Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit
Mô hình đầu tư Ponzi Minning City

Trên trang web Behindmlm.com có bài đánh giá, phân tích và cảnh báo về Mining City, một tổ chức Mining City – Vận hành hệ thống Ponzi theo hình thức đào Bitcoin, mời mọi người đọc và chia sẻ để phòng tránh mất tiền.

Cạm Bẫy Đầu Tư

Mining City sẽ là một cái tên mới tiếp theo được lọt vào danh sách những công ty bị cảnh báo lừa đảo. Về cơ bản, họ không cung cấp bất kỳ thông tin gì về chủ sở hữu hay người điều hành công ty trên trang Miningcity.com của mình.

Thông tin Miningcity.com

Tên miền trang Web được đăng ký đầu tiên vào năm 2003, nhưng có vẻ chủ sở hữu tên miền hiện tại đã được cập nhật lại vào ngày 20/12/2018.

Prophetek được liệt kê là chủ sở hữu tên miền hiện tại thông qua một đia chỉ không đầy đủ ở đảo Síp. Mà như các bạn biết đấy, đảo Síp quá quen thuộc với các vụ lừa đảo rồi, nên khả năng cao những thông tin đó là giả.

Một Video có tiêu đề là Founder MINING CITY at Investment Seminar 05/2019 đã được đăng tải trên kênh Youtube chính thức của Mining City vào ngày 17/05/2019 vừa qua.

Founder MINING CITY at Investment Seminar

Thông tin mập mờ

Như bạn có thể thấy, một vài cái tên được ghi trên tấm Backdrop đằng sau nhưng nó đã bị mờ. Vất vả tìm thấy một bức ảnh với độ phân giải cao hơn thì chúng ta có được những thông tin sau:

Nhà sáng lập và CEO của Mining City là Grzegorz Rogowski. Trên LinkedIn, người này còn được ghi là Greg Strong. Theo hồ sơ trên LinkedIn thì anh ta đến từ Ba Lan. Đây có lẽ là nơi Mining City đang được vận hành.

Prophetek khởi nghiệp vào cuối năm ngoái và dường như là một công ty vỏ bọc thông qua Mining City.

 

Mặc dù được vận hành từ châu Âu, nhưng Mining City lại chủ yếu nhắm vào châu Á: Nhật 50%) Hàn Quốc 26% và Việt Nam 13% xét về lượng truy cập hàng đầu vào trang Web của công ty.

Đánh giá đầy đủ về công ty Mining City

Các sản phẩm của công ty Mining City

Mining City không có các sản phẩm hay dịch vụ có sẵn mà chỉ có các Ref Link có thể chiêu dụ thêm các thành viên khác.

Kế hoạch chiêu dụ của công ty Mining City

Các Ref Linkcủa Mining City được hứa hẹn sẽ nhận về lợi nhuận trong hơn 1100 ngày nếu đầu tư tiền theo các mức sau:

  • Standard: Tiêu chuẩn) – $500
  • Bronze: Đồng – $1.000
  • Silver: Bạc – $2.000
  • Gold: Vàng – $3.500

Mining City cam kết nếu kiếm được càng nhiều Ref đầu tư vào thì tỷ lệ hoàn vốn hàng ngày của họ càng cao.

Cách xếp hạng của Mining City

Trong kế hoạch chiêu dụ của Mining City, họ nêu rõ các tiêu chí về trình độ tương ứng của các Affiliate như sau:

  • Citizen: Đăng ký làm Affiliate của Mining City.
  • City Builder: Tuyển dụng ít nhất 5 Citizen và tạo ra 10.000$ trong tổng khối lượng đầu tư tuyến dưới.
  • City Developer: Duy trì 5 Affiliate với khoản đầu tư tích cực, trong đó phải có ít nhất 3 City Builder và tạo ra 50.000$ trong tổng khối lượng đầu tư tuyến dưới.
  • City Manager: Duy trì ít nhất 5 Affiliate với khoản đầu tư tích cực, trong đó phải có ít nhất 3 City Developer và tạo ra ít nhất 250.000$ trong tổng khối lượng đầu tư tuyến dưới.
  • Chief Manager: Duy trì ít nhất 5 Affiliate với khoản đầu tư tích cực, trong đó phải có ít nhất 3 City Manager và tạo ra ít nhất 2.000.000$ trong tổng khối lượng đầu tư tuyến dưới.
  • City Mayor: Duy trì ít nhất 5 Affiliate với khoản đầu tư tích cực, trong đó phải có ít nhất 3 Chief Manager và tạo ra ít nhất 10.000.000$ trong tổng khối lượng đầu tư tuyến dưới.

Lời kết dành cho Mining City

Mining City là một chương trình lừa đảo đầu tư nhắm vào những nhà đầu tư cả tin ở châu Á. Mặc dù công bố rằng chứng khoán của công ty được đăng ký với Cơ quan giám sát tài chính ở Ba Lan, Ủy ban giám sát giao dịch chứng khoán ở Nhật, Ủy ban dịch vụ tài chính ở Hàn Quốc và Ủy ban chứng khoán ở Việt Nam, nhưng Mining City không thể cung cấp bất kỳ bằng chứng nào về việc đăng ký chào bán chứng khoán với một trong các cơ quan quản lý trên. Điều này có nghĩa là công ty đang hoạt động bất hợp pháp tại 4 quốc gia trên. Họ đã hợp pháp hóa thông qua bên thứ ba là BTC.com và MineBest.

Sử dụng khoản đầu tư mới để trả cho các nhà đầu tư hiện tại khiến Mining City trở thành một kế hoạch Ponzi quen thuộc ở hầu hết các dự án trước đây như: Futernet, LaserOnline…. Như với tất cả các chương trình MLM khác, một khi việc tuyển dụng Affiliate chậm lại thì đầu tư mới cũng sẽ chậm lại. Điều này sẽ bỏ đói Mining City, cuối cùng gây ra sự sụp đổ và khiến phần lớn những nhà đầu tư bị mất tiền.

Do vậy, hãy hết sức tỉnh táo và cẩn thận, tiền của bạn thì quyền quyết định ở bạn, mất hay còn do bạn.

Hình ảnh được thiết kế bắt mắt để chiêu dụ con mồi