Bitcoin Cash đã chống lại Hacker, những người lạm dụng nâng cấp mạng, bằng cách cũng có thể nâng cấp quyền riêng tư của mình thông qua thực hiện chữ ký Schnorr, nhưng có một điều nguy hiểm âm thầm xảy ra, có thể gây ảnh hưởng xấu.

Hashrate của Bitcoin Cash, tại thời điểm viết bài, đã tiến rất gần đến việc bị kiểm soát bởi một thực thể duy nhất, BTC.top. Chín giờ trước, thực thể này kiểm soát hơn 51% hashrate, theo một bài đăng trên Reddit.

Nguồn: Coin Dance

Hình ảnh đính kèm cho thấy BTC.top đã kiểm soát 54% hashrate sẽ mang lại cho nhóm đó, khả năng chi tiêu gấp đôi bất kỳ và tất cả Bitcoin Cash, tạm dừng giao dịch và thực hiện thành công cuộc tấn công 51% vào tiền điện tử lớn thứ tư trên thế giới.

Tuy nhiên, tại thời điểm viết bài, sự kiểm soát của BTC.top đã giảm xuống còn 44.44%, đây vẫn là một lượng kiểm soát rất lớn đối với bất kỳ thực thể nào, xem xét tính chất phi tập trung của Bitcoin Cash và tiền điện tử nói chung.

Nguồn: Coin Dance

Đây không phải là lần đầu tiên, BTC.top đã tiến gần hoặc vượt qua ngưỡng 50% với Bitcoin Cash. Vào ngày 03/01/2019, BTC.top đã kiểm soát khoảng 50.2% tổng số hashrate cho Bitcoin Cash. BTC.top là một thực thể tư nhân có trụ sở tại Trung Quốc.

Hơn nữa, pool khai thác khoảng 7 khối liên tiếp 10 giờ trước; đây là một tình huống nghiêm trọng đối với Bitcoin Cash nếu nhóm quyết định sử dụng hàm băm đó.

 

Một người dùng Reddit đã nhận xét:

Một người nào đó rõ ràng đang tấn công BCH, mà tôi sẽ suy đoán là Calvin và con chó trung thành ngu ngốc của anh ta. Một số công cụ khai thác bí ẩn đã đẩy ‘unknown’ của Google tăng lên 10 – 15%, sau fork. Sau đó, việc khai thác lỗi zero-day vào ngày fork xảy ra trùng khớp với một vị trí short lớn.

Mặc dù BTC.top kiểm soát phần lớn hashrate cho Bitcoin Cash, nhưng bản cập nhật gần đây, Bitcoin Cash ABC 0.18.5 đã triển khai một điểm kiểm tra sau mỗi 10 khối. Theo tweet của @ Bitcoin_ABC sau bản cập nhật 0.18.5:

Bản phát hành này bổ sung bảo vệ reorg sâu để đảm bảo rằng các giao dịch là bất biến sau 10 xác nhận. Bảo vệ này giúp người dùng, doanh nghiệp và sàn giao dịch được an toàn và không bị gián đoạn

Trong khi đó Bitcoin, blockchain ban đầu mà Bitcoin Cash tách ra, có hàm lượng hashrate trải rộng giữa các thực thể khác nhau như trong biểu đồ bên dưới.

Nguồn: Coin Dance

Nguồn: Coin Dance

 Hữu ích cho bạn:

TOP SÀN GIAO DỊCH UY TÍN
Binance Đăng ký
Gate Đăng ký
MEXC Đăng ký
Houbi Đăng ký
Bybit Đăng ký