc. Chỉ có thời gian mới cho biết liệu loại tiền mã hóa này, vốn đã gây tranh cãi kể từ khi được giới thiệu vào năm 2008, sẽ tiếp tục bùng nổ hay liệu bong bóng sẽ vỡ và khiến nhiều người bán Bitcoin hơn .

Một điều chắc chắn: Sự gia tăng giá cả của Bitcoin đã thu hút rất nhiều sự chú ý. Mọi người có thể không hiểu công nghệ hoặc triết lý đằng sau Bitcoin, nhưng họ thấy những câu chuyện về những người chấp nhận sớm và những nhà đầu tư thông thái đã biến vài nghìn $ thành hàng triệu $ khi giá trị của Bitcoin tăng lên.

Và họ muốn trở thành một trong số họ.

Thật không may, điều đó đặt họ vào một vị trí, cùng với các nhà đầu tư kỳ cựu, là nạn nhân của các nghệ sĩ lừa đảo cơ hội và tin tặc, những kẻ gây ra các vụ lừa đảo Bitcoin. Một trong những lợi ích của tiền mã hóa là nó không được kiểm soát bởi chính phủ và rất riêng tư. Nhưng điều đó cũng làm cho là miếng mồi béo bở cho bọn gian lận, Scam,  Ponzi

Hãy xem năm trò lừa đảo Bitcoin hàng đầu bạn cần để ý:

Bitcoin Scam 1: Sàn giao dịch Bitcoin giả

Năm 2017, cơ quan tài chính Hàn Quốc và cộng đồng Bitcoin địa phương đã vạch trần một trong những vụ lừa đảo Bitcoin quỷ quyệt nhất: Một sàn giao dịch giả mạo có tên BitKRX. Nó tự thể hiện như một phần của nền tảng giao dịch lớn nhất trong nước và lấy tiền của mọi người. Để tránh điều này, bạn nên gắn bó với các sàn giao dịch Bitcoin nổi tiếng và theo dõi các diễn đàn Bitcoin để bạn nhận được tin tức về sự giả mạo một cách nhanh chóng.

Bitcoin Scam 2: Dự án  Ponzi

Mô hình Ponzi

Bernie Madoff có lẽ là học giả  Ponzi nổi tiếng nhất. Ông đã làm điều đó với các khoản đầu tư chính thống. Nhưng nguyên tắc của sơ đồ kim tự tháp , trong đó bạn lấy tiền từ các nhà đầu tư mới để trả cho các nhà đầu tư trước đó, có thể được áp dụng cho các trò gian lận Bitcoin. MiningMax, một trong những chương trình như vậy, đã mang về 200 triệu $ trước khi 14 kẻ lừa đảo bị bắt. Như bạn có thể tưởng tượng, các nhà đầu tư không bao giờ nhận được bất kỳ lợi nhuận nào từ các khoản đầu tư Bitcoin của họ.

Bitcoin Scam 3: Tiền mã hóa giả

Một trò lừa đảo phổ biến là trình bày một loại tiền mã hóa mới thay thế cho Bitcoin . Ý tưởng là đã quá muộn để kiếm tiền từ Bitcoin và bạn cần đầu tư vào một trong những loại tiền điện tử sắp ra mắt này. Big Coin đã ngừng hoạt động vì lý do này. Những kẻ lừa đảo đằng sau My Big Coin đã lấy 6 triệu $ từ khách hàng để đầu tư vào tiền mã hóa giả và sau đó chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng cá nhân của họ.

 

Bitcoin Scam 4 : Lừa đảo theo kiểu cũ

Nếu ai đó gửi Email hoặc gọi và nói rằng họ đến từ các cơ quan thuế, hoặc các cơ quan chính phủ và thông báo bạn đã nợ lại các khoản thuế… phải trả ngay lập tức, bạn có gửi tiền cho họ không? Nhiều người làm. Thay vì chuyển tiền mặt qua ngân hàng, những kẻ lừa đảo yêu cầu nạn nhân chuyển Bitcoin. Cách tốt nhất để tránh lừa đảo này là hoài nghi về các cuộc gọi điện thoại hoặc Email nói rằng họ đến từ một cơ quan chính phủ. Chính quyền hợp pháp sẽ không liên lạc với bạn theo cách đó và họ sẽ không yêu cầu Bitcoin.

Bitcoin Scam 5 : Phần mềm độc hại

Phần mềm độc hại từ lâu đã là một cách để tin tặc lấy mật khẩu cần thiết để truy cập mạng máy tính hoặc đánh cắp số thẻ tín dụng và số tài khoản ngân hàng. Bây giờ họ đang sử dụng nó để thực hiện một trong những trò lừa đảo Bitcoin phổ biến nhất. Nếu ví Bitcoin của bạn được kết nối với Internet, họ có thể sử dụng phần mềm độc hại để có quyền truy cập và rút tiền của bạn nếu bạn không tự bảo vệ mình khỏi phần mềm độc hại .

Bạn có thể tải phần mềm độc hại bằng cách nhấp vào liên kết trong Email của bạn. Bạn cũng có thể tải nó từ các trang web và phương tiện truyền thông xã hội. Có thể có một bài đăng, ví dụ, nơi ai đó tuyên bố một chương trình nhất định cho phép bạn khai thác Bitcoin miễn phí. Tải về nó, và bạn nhận được phần mềm độc hại.

Nếu bạn không chắc chắn về tính hợp pháp của một trang web hoặc email, hãy liên hệ trực tiếp với công ty. Nếu bạn không thể tìm thấy thông tin liên hệ của công ty một cách dễ dàng trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc trên trang web của công ty, đó là một dấu hỏi cần gắn cho nó lá cờ đỏ.

Đừng trở thành nạn nhân của lừa đảo Bitcoin

Bitcoin là một khoản đầu tư đủ biến động như nó vốn có. Đừng tăng cơ hội mất tiền bằng cách trở thành con mồi của những trò gian lận Bitcoin này. Cảnh giác với những kẻ lừa đảo tiềm năng và tin vào bản năng của bạn.

Luôn luôn đặt 1 dấu hỏi lớn về bí mật đằng sau nó.

Hãy chia sẻ bài viết hữu ích này để bảo vệ người thân, bạn bè của bạn tránh xa các hình thức này ra nhé.