Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit
Cẩn thận với các trò lừa đảo Pi

Những kẻ lừa đảo ở khắp mọi nơi, vì vậy hãy cẩn thận với trò lừa đảo tiền mã hóa. Để an toàn và bảo mật tài khoản Pi của bạn, bạn phải ngăn chặn những kẻ lừa đảo. Cộng đồng mạng Pi đang lớn mạnh từng ngày. Gần đây Pi Network đã vượt qua 7 triệu người tiên phong. Theo Sách trắng của Pi, Pi core Team đã thông báo tất cả các tài khoản Pi giả mạo và đáng ngờ sẽ bị đốt cháy khi nhà mạng ra mắt Mainnet của họ. Trong trường hợp đó, những kẻ lừa đảo đang thực hiện kỹ thuật và công cụ của riêng họ để lừa đảo tài khoản Pi và mã thông báo Pi của bạn.

Than ôi, bất kỳ ai theo đuổi khối tài sản đó cũng có thể rơi vào tay những kẻ lừa đảo và tin tặc, những người thực hiện các vụ lừa đảo Pi. Một trong những lợi ích quan trọng của tiền mã hóa Pi là nó không bị kiểm soát bởi chính phủ, phi tập trung và rất bí mật, nhưng điều đó cũnglà cơ hội cho các Hacker tấn công.

Pi Scam 1: Sàn giao dịch liệt kê Pi giả

Đội ngũ cốt lõi của Pi đã vạch trần một trong những trò lừa đảo Pi xảo quyệt nhất: Một sàn giao dịch giả có tên là FUBT từ Trung Quốc. Đây là một sàn giao dịch tiền mã hóa được niêm yết trên Coingeko. Pi chưa được phân cấp và không ai biết vốn hóa thị trường của Pi nhưng sàn giao dịch này đã tuyên bố giá của Pi là khoảng 0,35 $. Vì vậy, nếu một công ty tuyên bố rằng họ đang trao đổi Pi ngay bây giờ, thì tất nhiên họ đang lừa đảo. Hãy coi chừng chúng, chúng sẽ lấy Pi của bạn.

Pi scam 2: Xác minh KYC

Đội ngũ cốt lõi của mạng Pi đã quyết định về việc thử nghiệm KYC, một số người dùng sẽ được mời xác minh KYC để chuyển Pi. Để đạt được điều đó, trước tiên họ mời làm ứng viên Supernode và sau đó là một số người dùng Node. Số lượng người dùng đã được xác minh là ít hơn 1 phần trăm tổng số người tiên phong. Vì vậy, những kẻ lừa đảo đang làm cho người dùng nhận thức được điểm yếu này. Họ nói rằng hãy cung cấp cho tôi thông tin tài khoản Pi của bạn và tôi sẽ xác minh tài khoản của bạn. Họ sẽ chỉ kiểm soát tài khoản của bạn khi bạn cung cấp cho họ thông tin của bạn trong trường hợp gian lận như vậy. Vì vậy, hãy theo dõi lời mời nhóm cốt lõi để xác minh KYC. Khi bạn đủ điều kiện để xác minh thì bạn sẽ được ứng dụng Pi thông báo.

Pi scam 3: Airdrop giả mạo

Pi hiện không tiến hành bất kỳ đợt Airdrop nào và trong tương lai gần Pi có thể không được hỗ trợ bởi bất kỳ thứ gì, do đó bạn có nguy cơ bị đánh cắp danh tính và quyền riêng tư trong trường hợp này. Nhiều trang Airdrop sẽ yêu cầu bạn gửi ID Facebook, số điện thoại, email để tham gia cuộc thi này. Nhưng đừng chia sẻ thông tin cá nhân của bạn với người khác. Điều này có thể dẫn đến việc mất thông tin cá nhân của bạn cũng như tài khoản Pi.

 

Pi scam 4: Phần mềm độc hại

Phần mềm độc hại từ lâu đã là một kỹ thuật để tin tặc lấy mật khẩu muốn truy cập vào mạng máy tính hoặc đánh cắp thông tin ngân hàng và thông tin ví kỹ thuật số. Bây giờ họ đang sử dụng nó để áp dụng những trò gian lận tiền mã hóa quan trọng. Trong trường hợp ví Pi của bạn được kết nối với web, chúng có thể sử dụng phần mềm độc hại để truy cập và rút tiền của bạn nếu bạn không tự bảo vệ mình khỏi phần mềm độc hại.

Bạn có thể vô tình tải xuống phần mềm độc hại bằng cách nhấp vào các liên kết trong e-mail của mình, mà bạn cũng có thể tải nó xuống từ các trang web và mạng xã hội. Ví dụ, có thể có một giả thuyết, nơi bất kỳ ai yêu cầu một ứng dụng riêng biệt cho phép bạn khai thác Pi với tỷ lệ cao hơn mà không mất phí. Vì vậy, nếu bạn tải xuống, thì bạn sẽ nhận được phần mềm độc hại.

Pi scam: Lừa lấy Pi bằng mọi cách khác

Như giao dịch chueyenr Pi trước, chuyển hàng sau…Cho nên trong giao dịch các bạn phải thận trọng và suy tính kỹ nhé!

Đừng để người bị lừa đảo Pi Scams

Pi được khai thác miễn phí nhưng hiện không được bán. Nhóm nhà phát triển Pi không liên kết với bất kỳ ai hoặc bất kỳ tổ chức nào tuyên bố mua bán Pi, các tính năng của Pi hoặc bất kỳ phái sinh nào của Pi. Tất cả các giao dịch bán hàng như vậy đều là trái phép và có thể dẫn đến việc bạn mất tiền hoặc dữ liệu cá nhân. Vì vậy, hãy theo dõi các kênh thông báo chính thức của Pi Core Team, tiếp tục khai thác và đề phòng Pi Scams.

Nguồn: Pi2Cash

 Hữu ích cho bạn:

TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký