Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Đầu tiên chúng ta hãy hiểu về tài chính Internet.
Với sự phát triển không ngừng của khoa học công nghệ con người đã bắt đầu có sự liên kết giữa Internet và tài chính, một số ứng dụng bắt đầu hợp nhất và liên hệ với nhau. Tài chính Internet ra đời và cho vay trực tuyến chỉ là một phần của tài chính Internet! Với sự phát triển của tài chính Internet, nó đã dần trở thành một trong những chủ đề nóng nhất trong giới tài chính và CNTT. Ngày càng có nhiều người được công nhận và ảnh hưởng đến hoạt động tài chính. Khi các nhà lãnh đạo quốc gia đưa ra báo cáo của chính phủ vào năm 2014, họ đề xuất: Thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của tài chính Internet!

Thật trùng hợp, ở nước ngoài, FinTech cũng trở thành một từ vựng hot, FinTech chủ yếu dùng để chỉ các công ty Internet hoặc các công ty công nghệ cao sử dụng điện toán đám mây, dữ liệu lớn, Internet di động và các công nghệ cao khác để phát triển các dịch vụ tài chính ngưỡng thấp.

Mặc dù công nghệ tài chính nước ngoài và tài chính Internet trong nước không hoàn toàn giống nhau về sản phẩm và dịch vụ nhưng về bản chất chúng là sự tích hợp của công nghệ mới và tài chính truyền thống. Bất kể các vấn đề hàng hải quốc tế và các vấn đề đối nội, hướng phát triển của tài chính Internet là nhất quán.

Tài chính Internet bao gồm các ngân hàng truyền thống, chứng khoán, bảo hiểm, cho vay trực tuyến, sàn giao dịch và các thị trường và trung gian tài chính khác! Tài chính là nền tảng của sự phát triển kinh tế hiện đại và có nhiều ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế hơn bất kỳ giai đoạn lịch sử nào. Sau sự trỗi dậy của tài chính Internet, ngoài ngân hàng, bảo hiểm, quỹ, các công ty thương mại điện tử và công ty CNTT và các tổ chức khác cũng đã tham gia vào đổi mới tài chính Internet và phát triển các mô hình kinh doanh phong phú. Kết quả là ranh giới giữa ngành tài chính và trung tâm tài chính ngày càng trở nên mờ nhạt, trở thành một gia đình!

Internet mang lại những thay đổi về hình thức và phương tiện cho ngành tài chính, chứ không phải những thay đổi thiết yếu. Tài chính Internet sẽ không thay đổi bản chất của tài chính. Ví dụ như thương mại điện tử và kinh doanh truyền thống, thương mại điện tử không làm thay đổi bản chất của giao dịch, mà chỉ phá vỡ bất cân xứng thông tin, nâng cao hiệu quả giao dịch, giảm thời gian và chi phí giao dịch, thúc đẩy phát triển kinh tế! Tuy nhiên, những vấn đề mà tài chính Internet phải đối mặt là không nhỏ, hình thức cho vay qua mạng P2P xuất hiện trong hai năm qua được nhiều người coi là một ví dụ điển hình của tài chính Internet! Tuy nhiên, nhiều nền tảng thiếu đủ sức mạnh kỹ thuật và hệ thống kiểm soát rủi ro, dẫn đến rủi ro rất lớn. Năm hoặc sáu nghìn công ty đã mọc lên sau một trận mưa mùa xuân, nơi sinh sản cho nhiều nhà gây quỹ bất hợp pháp. Vấn đề không thể được giải quyết cho đến bây giờ! Hạn chế lớn nhất của Internet là nó chỉ cung cấp thông tin và không đảm bảo sự thật!

 

Trong tương lai gần, khi Blockchain Pi với các kịch bản ứng dụng thương mại được ra mắt sẽ giúp ngành tài chính nâng cao hiệu quả và giảm thiểu rủi ro một cách hiệu quả. Sử dụng công nghệ Blockchain 3.0 để chuyển đổi các kịch bản ứng dụng nội bộ của ngành tài chính có thể mang lại nhiều lợi ích. Có thể giảm chi phí, nâng cao hiệu quả và giảm rủi ro! Và đặt nền tảng kỹ thuật vững chắc cho sự phát triển của tài chính Internet!

Trong quá trình xây dựng hệ sinh thái Pi, nó sẽ ngày càng trưởng thành hơn và giải quyết hiệu quả những mâu thuẫn cốt lõi mà tài chính Internet phải đối mặt. Là một nền tảng phổ biến giá trị minh bạch, đáng tin cậy và phi tập trung, Blockchain Pi sẽ tiếp tục giảm mức độ bất cân xứng thông tin trong ngành tài chính, đồng thời cải thiện hiệu quả và bảo mật của hệ thống tài chính Internet. Bằng cách loại bỏ sự phụ thuộc của các bên dịch vụ tài chính vào quá nhiều trung gian, đẩy nhanh việc hoàn thành các giao dịch tài chính và giảm chi phí giao dịch, điều này sẽ thay đổi cơ bản bộ mặt của ngành tài chính trong tương lai. Người ta thường tin rằng Blockchain có thể đóng vai trò trung tâm nhất trong lĩnh vực tài chính, nhưng Blockchain không phải là toàn năng, nó chỉ có thể giải quyết chi phí và hiệu quả của giao dịch cơ bản. Ví dụ, Blockchain không thể loại bỏ rủi ro cố hữu trong lĩnh vực tài chính. Tuy nhiên, dựa trên dữ liệu hồ sơ tín dụng được tạo ra bởi Blockchain, kết hợp với sự phát triển chuyên sâu của dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo và các công nghệ khác trong lĩnh vực tài chính, nó sẽ cải thiện hiệu quả việc định giá và quản lý rủi ro.

Hiện tại, trở ngại lớn nhất của việc ứng dụng công nghệ Blockchain trong lĩnh vực tài chính là thiết kế cơ bản chưa đủ chín muồi, hiện tại các dự án DEFI được mọi người tham gia với sự điên cuồng nhưng hãy tỉnh táo tham khảo cho kỹ, đừng vì lợi nhuận mà im lặng, đổ lỗi cho người khác khi mất tiền, đừng tự trách mình!

Tôi tin rằng Blockchain Pi trong tương lai và các hợp đồng thông minh có thể cải thiện đáng kể hiệu quả của ngành tài chính và tạo ra các phương thức kết nối giá trị và mô hình kinh doanh mới. Đây không chỉ là để chuyển đổi hoặc thay thế hệ thống hiện có mà còn tạo ra một hệ sinh thái và tạo ra một hệ thống kinh tế tương lai!