Thị trưởng Vancouver đề nghị lệnh cấm ATM Bitcoin để ngăn chặn rửa tiền

Vancouver có thị trường của tiền mã hóa với tốc độ phát triển ngày càng tăng. Cảnh sát thành phố đã gán cho máy ATM Bitcoin là một phương tiện rửa tiền lý tưởng của những tên tôin phạm, thị trưởng Vancouver thậm chí còn đề nghị cấm hoàn toàn ATM Bitcoin.

Thay vào đó, các chuyên gia và doanh nghiệp địa phương đã kêu gọi thay đổi quy định dịch vụ tiền liên bang để bao gồm Bitcoin  ATM, theo báo cáo của The Star.

Hội đồng thành phố Vancouver đã chuyển sang điều chỉnh việc sử dụng và vận hành các máy ATM tiền mã hóa với một quy định vào tháng 1. Điều này bắt buộc các nhà khai thác phải có giấy phép kinh doanh, xác minh danh tính và thậm chí cảnh báo người dùng tránh các loại lừa đảo phổ biến.

Bất chấp những nỗ lực này, cảnh sát nhắc lại cảnh báo rằng những kẻ lừa đảo địa phương đã sử dụng ATM tiền mã hóa và tiền mã hóa để rửa tiền.

Các nhà chức trách cũng dự kiến ​​sẽ nhận được 840 báo cáo gắn liền với tiền mã hóa trong năm nay, tăng 300 % kể từ năm 2018.

 

Trong số 72 máy ATM Bitcoin ở Vancouver có nhiều giới hạn khác nhau đối với việc sử dụng, nhưng một số thì không.

Cụ thể, một báo cáo của cảnh sát tuyên bố bọn tội phạm có thể chỉ cần mua một máy ATM Bitcoin với giá vài nghìn đô la. Sau đó, họ sẽ gửi tất cả tiền mặt của mình vào ATM đó nhiều lần theo yêu cầu để kiếm lợi nhuận hoặc loại bỏ phí giao dịch – rửa tiền miễn phí một cách hiệu quả.

Tỉnh British Columbia sẽ tổ chức một cuộc điều tra rửa tiền để điều tra thêm. Hội đồng thành phố Vancouver và Richmond ủng hộ cuộc điều tra và đã xác nhận họ đang hành động.

Vancouver sẽ đi bao xa để điều tra về vấn đề được cho là không thực sự rõ ràng. Nhân viên thành phố được cho là đang nghiên cứu mức độ của vấn đề và dự kiến ​​sẽ thảo luận về những phát hiện của họ trong quý IV năm 2019.

 Hữu ích cho bạn:

TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký