Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit
Không phải Fibonacci Retracement lúc nào cũng đúng

Chúng ta cùng nhau quay lại những bài học về kháng cự, hỗ trợLớp 1, không phải lúc nào nó cũng đúng, cuối cùng nó vẫn bị phá vỡ. Tương tự như các mức của Fibonacci, nó được xem là các mức kháng cự, hỗ trợ tiềm năng, cho nên cuối cùng nó vẫn bị phá vỡ.

Không phải lúc nào nó cũng hoạt động tốt như lý thuyết, nó sẽ lừa chúng ta khi chúng ta mất tập trung.

Ví dụ thực tế

Chúng ta hãy lấy một ví dụ khi công cụ Fibonacci Retracement hoạt động không thành công.
Dưới đây là biểu đồ 4 giờ của GBP / USD. Ở đây, bạn thấy rằng cặp tiền này đang trong xu hướng tăng, vì vậy bạn đã quyết định sử dụng công cụ thoái lui Fibonacci của mình để giúp bạn phát hiện ra một điểm vào lệnh tốt.

Hãy xem điều gì xảy ra sau đó

Bạn thấy rằng cặp tiền này đã đi ngang ở mức 23.6% và 38.2%. Bạn nói với chính mình:

Đây là thời gian để vào lệnh BUY.

Bạn không do dự và mơ rằng, sắp tới bạn sẽ có rất nhiều tiền nếu vào lệnh BUY ở đây.

 

Bây giờ, nếu bạn thực sự đã vào lệnh ở cấp độ đó, không chỉ giấc mơ của bạn sẽ tan thành mây khói, mà tài khoản của bạn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng nếu bạn không quản lý rủi ro của mình đúng cách.
Hãy nhìn vào những gì đã xảy ra.

Giấc mơ tan tành

Nó chỉ ra rằng Swing Low là đáy của xu hướng giảm và thị trường bắt đầu tăng và vượt qua Swing High.

Bài học ở đây là gì?

  • Mặc dù các mức Fibonacci Retracement cung cấp cho bạn xác suất thành công cao hơn, nhưng cũng giống như các công cụ kỹ thuật khác, chúng không phải lúc nào cũng hoạt động tốt. Bạn không biết liệu giá sẽ đảo ngược hay tiếp tục xu hướng.
  • Đôi khi nó có thể đạt mức 50% hoặc 61.8% trước khi quay lại. Đôi khi giá sẽ bỏ qua ông Fibonacci và vượt qua tất cả các cấp mức bạn kỳ vọng đảo chiều.
  • Hãy nhớ rằng, thị trường sẽ không luôn luôn tiếp tục xu hướng tăng sau khi tìm thấy sự hỗ trợ hoặc kháng cự tạm thời, mà thay vào đó tiếp tục vượt qua Swing High hoặc Low gần đây.
  • Một vấn đề phổ biến khác trong việc sử dụng công cụ thoái lui Fibonacci là xác định nên sử dụng Swing Low và Swing High.

Tất cả chỉ là xác suất

Mọi người nhìn vào các biểu đồ khác nhau, nhìn vào các khung thời gian khác nhau và có những thành kiến ​​cơ bản của riêng họ. Có khả năng Illuminati từ California và cô gái Jessica đến từ Cambodia  có những ý tưởng khác nhau về vị trí của các điểm Swing High và Swing Low.

Điểm mấu chốt là không có cách nào tuyệt đối để làm điều đó, đặc biệt là khi xu hướng trên biểu đồ không quá rõ ràng. Đôi khi nó trở thành một trò chơi dự đoán.

Đó là lý do tại sao bạn cần trau dồi kỹ năng của mình và kết hợp công cụ Fibonacci Retracement với các công cụ khác trong hộp công cụ ngoại hối của bạn để giúp bạn có xác suất thành công cao hơn.
Trong bài học tiếp theo, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng công cụ Fibonacci Retracement kết hợp với các hình thức hỗ trợ, mức kháng cự và các mô hình nến khác.