Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Benedict Evans, một đối tác chung tại Andreessen Horowitz (A16Z), một trong những công ty đầu tư mạo hiểm thành công nhất trên thế giới, đã nói rằng Crypto khá giống với Internet vào năm 1993.

Như với bất kỳ công nghệ hay thị trường mới nổi nào khác, không gian tiền điện tử đã chứng kiến ​​một số lượng lớn các dự án không thành công và những trò gian lận trong vài năm qua.

Tuy nhiên, theo Evans, nếu các nhà đầu tư chỉ tập trung nhìn vào các dự án thất bại và các hoạt động gian lận trong lĩnh vực tiền điện tử đang tăng trưởng theo cấp số nhân rồi quyết định loại bỏ nó thì cũng giống như họ đang loại bỏ Internet vào năm 1999 dựa trên sự thiếu tiến bộ của Usenet, Cuecat và Boo.com.

Crypto ngày nay có rất nhiều điểm chung với cả Internet vào năm 1993 và Internet vào năm 1999. Tiềm năng của Internet thì cực kỳ to lớn nhưng trong thời gian đó, chúng lại chỉ có vài trường hợp để sử dụng, trong khi sự lừa đảo và ảo tưởng lại quá nhiều. Điều này làm cho nó dễ dàng bị loại bỏ. Vì thế, việc loại bỏ Crypto như một kẻ lừa đảo vô dụng cũng giống như bạn đang nhìn vào sự chậm tiến bộ của Usenet, Cuecat và Boo.com để loại bỏ Internet. Đây là một sai lầm chết người.

Công nghệ mới nổi được cải trang thành công nghệ kém

Trước đây, Ben Horowitz – nhà đầu tư mạo hiểm huyền thoại và đồng thời là người đồng sáng lập Andreessen Horowitz – nhấn mạnh rằng khía cạnh lừa đảo xuất hiện vào thời gian đầu trong các công nghệ mới nổi như Crypto và điện thoại di động làm cho chúng trở nên kém hơn so với các công nghệ hiện có.

Do sự khác biệt về hiệu quả và tính thực tiễn giữa các công nghệ mới nổi và các giải pháp hiện có, làm cho các công nghệ mới dễ dàng bị loại bỏ khi chúng bị gán cho tội:

Bị thống trị bởi những thứ lừa đảo, xấu xa.

Trong một thị trường mới, các nhà đầu tư thường cố gắng đổ xô đầu tư vào mọi dự án mới để bắt được bong bóng. Một số dự án tiền điện tử đã đạt được định giá hàng tỷ đô la vào cuối năm 2017 khi mức vốn hóa thị trường tiền điện tử đạt 800 tỷ USD.

 

Tuy nhiên, Evans giải thích rằng khi thị trường vẫn đang tiếp tục trưởng thành, các trường hợp sử dụng chính thống hơn sẽ xuất hiện, và các công nghệ được sử dụng bởi các dự án trong ngành sẽ được cải thiện đáng kể.

Evans nói:

Nhìn vào Crypto lúc này, bạn chỉ thấy những trò gian lận thì cũng giống như nhìn vào Internet năm 1999, bạn cũng chỉ nhìn thấy những bong bóng. Nhìn vào Crypto lúc này, bạn thấy không có trường hợp sử dụng nào thì cũng giống như bạn nhìn vào Internet năm 1993, khi trang web chỉ có 3% lưu lượng truy cập.

Về lập luận phổ biến chống lại tiền điện tử là chúng không có trường hợp sử dụng rõ ràng, Evans nói rằng vào năm 1993 cũng chẳng có lý do chính đáng để sử dụng Internet.

Sự khác biệt giữa Crypto vào năm 2018 và Internet vào năm 1993 là tiền điện tử đã có một số trường hợp sử dụng vượt qua mọi hiệu quả của các hệ thống cũ.

Ví dụ như một phương thức thanh toán qua biên giới, nó rẻ hơn đáng kể khi gửi một khoản thanh toán qua Bitcoin so với gửi qua các hệ thống ngân hàng, như đã thấy trong việc gửi 194 triệu USD qua Bitcoin với mức phí chỉ có 0.1 USD.

OK: không có trường hợp sử dụng chính thống nào. Không có lý do gì cho bất kỳ người bình thường nào sử dụng Internet vào năm 1993, đó là lý do tại sao không có người bình thường nào sử dụng Crypto trong thời gian này. Bạn đã thấy giờ Intenet quan trọng đến mức nào trong đời sống hàng ngày của mọi người. Crypto cũng có khả năng như thế.

Đối với các nhà đầu tư, các công ty đầu tư mạo hiểm và các quỹ phòng hộ, việc loại bỏ Crypto dễ dàng hơn là hiểu và nhận ra tiềm năng của nó trong dài hạn để hoạt động như một đồng tiền đồng thuận và một siêu máy tính toàn cầu.

Illuminati – Tradevn.net