The Trend is Your Friend

Swing High và Swing Low, bạn có thể đã nghe thấy thuật ngữ được sử dụng nhiều lần, đặc biệt là các nhà giao dịch theo ngày. Nếu bạn đã bị nhầm lẫn bởi ý nghĩa của thuật ngữ này, thì bài viết này sẽ giải thích điều đó. Đến cuối bài viết, bạn sẽ có thể xác định Swing High và Swing Low.

Tại sao nó quan trọng?

Vâng, bởi vì giá hiếm khi di chuyển theo một hướng. Kéo bất kỳ biểu đồ nào trên bất kỳ thị trường nào và bạn chắc chắn sẽ thấy giá chạy kiểu Zig Zag. Khi giá có xu hướng đổi chiều khi nó có xu hướng cao hơn hoặc thấp hơn, bạn sẽ thấy các mức tăng cao và thấp hình thành.

Đối với một Day Trader thì Swing High và Swing Low có thể tiết lộ nhiều thông tin quan trọng về thị trường. Khi bạn hiểu cách sử dụng thông tin này, bạn có thể dễ dàng chơi với các chiến lược giao dịch khác nhau. Với Swing High và Swing Low, bạn có thể đi theo xu hướng để giao dịch thậm chí giao dịch khi thị trường bị mắc kẹt trong một phạm vi giới hạn.

Swing High và Swing Low là phổ biến cho tất cả các biểu đồ và do đó khái niệm này có thể được áp dụng cho bất kỳ thị trường nào. Điều tuyệt vời hơn nữa là thực tế là Swing High và Swing Low có thể được áp dụng cho bất kỳ khung thời gian nào. Điều này có ý nghĩa gì với bạn là hiểu được cách thức hoạt động của Swing High và Swing Low cho phép bạn Swing Trade* hoặc Day Trade* trên thị trường.

Swing Trade và Day Trade là gì?

Khác với Scalper vào lệnh chỉ vài phút hay Intraday trading giữ lệnh trong ngày, Swing Trade là kiểu giao dịch giữ lệnh từ 1 đến 4 ngày. Nhà giao dịch Swing Trader dùng Phân tích kỹ thuật để tìm điểm vào lệnh và dự đoán xu hướng ngắn hạn. … Thông thường những nhà giao dịch tự do hay yêu thích phong cách Trade này.

Một khía cạnh khác cần lưu ý là bản chất Fractal* của Swing High và Swing Low. Cho dù bạn nhìn vào biểu đồ 5 phút hay khung thời gian biểu đồ hàng tuần, các Swing High và Swing Low đều dễ dàng được xác định.

Fractal là gì?

Fractal là mô hình phân tích kỹ thuật, thường được nhà giao dịch sử dụng để xác định điểm gia nhập và rời khỏi thị trường. Để đưa ra các quyết định chính xác hơn, Fractal thường được kết hợp với một loạt các chỉ số và các phương pháp phân tích kỹ thuật khác, bởi vì nó được coi là một chỉ số tụt hậu. Là sự kết hợp giữa 5 nến, nến trung bình thể hiện mức đỉnh hoặc mức đáy của giá tại một khoảng thời gian nhất định.

Một Fractal bạn có thể yêu cầu là gì?

Vâng, Fractal được định nghĩa là một đường cong hoặc hình hình học, theo mục này trên Wikipedia. Mỗi phần có cùng một đặc điểm thống kê. Đó là một mô hình lặp đi lặp lại. Một ví dụ điển hình là một bông tuyết khi mô hình Fractal được phóng to.

Không còn nghi ngờ gì nữa, có rất nhiều toán học liên quan và có một lĩnh vực chuyên môn trong nghiên cứu về Fractals. Bài viết nghiên cứu này cung cấp một cái nhìn sâu sắc cơ bản về hình học Fractal. Nó sẽ đáng để đọc vì nó nói về những điều cơ bản của Fractals để bạn hiểu rõ hơn.

Dưới đây là một ví dụ về Tam giác Sierpinksi từ trang web này.

Ví dụ về hình học Fractal – Tam giác Sierpinki

Bạn có thể thấy từ hình trên cách lặp lại mô hình tam giác khi bạn phóng to. Nói cách khác, hình tam giác lớn hơn được tạo thành từ nhiều hình tam giác nhỏ hơn trong cùng một kiểu.

Bây giờ chúng ta đã biết Fractal là gì, hãy chuyển sang giải thích thế nào là Swing High và Swing Low.

Vì vậy, hãy bắt đầu với những điều cơ bản.

Swing High và Swing Low là gì?

Swing Low dao động là khi giá tạo một mức thấp và ngay lập tức theo sau hai mức thấp cao hơn liên tiếp. Tương tự như vậy, một cú Swing High là khi giá tạo ra mức cao và theo sau là hai mức cao thấp hơn liên tiếp.

Biểu đồ đầu tiên dưới đây cho thấy định nghĩa này trong hành động trên biểu đồ giá.

Ví dụ về Swing High và Swing Low

Những gì bạn thấy trong hình trên biểu đồ 5 phút cho cổ phiếu APPLE. Các lá cờ ở trên cùng và dưới cùng là các mức thấy Swing High và Swing Low.

Các lá cờ mô tả điểm khi giá tạo một cú Swing High hoặc Swing Low. Theo mức cao và mức thấp, các phiên tiếp theo tiếp theo tạo thành 2 mức cao thấp hơn hoặc 2 mức thấp cao hơn liên tiếp. Trên đây là một ví dụ về một cái nhìn cơ bản về Swing High và Swing Low.

Đối với các nhà giao dịch trong ngày, biểu đồ trên có thể tiết lộ khá nhiều thông tin. Ví dụ, bắt đầu với lá cờ đầu tiên ở phía bên trái, bạn có thể thấy rằng sau khi mức giá thấp được hình thành, giá có xu hướng tăng cao hơn. Điều này cho bạn biết rằng thị trường đang có xu hướng tăng cao hơn.

Còn gì nữa! Cú Swing Low thứ 2 được đánh dấu bởi cờ cho thấy nó cao hơn so với lá cờ đầu tiên.

Bây giờ nếu bạn nhìn đủ kỹ, bạn sẽ thấy rằng các mức Swing High được xác định bởi cờ thứ 4 và thứ 6 được hình thành gần như ở cùng một mức giá. Sau đó, giá có xu hướng tạo ra Swing High và Swing Low, mỗi mức cao hơn so với các mức trước đó.

Nắm bắt xu hướng với Swing High và Swing Low

Mô hình này cho bạn biết rằng giá đang trong một xu hướng tăng. Tuy nhiên, như bạn có thể nhận ra điều này chỉ nhận ra trong muộn màng. Vậy làm thế nào chúng ta có thể nắm bắt xu hướng tăng khi giá có xu hướng tạo Swing High cao hơn và Swing High thấp hơn?

Bạn chỉ cần nhìn vào các Swing HighSwing Low trong ví dụ dưới. Bây giờ, hãy thêm một trung bình động vào biểu đồ trên để có được hình ảnh tốt hơn.

Swing High và Swing Low và MA để hiểu xu hướng

Bây giờ xu hướng đã rõ ràng khi bạn nhìn vào đường trung bình động 10 kỳ. Điều này không có gì ngoài việc sử dụng Swing High và Swing Low để hiểu xu hướng. Ưu điểm của việc sử dụng Swing HighSwing Low là bạn có thể xác định xu hướng bằng cách chỉ cần nhìn vào các mẫu này.

 

Nhưng bạn có thể tự hỏi tại sao một cú Swing High và Swing Low được hình thành ngay từ đầu.

Tại sao Swing High và Swing Low hình thành?

Một Swing High và Swing Low được hình thành do những gì được gọi là hỗ trợ và kháng cự. Các giải thích kỹ thuật cho hỗ trợ và kháng cự như sau.

  1. Một mức hỗ trợ cho giá khi bạn nhận thấy rằng có nhiều người mua hơn người bán ở một mức giá nhất định. Nhu cầu về tài sản hoặc cổ phiếu áp đảo nguồn cung và do đó đẩy giá cao hơn.
  2. Một mức kháng cự hình thành cho giá khi bạn nhận thấy nhiều người bán hơn người mua ở mức giá nhất định.. Trong trường hợp này, giá không thể tăng cao hơn và do đó giảm.

Trong biểu đồ tiếp theo bên dưới, các mức hỗ trợ và kháng cự được hiển thị cũng trùng khớp với Swing HighSwing Low.

Swing High và Swing Low được xác định bởi các mức hỗ trợ và kháng cự

Khi vi phạm dao động giá ở mức Swing High hoặc Swing Low trước đó và theo sau là một mức Swing High hoặc Swing Low, giá tiếp tục xu hướng. Khi giá phá vỡ ngưỡng kháng cự và hình thành một mức Swing Low, điều đó có nghĩa là người mua đang kiểm soát. Tương tự, khi giá phá vỡ mức hỗ trợ và hình thành một Swing High, điều đó có nghĩa là người bán đang kiểm soát.

Bây giờ chúng ta đã biết các nguyên tắc cơ bản đằng sau Swing High và Swing Low, hãy xem cách bạn có thể sử dụng điều này để cải thiện giao dịch của mình.

Làm thế nào để sử dụng Swing High và Swing Low trong giao dịch của bạn?

Có nhiều cách để sử dụng Swing High và Swing Low trong chiến lược giao dịch hàng ngày của bạn. Một là phương pháp Swing High và Swing Low có thể được áp dụng để xác định các xu hướng trên thị trường. Bạn cũng có thể sử dụng Swing High và Swing Low dựa trên khung thời gian lớn hơn.

