Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Đây là chia sẻ ngắn gọn của một trader có nhiều năm lăn lộn trong thị trường crypto. Gửi đến các anh em, nhất là những người mới chơi để tránh mất tiền, mất ăn, mất ngủ, mất bạn gái, mất nhiều thứ…

Trade coin trong thời gian uptrend dài là cơ hội, có khả năng mang lại lợi nhuận nhanh chóng, nhưng không phải lúc nào cũng được như vậy, Trade coin cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, kể cả bạn là một Trader nhiều năm hay mới tham gia. Trong thị trường Crypto này không ai có thể đoán trước được điều gì – trừ khi bạn là nhóm quyết định giá cả thị trường, tuy nhiên với một số lưu ý sau đây có thể sẽ giúp anh em hạn chế tối đa rủi ro.

Dưới đây là 6 điều cơ bản mà anh em trader nên lưu ý:

1. Khi quyết định ôm 1 coin nào đó phải xem con coin đó của ai, sinh ra để làm gì, có tiềm năng hay không, công nghệ của nó là gì, có mạng lưới blockchain hay không… Hầu hết các coin trên thị trường đều không có blockchain (tức là tạo ra rất dễ, chỉ với 200k VNĐ/ coin). Trong khi một coin có blockchain phải mất ít nhất 2 năm mới hoàn thiện mạng lưới.

2. Khi mua coin phải căn nó giảm thì mua, tăng thì bán. Nguyên tắc là mua thấp bán cao. Đã không rành phân tích kĩ thuật nhưng thích mua cao để bán cao hơn, mà đu ngọn tre là cóng hết người, bị tâm lý ngay.

 

3. Khi mua coin thì nên xem chart 4H hoặc 1 Day trở lên. Xem nó có tín hiệu theo kinh nghiệm của bản thân là mua được chưa. Nếu tín hiệu không cho mua, nhưng cứ thấy thằng khác khoe lãi mà mua theo. Lúc đấy vứt não xuống đất để mua rồi. Đánh bạc thắng vài lần không khó, nhưng chẳng ai đánh bạc thắng cả đời đâu nhé.

4. Khi mua coin nếu coin đó đang giảm. Phải tìm hiểu thông tin thật kỹ xem nó giảm vì lý do gì, quan trọng nhất là nhìn vào phân tích kĩ thuật để tìm điểm vào hợp lý. Có người bảo phân tích kĩ thuật chẳng có giá trị gì với thị trường này cả. Vậy tôi hỏi bạn mua hoặc bán dựa vào niềm tin à? Bạn gà về phân tích kĩ thuật thì bạn đổ lỗi cho nó thôi.

5. Mua coin phải nắm được luồng tiền và luồng đi của 2 nhóm người: luồng tiền của số đông và luồng tiền của nhà tạo lập thị trường. Bất cứ hành động nào của 2 nhóm người này đều biểu hiện trên đồ thị giá realtime. “Hãy cho tôi xem đồ thị (chart), tôi sẽ nói cho bạn nghe tin tức”. Bạn hóng tin thì giá chạy tám quánh rồi nhé.

6. Điểm mấu chốt khi mua coin là mua được vùng giá gần đáy (không phải mua đáy nhé). Thứ hai là bán gần đỉnh (không phải bán ngay đỉnh nhé). Giao dịch có lời là chỉ cần ăn khúc giữa. Thị trường có cả trăm coin. Không có cơ hội này, sẽ còn có hàng trăm cơ hội khác. Đừng bao giờ lo rằng sẽ hết cơ hội. Cuộc chơi tiền bạc không bao giờ hết cơ hội đến khi nào bạn còn tiền trong túi. Hết tiền là hết cơ hội.

Illuminati – Tradevn.net