Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Richard Dennis là một trong những Trader nổi danh trong thị trường chứng khoán khi bắt đầu Trade từ 400$ lên 200.000.000$ trong vòng vài năm.

Richard Dennis ở giữa

Hình thành chiến lược dựa trên những gì đang diễn ra

Ông cho rằng mình có thể đào tạo bất kỳ ai sẵn lòng cho dù họ chỉ là một người qua đường để họ trở thành một Trader kiếm hàng triệu $, với điều kiện họ phải nghiêm túc theo đuổi và sẵn sàng hoàn thiện bản thân để đạt được điều đó chứ không chỉ đơn thuần là vì kiếm tiền.

Chính vì vậy ông đã tuyển chọn ngẫu nhiên 1 nhóm Trader gồm 20 người, họ là những người không biết gì về chứng khoán cũng như không có liên hệ nào với thị trường tài chính, để thử nghiệm xem liệu họ có thể kiếm tiền từ thị trường tài chính sau một thời gian ngắn đào tạo, hay phải là những người có phẩm chất cá nhân và kỹ năng cụ thể mới có thể thành công?

Nhiều đồng môn đã kịch liệt phản đối ông và cho rằng chỉ những người thiên tài được tạo hóa ban tặng những tố chất mà duy nhất họ mới có từ khi sinh ra mới có thể trở thành 1 Trader thành công.

Sau khi đào tạo xong 5 năm sau nhóm 20 người đã mang về lợi nhuận lên đến 100 triệu $, riêng học trò giỏi nhất đã mang về 31,5 triệu $.

Cách mà ông đào tạo chủ yếu tập trung vào cách hình thành chiến lược dựa trên những gì đang diễn ra chứ không cố dự đoán những gì diễn biến tiếp theo của thị trường thông qua PTKT.

Nhiều bạn nghĩ rằng những Trader giỏi thường thì họ sẽ rất giỏi trong phân tích kỹ thuật và khả năng dự đoán xu hướng đồ thị có độ chính xác rất cao.

 

PTKT chỉ là thứ yếu, quan trọng nhất chính là chiến lược đầu tư.

PTKT chỉ là thứ yếu, quan trọng nhất chính là chiến lược đầu tư.

Nhiều thầy bà mở lớp dạy cũng chỉ tập trung vào PTKT nhưng họ lại quên 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong Trading, đó chính là chiến lược. Nên cho dù bạn có PTKT giỏi nhưng chưa chắc bạn có thể thành công và tồn tại lâu dài trong thị trường này.

Một Trader không có chiến lược thường sẽ có xu hướng đưa ra những quyết định mang tính chất cảm tính và dẫn đến thua lỗ rất nhiều. Thường những người này sẽ cố gắng tìm hiểu rất nhiều thông tin đánh giá, phân tích trên mạng của nhiều người hoặc cao hơn thị tự dự đoán diễn biến của thị trường thông qua PTKT, nhưng khi diễn biến không như mong muốn của mình thì họ sẽ dẫn đến hoài nghi bản thân, bắt đầu hoảng sợ, nếu không may xả ra thất bại họ sẽ nhớ thất bại đó trong một thời gian dài, điều này có thể ảnh hưởng đến những giao dịch tiếp theo của họ. Trader đó sẽ dần mất đi sự tự tin, nghi ngờ tất cả các quyết định giao dịch của mình.

PTKT chỉ là thứ yếu, quan trọng nhất chính là chiến lược đầu tư. Khi có một chiến lược đầu tư rõ ràng, bạn có thể tiếp tục hoàn thiện các kỹ năng phân tích của mình và luôn sẵn sàng đối mặt với bất kỳ diễn biến nào của thị trường.

Việc đặt ra chiến lược là một điều cực kỳ quan trọng nhưng tuân thủ nó lại quan trọng hơn, nhiều người đặt ra cho mình một chiến lược đầu tư tốt nhưng trong quá trình thực hiện lại bị cảm xúc chi phối mà quên đi chiến lược của mình, dẫn đến thua lỗ.

Một Trader không chỉ đơn thuần là việc ấn nút BUY – SELL mà PTKT, quản lý vốn, quản lý rủi ro là những yếu tố cực kỳ quan trọng trong Trading. Một khi đã mở trạng thái giao dịch, hãy tuân thủ chiến lược mà bạn đã đề ra.

Nếu không có một chiến lược rõ ràng và tuân thủ nó thì sớm hay muộn gì bạn cũng sẽ bị thị trường đào thải.