Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit
5 lời khuyên tài chính quan trọng dành cho các bạn trẻ

Đó chắc chắn là những lời khuyên tuyệt vời để được độc lập về tài chính và có thể đưa ra quyết định của riêng bạn. Nó thường bắt đầu với những người trẻ mới và bắt đầu chuyển sang xây dựng sự nghiệp của họ. Khi họ bắt đầu làm việc và kiếm tiền, có một cảm giác hưng phấn không những làm cho người ta cảm thấy độc lập về tài chính và xã hội mà còn có ý thức trách nhiệm khi những con gà cuối cùng đã nở. Tuy nhiên, điều quan trọng không kém là sử dụng tài chính một cách hiệu quả. Đọc 5 lời khuyên tài chính quan trọng cho thanh thiếu niên và các chuyên gia trẻ tuổi ở đây:

Oh, bạn không nên chi hết tiền của mình

Oh, bạn không nên chi hết tiền của mình

Các bạn trẻ luôn luôn có một cảm giác ham chơi khi đạt được tự do tài chính mà trước đây luôn mơ ước. Khi bạn nhận được tiền lương đầu tiên và các tháng lương tiếp theo, họ cảm thấy tự tin và phấn chấn. Rất thường xuyên nhưng không phải hầu hết mọi người. Thật thú vị khi có thể chi tiêu tất cả số tiền đó cho bản thân hoặc người thân của bạn, nên có một cảnh báo theo luật định nhấp nháy mỗi khi bạn nghĩ đến việc chi những khoản tiền khó kiếm được đó. Đừng trở nên độc lập về tài chính quá mức bởi vì nếu bạn liều lĩnh chi tiêu tất cả các khoản thu nhập của mình, bạn có thể không còn gì khi bạn muốn tiền nhiều nhất. Vì vậy, hãy tự đặt câu hỏi cho mình mỗi lần bạn mua một thứ gì đó. Bằng cách này bạn có thể có đủ tiền trong kho lưu trữ tiết kiệm của mình.

Ghi bàn thắng đầu tiên

Ghi bàn thắng đầu tiên

Khi có cảm giác độc lập về tài chính thì thường ít chú trọng đến tầm quan trọng của kế hoạch trong tương lai và có suy nghĩ tiết kiệm cũng không giúp được gì nhiều. Lấy ví dụ về học hành trong tương lai, cần phải kỹ lưỡng với loại chi phí khi vào trường đại học hoặc các khoản chi phí khác. Tương tự, nếu một người muốn bắt đầu kinh doanh riêng, mọi khoản chi phí cần phải được ghi nhớ. Mục tiêu thay đổi tùy người, dựa trên nhu cầu và nguyện vọng của họ. Có thể có một mục tiêu duy nhất hoặc một loạt các mục tiêu. Để đạt được những mục tiêu này, người ta cần có một kế hoạch mạnh mẽ về tài chính. Vì vậy, đầu tư sớm có thể giúp bạn giành được mục tiêu đúng hạn. Bằng cách đầu tư vào các Quỹ tương hỗ thông qua Kế hoạch đầu tư có hệ thống hoặc các cơ sở khác, bạn có thể có được bất cứ điều gì bạn mong muốn mà không phải vật lộn nhiều với nó.

 

Hãy hệ thống, bắt đầu đầu tư và lập kế hoạch  – SIP

Hãy hệ thống, bắt đầu đầu tư và lập kế hoạch

Vì tiền tiết kiệm của bạn chắc chắn sẽ không đủ trong tình trạng lạm phát ngày càng tăng này. Vì giá cả hàng hóa đang tăng lên từng ngày và có sự khác biệt lớn về giá trị của hàng hóa cơ bản bây giờ so với lúc bạn kiếm được khoản tiền đó. Hoàn toàn có khả năng giá hàng hóa cơ bản cũng sẽ tăng trong những năm tới. Điều có thể giúp kiểm soát lạm phát ở cấp độ cá nhân của một người là bằng cách đầu tư vào các Quỹ tương hỗ thông qua Kế hoạch đầu tư có hệ thống. Tác động gộp của các khoản đầu tư như vậy trong thời gian dài có thể giúp bạn đánh bại lạm phát bằng một mức lãi thoải mái. Ngoài ra, SIP giúp các nhà đầu tư phát triển ý thức kỷ luật. Đầu tư càng sớm, càng tốt về lâu dài.

Tiền bảo vệ bạn

Tiền bảo vệ bạn

Điều gì xảy ra nếu bạn bị bệnh? Điều gì xảy ra nếu bạn bị buộc phải đối mặt với một tình huống không lường trước? Bạn có đủ nguồn lực để bảo vệ bạn khỏi thảm họa không? Bạn có câu trả lời cho tất cả những câu hỏi này không? Chà, không ai muốn ở trong những tình huống khủng khiếp như thế này mà phải vượt qua chúng, không chỉ bạn cần sự can đảm và tinh thần mạnh mẽ. Thành thật mà nói rằng một khoản dự trữ tiền mặt là rất cần thiết vì tiền tiết kiệm của bạn có thể không đủ. Bây giờ quỹ tiền mặt hoặc Quỹ dự phòng là kho lưu trữ tiền bạc cho các tình huống khẩn cấp của bạn. Với tất cả tiền tiết kiệm và tiền dư, người ta có thể dễ dàng xây dựng một quỹ dự phòng theo thời gian. Đọc bài viết này để biết thêm về cách xây dựng Quỹ dự phòng cho riêng bạn.

Đừng rơi vào bẫy mật ong

Đừng rơi vào bẫy mật ong

Với sự ra đời của công nghệ, có rất nhiều thông tin liên lạc có sẵn trên Internet liên quan đến việc kiếm tiền trong một khoảng thời gian ngắn hoặc đầu tư vào các chương trình sẽ tăng gấp đôi số tiền của bạn. Trong khi một số kế hoạch này có thể là sự thật, rất nhiều trong số đó là ‘kế hoạch Ponzi’. Các kế hoạch Ponzi ra đời nhằm mục tiêu là cướp đi số tiền mà bạn đang có hoặc đẩy bạn vào sự nợ nần nếu lòng tham bạn vô đáy. Các chương trình Ponzi hoặc lừa đảo này rất đa dạng và xuất hiện ở rất nhiều lĩnh vực, rất nhiều hình thái khác nhau. Trước khi tham gia cần kiểm tra tính xác thực của chúng. Nếu là các khoản đầu tư của Mutual Fund, ta nên kiểm tra hợp lệ các nguyên tắc và tính xác thực của kênh thông qua đó một kế hoạch đầu tư.