Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Giám đốc điều hành RippleBrad Garlinghouse đã lập luận rằng các ngân hàng lớn nhất có lý do mạnh mẽ để nắm lấy tiền mã hóa và đổi mới Blockchain , bất chấp mối đe dọa rõ ràng mà nó gây ra cho sự độc quyền hiện tại của họ. Giám đốc điều hành đã đưa ra nhận xét của mình trong một cuộc phỏng vấn trên podcast Giải mã với Kara Swisher vào ngày 20 tháng 5.

Trong suốt cuộc phỏng vấn, Garlinghouse nhấn mạnh rằng cách tiếp cận của Ripple là hợp tác với các tổ chức tài chính và cơ quan quản lý – có và không chống lại hệ thống. Ông cho rằng ý tưởng về các giao dịch ẩn danh phá vỡ chính phủ và các cơ quan chức năng khác sẽ không được áp dụng, vì những lo ngại về quy định toàn cầu về rửa tiền và tài trợ khủng bố.

Thay vào đó, CEO – hoàn toàn gây tranh cãi, trong bối cảnh tiền mã hóa – đã tuyên bố:

Tôi không nghĩ các ngân hàng, chính phủ sẽ biến mất. Các ngân hàng đang áp dụng một khung pháp lý rất quan trọng mà tôi thực sự nghĩ là quan trọng đối với xã hội. Cá nhân tôi tin rằng các ngân hàng sẽ tiếp tục phục vụ vai trò đó, họ rất giỏi trong việc đó. Tôi nghĩ rằng đây là một bộ công nghệ mới mà họ có thể hưởng lợi từ việc phát triển kinh doanh.

Với các ngân hàng rõ ràng là một phần của giải pháp, theo quan điểm của Garlinghouse, ông đã giải quyết cả những lợi thế và khả năng kháng cự có thể phát sinh tại giao điểm của lĩnh vực tiền điện tử và tài chính truyền thống.

Với các công nghệ của XRP và Ripple nhằm giảm đáng kể chi phí chuyển tiền cho chuyển giá trị xuyên biên giới, CEO lưu ý rằng các câu trả lời có thể sẽ khác nhau đối với các ngân hàng khu vực và được gọi là ngân hàng trung tâm tiền tệ cấp một.

 

Đối với các ngân hàng khu vực – sử dụng Wells Fargo làm ví dụ – ông lưu ý rằng động lực để nắm lấy tính hiệu quả được cung cấp bởi các công nghệ blockchain và tiền mã hóa rõ ràng là nhạy bén ngay từ đầu, cho rằng:

99% ngân hàng yêu thích những gì chúng tôi đang làm, bởi vì chúng tôi đang dân chủ hóa một thứ gì đó được kiểm soát bởi một số ít ngân hàng, đối thủ cạnh tranh của họ.

Đối với các ngân hàng trung tâm tiền tệ cấp một, Garlinghouse thừa nhận rằng sự kiểm soát độc quyền hiện tại của họ đối với lĩnh vực ngân hàng phải đối mặt với một mối đe dọa tiềm tàng từ các công nghệ mới và dòng vốn – ví dụ, với Citibank, đã kiếm được khoảng 8 tỷ đô la lợi nhuận từ năm ngoái từ hoạt động ngân hàng.

Tuy nhiên – do các giao dịch được kích hoạt bằng tiền mã hóa tuân thủ KYC cung cấp một phương tiện giúp giảm đáng kể chi phí chuyển tiền và phí thấp hơn đáng kể – Giám đốc điều hành tuyên bố rằng ngay cả các ngân hàng lớn nhất của các ngân hàng lớn nhất thế giới cũng sẽ bị ép buộc phải khai thác các công nghệ để ngăn chặn các Goliath của công ty như Amazon làm trước chúng.

Như đã báo cáo, Megabank Hoa Kỳ JPMorgan Chase vào mùa thu này tuyên bố họ sẽ tung ra tài sản kỹ thuật số thanh toán tự nhiên dựa trên blockchain , được đặt tên là JPM Coin.