Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Dữ liệu có ý nghĩa lớn trong bán lẻ mới. Tuy nhiên, không dễ dàng để các nhà bán lẻ có được dữ liệu thực. Do đó Blockchain có thể chắp thêm cánh cho việc thực hiện bán lẻ mới. Trong ngành bán lẻ, sự gia tăng của hàng giả và tham nhũng trong chuỗi cung ứng luôn là hai vấn đề lớn và dữ liệu không thể giả mạo và khả năng truy xuất nguồn gốc đầy đủ của bBockchain có thể giải quyết hai vấn đề này.

Hiện nay, mô hình bán hàng truyền thống đang là một chủ đề rất nóng. Nhiều người chưa hiểu rõ lắm về bán lẻ mới là gì, còn có những ý kiến ​​khác nhau, nhưng có một số điểm mà ai cũng thống nhất:

Bán lẻ kiểu mới là chuyển đổi từ trung tâm sản phẩm thành trung tâm tiêu dùng, trước đây sản xuất sản phẩm trước rồi mới đi tìm thị trường. Giờ đây, nó dựa trên định nghĩa về nhu cầu của người tiêu dùng, phân tích dữ liệu toàn diện và sau đó mới sản xuất sản phẩm. Trạng thái của người tiêu dùng đã trở nên cải thiện chưa từng có và thị trường được định hướng để mua nhà, ngoài ra bán lẻ mới phá vỡ ranh giới giữa trực tuyến và ngoại tuyến, cho phép dữ liệu trực tuyến và ngoại tuyến đã chia sẻ. Trong quá trình này, vai trò của Blockchain 3.0 là gì?

Thứ nhất

Dữ liệu có ý nghĩa quan trọng trong lĩnh vực bán lẻ mới, nhưng đối với các đại lý không dễ để có được dữ liệu thực vì có những rào cản đối với các quy tắc kinh doanh và bí mật kinh doanh. Tuy nhiên, việc phân cấp, truy xuất nguồn gốc và tính bất biến vĩnh viễn của Blockchain không chỉ có thể đảm bảo tính xác thực của dữ liệu mà còn bảo vệ quyền riêng tư của người tiêu dùng và giải quyết hoàn hảo các nhược điểm.

Thứ hai

Người tiêu dùng ngày càng trở nên quan trọng hơn trong ngành bán lẻ và sự phát triển của kinh tế thị trường đã tiếp cận thị trường của người mua. Hiệu ứng truyền miệng vượt qua quảng cáo. Trong thời đại kinh tế giao thông, rất khó thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng. Do đó, chia sẻ của người tiêu dùng, chuyển tiếp qua các ứng dụng mạng xã hội và các đề xuất trong vòng kết nối bạn bè đôi khi tốt hơn nhiều so với quảng cáo.

 

Vậy, làm thế nào để người tiêu dùng sẵn sàng chia sẻ?

Chủ đề này đã được thảo luận trong ngành bán lẻ trong nhiều năm, nhưng ít người thành công trong lĩnh vực chia sẻ người tiêu dùng. Tôi từng làm việc trong một chuỗi siêu thị. Chuỗi cửa hàng này phân bố khắp nơi. Nó có khoảng 40 hoặc 50 cửa hàng lớn và đã quản lý một đội ngũ tiếp thị khoảng 30 người. Tôi có cảm nhận sâu sắc về bán lẻ. Nhiều phương pháp Marketing chưa chắc đã hiệu quả, và việc quản lý nguồn nhân lực trong bán lẻ tương đối khó!

Trên thực tế, các nhà bán lẻ sẵn sàng trả tiền cho sự chia sẻ của người tiêu dùng và người tiêu dùng cũng sẵn sàng chia sẻ sản phẩm để được trả tiền. Tại sao chúng ta không thể thực hiện một việc đồng thuận như vậy? Đây là một câu hỏi về tính chính trực và minh bạch. Với các phương tiện kỹ thuật truyền thống, dữ liệu không thể truy xuất được nguồn gốc. Người bán khó có thể theo dõi chính xác tần suất và ảnh hưởng của việc chia sẻ của người tiêu dùng và họ không thể cung cấp phần thưởng tương ứng và người tiêu dùng mất động lực chia sẻ.

Blockchain kết hợp với bán lẻ mới như thế nào?

Hãy lấy Pi làm ví dụ, tất cả dữ liệu được đăng ký trên Pi Public Chain và không thể giả mạo và có thể truy xuất được nguồn gốc, khi đó các vấn đề trên sẽ được giải quyết. Các nhà bán lẻ hoàn toàn có thể cho phép người tiêu dùng chia sẻ cổ tức tiêu dùng đồng thời đạt được trải nghiệm tiêu dùng hiệu quả về chi phí, để các nhà sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng có thể trở thành tam giác vàng có chung lợi ích và lợi ích chung cho cộng đồng. Điều này sẽ làm thay đổi đáng kể hệ sinh thái của ngành bán lẻ, khai thác tiềm năng tiêu thụ và thúc đẩy tiêu dùng bùng nổ!

Thứ ba

Blockchain Pi có thể cung cấp khả năng bảo vệ tính toàn vẹn cho hoạt động bán lẻ thông qua các hợp đồng thông minh. Với sự phát triển của bán lẻ mới, ranh giới giữa trực tuyến và ngoại tuyến sẽ trở nên mờ nhạt, ngày càng nhiều giao dịch được thực hiện trực tuyến và ngày càng nhiều hợp đồng được ký kết trực tuyến. Tại thời điểm này, tính toàn vẹn và an toàn là một vấn đề. Sau khi hợp đồng thông minh được giới thiệu, nó sẽ dễ dàng hơn nhiều. Đồng thời, bởi vì hệ thống Blockchain là một hệ thống phi tập trung, việc phá hủy bất kỳ Node nào không ảnh hưởng đến toàn bộ mạng, vì vậy nó cũng có thể đảm bảo tính bảo mật của hợp đồng.

Bí quyết lớn cuối cùng là sử dụng Blockchain Pi để truy xuất nguồn gốc hàng hóa, ngăn chặn sự tràn lan của hàng giả, làm cho chi phí, sự thiếu trung thực và tùy tiện thay đổi biến mất, mang lại lợi ích cho tất cả người tiêu dùng. Nếu có điều gì không ổn, tốt hơn hết bạn nên đề phòng ! Tôi tin rằng sự xuất hiện của Pi, kết hợp với các kịch bản ứng dụng bán lẻ mới, sẽ giúp mọi người tiêu dùng tin tưởng tuyệt đối vào chất lượng sản phẩm mà họ mua!


TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký