Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit
Biến động thị trường

Các nhà đầu tư nên biết điều chỉnh thị trường là gì, điều gì xảy ra trong thời điểm đó và làm thế nào có thể ngăn chặn sự mẫu thuẩn nội tâm trong thời kỳ hỗn loạn như vậy, tránh đưa ra quyết định liều lĩnh. Điều này rất quan trọng vì nó sẽ giúp các nhà đầu tư đưa ra lựa chọn phù hợp mà không bị thua lỗ và cũng đạt được mục tiêu tài chính của chính bản thân mình. Đọc 5 cách chính để xử lý biến động thị trường ở dưới:

Cần phải biết: Tại sao?

Phải biết tại sao

Các nhà đầu tư có chắc chắn về những điều chỉnh thị trường có nghĩa là gì? Tại sao có sự hỗn loạn giữa các nhà đầu tư hoặc sự nghi ngờ vào việc đầu tư của chính bản thân mình? Một lý do có thể là sự điều chỉnh thị trường có liên quan chặt chẽ với biến động thị trường trong đó thường là lúc thị trường giảm mạnh. Tuy nhiên, biến động thị trường thường có nghĩa là sự gián đoạn trong biến động thị trường đi lên được gây ra bởi sự điều chỉnh giá tạm thời. Điều này chắc chắn không có nghĩa là thị trường sẽ không tăng trở lại; phải mất một thời gian để thị trường phục hồi trở lại. Thông thường điều chỉnh thị trường xảy ra khi giá sản phẩm, hàng hóa tiếp tục giảm và các nhà đầu tư cuối cùng bán trong hoảng loạn. Điều này thường xảy ra khi bất ổn địa lý hoặc chính trị hoặc bất kỳ thảm họa tự nhiên hoặc nhân tạo, có liên quan hoặc không liên quan.

Khi thị trường giảm, đừng hoảng sợ

Khi thị trường bất thường, đừng hoảng sợ

Như đã đề cập ở điểm trước, thị trường giảm thường thuyết phục các nhà đầu tư mua lại. Người ta cần nhận ra rằng sự điều chỉnh thị trường là một giai đoạn tạm thời và sẽ sớm qua đi. Thị trường gần giống với tim mạch hoặc cuộc sống; có những thăng trầm của nó, nhưng với thời gian quay trở lại. Nếu một người phân tích chặt chẽ các xu hướng thị trường, đã có một sự chuyển động tăng dần của thị trường. Chẳng hạn, từ ngày 13-10-2010 đến ngày 20-12-2011, Chỉ số Nifty 50 đã chứng kiến ​​mức điều chỉnh giá là 27%. Tuy nhiên, Index đã bật trở lại từ đáy của ngày 20-12-2011 đến 3-3-2015 bằng 98%. Dữ liệu vào ngày 31-10-2016.

Hãy làm theo lời khuyên của cố vấn tài chính

Hãy làm theo lời khuyên của cố vấn tài chính

Nếu bạn vẫn không thể thuyết phục bản thân, thì bạn chắc chắn phải hỏi ý kiến ​​cố vấn tài chính. Điều này là do họ có kinh nghiệm để giúp bạn không chỉ đưa ra quyết định đầu tư chính xác mà còn giúp chống lại sự cám dỗ của bạn để kiếm lại lợi nhuận trong quá trình điều chỉnh thị trường. Tư vấn của họ đóng vai trò mạnh mẽ trong hành trình tạo ra sự giàu có của bạn mà không phải lo lắng nhiều về sự biến động trên thị trường.

 

Tập trung vào rừng, không phải trên cây

Trở lại với lý do ban đầu của bạn để đầu tư vào các Quỹ tương hỗ là để đạt được các mục tiêu tài chính của bạn. Tuy nhiên, việc bạn báo trước sự biến động của thị trường đang khiến bạn quên đi các mục tiêu của mình trong khi nó đang cám dỗ bạn để bạn buông lỏng sự quản lý các khoản đầu tư của mình. Đây là một tình huống mà các nhà đầu tư gợi lên một hình ảnh về thiên tai trên thị trường, nơi liên tục kiểm soát tâm trí của họ đẩy các mục tiêu tài chính của họ về cuối danh sách ưu tiên của họ. Điều tối quan trọng là các nhà đầu tư phải vững vàng về các mục tiêu tài chính của họ và giữ các khoản đầu tư của họ cho đến khi họ nhận ra điều tương tự. Nếu một cổ phiếu hoặc quỹ hoạt động kém, điều đó không có nghĩa là bạn băn khoăn về nó và loại bỏ nó, rõ ràng lý do của bạn để đầu tư vào đó là vì một số mục tiêu bạn nhắm đến và vì vậy việc này không giúp ích gì cho bạn.

Đừng đếm gà của bạn trước khi chúng nở

Đừng đếm gà của bạn trước khi chúng nở

Bây giờ một thực tế phổ biến giữa các nhà đầu tư là nếu họ đã đầu tư vào một thị trường tăng trưởng, họ cho rằng tình hình vẫn như vậy, không có gì khó khăn và họ không nghĩ nhiều về thị trường gấu. Vì các chuyển động của thị trường là theo chu kỳ, các nhà đầu tư nên có một kế hoạch thực tế trong khi đầu tư và chuẩn bị cho tất cả các loại chuyển động của thị trường. Đây chính xác là lý do tại sao các nhà đầu tư thường được đề nghị không bỏ tất cả trứng vào một giỏ và theo mô hình đầu tư đa dạng; điều này cũng giúp giảm khả năng rủi ro tổng thể và tránh cho các nhà đầu tư trở nên cuồng loạn trong quá trình điều chỉnh thị trường.

Cảm ơn các bạn. Hãy cho chúng tôi một