Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Trước khi đọc bài này, bạn hãy đọc lại các bài viết sau:

Ưu, nhược điểm của tiền mã hóa

Crypto hay còn gọi là tiền mã hóa là một dạng tài sản kỹ thuật số được thiết kế với mục đích làm phương tiện trao đổi thay cho đồng tiền pháp định. Nó có những ưu điểm vượt trội mà rất nhiều người muốn sở hữu và sử dụng nó đơn giản vì nó có tính bảo mật cao, an toàn và tiện lợi. Nhưng ngược lại với những ưu điểm thì đồng tiền kỹ thuật số nó cũng mang lại rủi ro rất cao với những người đang nắm giữ nó,vậy tại sao mọi người lại muốn sở hữu nó và sử dụng nó đến như vậy? Và thực chất tiền mã hóa có phải là loại tài sản chúng ta nên đầu tư hay không? Vậy bài viết dưới đây sẽ trả lời cho câu hỏi đó.

Đầu tư là có lời?

Trong thế giới Crypto, nhiều người lại có suy nghĩ nếu chúng ta nắm giữ những tiền mã hóa càng nhiều thì cơ hội giàu lên sẽ càng nhanh, cố gắng mua càng nhiều và nắm giữ càng nhiều càng tốt. Nó có thể đúng hoặc có thể sai, vì sao? Đã có nhiều người chỉ qua một thời gian sau khi đầu tư vào tiền mã hóa họ lại có một cuộc sống khá giả hơn hoặc có những người lại đau đầu, đổ vỡ mọi thứ, mất mát…. Chúng ta có thể lấy Bitcoin là một ông vua của tiền mã hóa làm ví dụ. Tất cả chúng ta đều có chung một suy nghĩ là tiền mã hóa đơn giản như có thể mua ở giá thấp và bán lại ở giá cao, thì chúng ta sẽ có lãi. Rất dễ đúng không?

Biểu đồ minh hoạ sự tăng trưởng vượt bậc của Bitcoin từ 2014 đến nay

Nhưng lại có khá nhiều người đau đầu vì nó đấy, có thể quay lại thời điểm cuối năm 2017, đó là thời điểm mà 1 BTC đang ở giá ngất ngưởng 20.000$, lúc đấy những người đang nắm giữ BTC có thể rất vui và hy vọng mình có thể đổi đời vì BTC, nó thật sự có giá trị ,nhưng điều đó có thể kéo dài mãi hay không?

 

Bắt đầu sang đầu năm 2018, BTC mới thật sự có sự sụt giảm rõ rệt, lúc đấy những người nắm giữ BTC sẽ như thế nào? Người thì hoang mang, sợ sệt, người thì thấy mừng vì giá giảm, mình có thể mua được nhiều hơn và bán ở giá cao hơn. Nhưng đó là sự sụp đổ của BTC khi giá của nó bắt đầu giảm dần và rất nhanh, người thì vui mừng vì bán được BTC ở giá cao nhất , người thì đau khổ vì ôm BTC ở giá cao nhất. Tất cả đều do tâm lý của những con người trong thế giới tiền mã hóa.

Tiền mã hóa có phải là loại tài sản chúng ta nên đầu tư hay không?

Một câu hỏi chưa có ai có thể trả lời được và hiện tại nó vẫn là một câu hỏi bí ẩn. Chưa ai có thể chứng minh được rằng nếu chúng ta bỏ tiền vào đầu tư tiền mã hóa thì chúng ta có thể giàu lên nhanh chóng hay không? Tiền mã hóa người ta thông thường vẫn hay gọi là nó là tiền ảo, vì sao? Nó không có giá trị thật sự như vàng mà nó chỉ có giá trị khi những người sở hữu và mua nó nghĩ nó có giá trị thôi. Nó không có giá trị cố định mà giá trị của nó thay đổi theo thời gian và phụ thuộc vào người ta sử dụng nó như thế nào. Nhưng chúng ta không thể phủ định rằng những ưu điểm mà nó mang lại như thuận tiện thanh toán,giao dịch nhanh, an toàn, bảo mật cao… Thực chất đầu tư vào tiền mã hóa có phải là không tốt? Nếu chúng ta đầu tư đúng thời điểm và có một kiến thức vững chắc và tầm nhìn rộng thì nó thực sự là nơi chúng ta có thể khai thác lâu dài.

Đến đây chắc ai đó cũng đã hiểu một phần gì về những lợi ích và rủi ro mà tiền mã hóa mang lại. Ai trong số chúng ta đều muốn làm giàu trong thời đại 4.0 này nhưng cách đi của mỗi con người là khác nhau. Tiền mã hóa nói chung và Bitcoin nói riêng tất cả đều là tài sản kỹ thuật số, tất chúng ta phải luôn luôn sáng suốt và khéo léo lựa chọn cho mình một cách đi hiệu quả và đúng đắn trong thế giới tiền mã hóa này, hy vọng tiền mã hóa sẽ ngày càng phổ biến hơn và được mọi người biết đến.