Nói cách khác, thay vì sử dụng định nghĩa cơ bản của Swing High và Swing Low, bạn có thể xác định các bước ngoặt dựa trên khung thời gian lớn hơn.

Biểu đồ dưới đây cho thấy khung thời gian biểu đồ H1 của cổ phiếu APPLE.

Ở đây, thay vì sử dụng Swing High và Swing Low dựa trên phiên hoặc cơ sở nến, chúng tôi chỉ cần xác định Swing High và Swing Low trên khung thời gian lớn hơn.

Swing High và Swing Low trên biểu đồ một giờ trên biểu đồ một giờ

Trong ví dụ trên, bạn có thể thấy rằng các mức Swing High và Swing Low được hình thành qua một loạt các nến hoặc phiên. Sử dụng phương pháp này sẽ giúp bạn xác định xu hướng và giao dịch theo hướng của xu hướng.

Ví dụ, 4 mức Swing High đầu tiên trên biểu đồ trên cho thấy hành động giá đang trong xu hướng giảm. Tuy nhiên, sau khi Swing Low được hình thành, bạn có thể thấy rằng các mức Swing Low tiếp theo có xu hướng cao hơn các mức Swing Low kề trước.

Cuối cùng, hành động giá bắt đầu tăng cao hơn và bạn có thể thấy rằng xu hướng thay đổi. Điều này thể hiện rõ từ mức Swing Low thứ 3 hình thành trên điểm Swing High trước đó xung quanh mức giá 187.00.

Sử dụng thông tin trên bạn có thể dễ dàng giao dịch xu hướng giảm hoặc thậm chí là xu hướng tăng khi hướng thay đổi.

Việc Swing High và Swing Low cũng cảnh báo bạn về khả năng phá vỡ các mức hỗ trợ và kháng cự tiềm năng. Điều này cho phép bạn đi theo đà trong hành động giá.

Giao dịch theo xu hướng với Swing High và Swing Low

Như đã đề cập trước đó, bạn có thể giao dịch theo xu hướng một cách dễ dàng bằng cách sử dụng phương pháp Swing High và Swing Low. Bạn có thể áp dụng các chiến lược giao dịch theo xu hướng khác bằng cách sử dụng phương pháp này. Chúng ta hãy xem ví dụ dưới đây về cách chúng ta có thể sử dụng một bộ dao động đơn giản cùng với phương pháp Swing High và Swing Low.

Biểu đồ bên dưới bạn thấy là cổ phiếu MICROSOFT khung H1. Chúng tôi chỉ thêm bộ tạo dao động Stochatics với cài đặt khoảng thời gian mặc định là 14, 3, 3.

Giao dịch với Swing High và Swing Low

Trong biểu đồ trên, các Swing High và Swing Low thông thường được vẽ trên biểu đồ. Bạn có thể thấy rằng sau khi giá tạo thành một đáy, các mức Swing High được hình thành xung quanh cùng một mức giá.

Tương tự, mức Swing Low trong hành động giá cho thấy giá hình thành một Swing Low gần cùng khu vực. Sau khi hình thành đáy này, hành động giá bắt đầu tăng dần. Điều này là hiển nhiên từ thực tế là mức Swing Low tiếp theo cao hơn mức Swing Low trước đó.

Cuối cùng, giá phá vỡ ngưỡng kháng cự 100.00. Ngay trước hành động giá này bạn có thể thấy một mức thấp khác số 3 được hình thành. Bằng cách này, bạn đã có thể thấy rằng giá đang trong một xu hướng tăng rõ ràng. Mua vào ở mức trên mức kháng cự sẽ cho bạn cơ hội để đi theo xu hướng tăng. TP1 có thể được đặt gần mức cao nhất trước đó là 102.58.

Phương pháp trên chỉ là một cách đơn giản để giao dịch xu hướng bằng cách chỉ sử dụng khái niệm Swing High và Swing Low và dao động. Bạn cũng có thể sử dụng phương pháp này với các chỉ báo khác như dải Bollinger hoặc sử dụng mức quá mua hoặc quá bán.

Tại sao sử dụng phương pháp Swing High và Swing Low?

Phương pháp Swing HighSwing Low như đã trình bày ở trên cho bạn thấy làm thế nào để nắm bắt các chuyển động nhỏ nhưng rất có ý nghĩa trong hành động giá. Phương pháp Swing High và Swing Low có thể giúp bạn xác định các mức hỗ trợ và kháng cự chủ lực.

Sử dụng thông tin này có thể được áp dụng cho bất kỳ biểu đồ và khung thời gian nào, nhà giao dịch có thể dễ dàng xây dựng hoặc cải thiện chiến lược giao dịch của họ.