Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit
Đến 1 lúc nào đó bạn cần lên kế hoạch nghỉ hưu

Sau khi sống một cuộc sống vui vẻ, làm việc hết mình, trải qua rất nhiều niềm hạnh phúc và khó khăn, tất cả chúng ta sẽ muốn nghỉ hưu yên bình. Để lên kế hoạch, người ta cần thận trọng phân tích yêu cầu và nhu cầu hiện tại của họ. Kế hoạch nghỉ hưu không tẻ nhạt nhưng đòi hỏi một mức độ kỷ luật, hiệu quả và ý thức chung. Ngoài ra, người ta cần phải khôn ngoan hiểu những thay đổi kinh tế có thể diễn ra trong nhiều năm và thực hiện các bước phù hợp để chiến đấu hoặc thích nghi với những điều đó.

Đọc 5 cách chính để lên kế hoạch nghỉ hưu:

Xem chừng tốc độ lạm phát

Xem chừng tốc độ lạm phát

Trong kịch bản hiện tại, lạm phát là một phần không thể tránh khỏi hay đúng hơn là một phần bất khả chiến bại trong sự tồn tại của chúng ta và để tiếp tục phát triển trong tương lai. Nó tiêu tốn một lượng lớn tiền tiết kiệm của các bạn ngày hôm nay, dự kiến ​​cũng sẽ tiêu tốn tiền tiết kiệm của bạn trong tương lai. Không cần phải nói rằng kế hoạch nghỉ hưu như thế là quá tính toán nhưng nó cần phải được củng cố. Kế hoạch đầu tư có hệ thống – SIP là một trong những phương thức đầu tư ưa thích để cân bằng quỹ hưu trí. Nếu bạn đã đầu tư khá lâu hoặc mới bắt đầu đầu tư, thì trong cả hai bối cảnh, bạn có thể phải nâng cấp khoản đầu tư của mình thay đổi theo thời gian để cho phép nó tiếp tục phát triển. Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn có đủ tiền tiết kiệm từ các khoản đầu tư của mình để giúp bạn đánh bại lạm phát và sống cuộc sống nghỉ hưu yên bình.

Một đồng tiết kiệm là một đồng kiếm được

Hầu hết chúng ta đã nghe một câu nói rất phổ biến:

Penny saved is penny earned
Một đồng tiết kiệm là một đồng kiếm được.

 
Một đồng tiết kiệm là một đồng kiếm được.

Được cho là một lời khuyên hoặc bài học quan trọng cho kế hoạch tài chính dành cho nghỉ hưu. Ngày được chờ đợi nhất đối với một nhân viên làm công ăn lương, và là 1 ngày duy nhất trong đời. Điều này được ví như ngày được thấy ánh sáng ở cuối đường hầm tối, và đường hầm tối khá giống với ‘cuối tháng’ đáng sợ. Chà, số tiền đầu tiên cũng có thể được coi là nhằm để nhân lên sự giàu có bằng cách đóng góp một khoản tiền – Thường là 12% vào Quỹ tiết kiệm việc làm – EPF của bạn. Nó có thể là một số tiền nhỏ và có thể bị bỏ qua khi không cần thiết; nhưng đóng góp trong EPF có thể giúp xây dựng kho đầu tư của bạn và là một trợ giúp rất hữu ích cho tương lai.

Ưu tiên chất lượng hơn số lượng

Ưu tiên chất lượng hơn số lượng

Đầu tư vào các Quỹ tương hỗ hoặc các phương tiện đầu tư khác có thể rất hữu ích trong thời gian nghỉ hưu. Điều này là do lợi nhuận được tạo ra bởi hiệu suất của các chương trình hoặc phương tiện đầu tư này có thể mang lại lợi ích cho các nhà đầu tư trong thời gian nghỉ hưu. Tuy nhiên, điều quan trọng không kém là đầu tư vào các cổ phiếu chất lượng có tiềm năng để tăng cường thành phần của danh mục đầu tư. Việc đó khuyến khích rằng người ta phải có một vài cổ phiếu nhưng tốt hơn là một loạt các cổ phiếu kém. Giữ cho cuộc sống nghỉ hưu trong đủ đầy, điều này là hoàn toàn cần thiết vì lợi nhuận tiềm năng hoặc dự kiến ​​tại thời điểm đầu tư có thể kết thúc nhận được rất nhiều tiền khi nghỉ hưu. Do đó, nên mua đúng và không mắc phải sai lầm để thoát khỏi những đêm mất ngủ.

Bạn đã sẵn sàng cho các yêu cầu nghỉ hưu của bạn?

Bạn đã sẵn sàng cho các yêu cầu nghỉ hưu của bạn?

Vâng, khi thời gian trôi qua, càng nhiều chi tiêu của chúng ta thường tăng lên, đồng thời trọng lượng trên vai của chúng ta cũng tăng lên. Đó là điều tối quan trọng bởi vì chúng ta có trách nhiệm phải xem xét. Thông thường, một nhân viên làm công ăn lương cũng là thành viên kiếm tiền của gia đình cho đến khi thế hệ tiếp theo nắm quyền. Nhưng chúng ta không thể chỉ dựa vào thế hệ kế mà phải lập một kế hoạch cụ thể cho hiện tại và tương lai. Một mối quan tâm chính đối với hầu hết các bậc cha mẹ có thu nhập hoặc không có thu nhập là giáo dục cho con cái của họ. Ngoài ra, tất cả các khoản nợ với số tiền lớn hay nhỏ nên được xử lý rõ ràng trước khi bạn bàn giao để đảm bảo nghỉ hưu không rắc rối. Bên cạnh đó, chúng ta cần phải có bảo hiểm để có thể sử dụng nó trong tương lai trong những lúc cần thiết hoặc khẩn cấp.

Theo dõi thói quen và bám sát kế hoạch

Theo dõi thói quen của bạn và bám sát kế hoạch

Kỷ luật là một thành phần quan trọng để thưởng thức quá trình nghỉ hưu ngọt ngào. Vâng, điều cực kỳ quan trọng là phải theo dõi thói quen của mình và tập trung vào quyết định, bởi vì không chú ý đến những điều này thì kế hoạch nghỉ hưu chắc chắn sẽ bị thất bại. Một ví dụ như mua và bán quá thường xuyên hoặc không đầu tư tương ứng. Đây là những tệ nạn của kế hoạch nghỉ hưu của chúng ta và cần được khắc phục càng sớm càng tốt.