Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit

Nếu bạn đã quyết định đầu tư vào các Quỹ tương hỗ, bạn phải có một số điểm nhất định trước khi bắt đầu đầu tư. Điều đó gần như liên quan đến các mục tiêu bạn muốn đạt được trong số các yếu tố khác. Đọc 5 điểm chính cần ghi nhớ nếu bạn chưa quen với đầu tư:

Tại sao bạn đầu tư?

Đây là câu hỏi đầu tiên và quan trọng nhất xuất hiện trong đầu bạn nếu bạn đã nghĩ đến việc đầu tư vào các Quỹ tương hỗ. Điều này là do đầu tư vào các quỹ tương hỗ đòi hỏi một số mục tiêu được đặt trước nhất định phải đạt được trong một khung thời gian cụ thể. Có thể có một hoặc nhiều mục tiêu; đó có thể là mục tiêu dài hạn hoặc mục tiêu ngắn hạn, bạn đang lên kế hoạch nghỉ hưu hoặc bạn muốn dành dụm cho việc học của mình có thể tốn kém một chút, đám cưới của bạn hoặc kỳ nghỉ quốc tế được lên kế hoạch từ lâu. Điều này cũng xác định thành phần bạn muốn đầu tư vào Nợ, Vốn chủ sở hữu hoặc kết hợp cả hai. Có thể có nhiều lý do để đầu tư vào các Quỹ tương hỗ. Luôn luôn tốt hơn nếu có một kế hoạch tạo trước để mang lại lợi ích cao nhất, nếu không nó có thể chỉ là một lựa chọn đầu tư mơ hồ.

Bao nhiêu rủi ro bạn sẵn sàng chấp nhận?

Thị trường vốn cổ phần của Quỹ tương hỗ là một thị trường đầu tư có rủi ro cao, vì nó được giữ trong một khung thời gian dài. Tuy nhiên, các chương trình khác nhau có điểm và hiểm họa vốn có của chúng. Ví dụ, xem xét các quỹ Small Cap bao gồm cổ phiếu của các công ty mới nổi mang lại tiềm năng tăng trưởng lớn với một số rủi ro liên quan. Trong khi đó, quỹ Large Cap bao gồm cổ phiếu của các công ty có uy tín và được thành lập lâu hơn; do đó cung cấp tiềm năng tăng trưởng chậm hơn nhưng ít rủi ro hơn. Các quỹ Multi Cap bao gồm các cổ phiếu là sự kết hợp của các công ty mới nổi và mới thành lập. Những điều này cần được ghi nhớ để phân tích mức độ chịu đựng rủi ro của bạn.

 

Bạn sẽ đầu tư như thế nào?

Để thúc đẩy việc thực hiện các mục tiêu của bạn, bạn cần lập kế hoạch đầu tư vào một chương trình Quỹ tương hỗ cụ thể và tất nhiên chọn một kế hoạch phù hợp nhất với bạn. Các nhà đầu tư mới muốn đầu tư vào Quỹ tương hỗ có thể bắt đầu bằng cách đầu tư vào Kế hoạch đầu tư có hệ thống – SIP, có thể lý tưởng cho nhà đầu tư dài hạn, tuy nhiên không cụ thể. Mặc dù, nó là một cơ sở mà một nhà đầu tư có thể đầu tư một cách thường xuyên. Một chương trình Quỹ tương hỗ thường có 3 lựa chọn đầu tư, đó là Tăng trưởng, Tái đầu tư cổ tức và chi trả cổ tức.

Không chắc chắn? Hãy tham khảo ý kiến của cố vấn tài chính

Hãy làm theo lời khuyên của cố vấn tài chính

Giả sử bạn là người mới đầu tư và có thể có một vài câu hỏi trong đầu; bạn không được ngần ngại trong việc nhờ tư vấn bởi một cố vấn tài chính hoặc một cố vấn đầu tư. Họ là những chuyên gia sẽ giúp bạn lựa chọn đầu tư đúng đắn. Cố vấn tài chính hoặc chuyên gia tư vấn có sẵn thông qua các kênh đầu tư khác nhau – ngoại tuyến hoặc trực tuyến và phải được xác minh về trình độ và kinh nghiệm của họ để họ không chỉ giúp bạn chọn lựa chọn đầu tư phù hợp mà còn đánh giá sở thích, khả năng tương thích và tư vấn cho bạn bằng cách khẳng định niềm tin của họ.

Tập trung

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, duy trì sự tập trung là điểm quan trọng nhất cần lưu ý khi bắt đầu đầu tư, khi biến động thị trường có xu hướng đánh lạc hướng các nhà đầu tư mới và đó là lúc các nhà đầu tư hoảng loạn và bán các khoản đầu tư của họ, khiến họ không đạt được mục tiêu tài chính. Trong bất kỳ trường hợp nào, nhà đầu tư nên tập trung và không hoảng loạn nếu thị trường mất ổn định, vì sự hỗn loạn của thị trường là một sự chuyển đổi ngắn hạn và thị trường sẽ sớm quay trở lại.

Xem thêm: