Đại lý vé máy bay giá rẻ nhất cả nước Nương Huỳnh
Nhận phần thưởng sàn Bybit
Lạm phát đang đến rất gần rồi đó

Click nút Play để nghe Audio


Thuật ngữ ‘lạm phát’ không phải là một hiện tượng mới và đã nhiều lần nhấn chìm mọi người trên hành tinh. Lạm phát đơn giản có nghĩa là tăng giá, có thể là hàng hóa, bất động sản hoặc dịch vụ, v.v … Với hầu hết mọi người đều biết lý do đằng sau lạm phát, mặc dù vậy, nhiều người trong chúng ta vẫn không thể hạn chế ảnh hưởng của nó đối với tình trạng tài chính của chúng ta. Một số chính sách đã được thực hiện để kiềm chế lạm phát, nhưng nhiều lúc kết quả rất chậm. Tuy nhiên, ở cấp độ cá nhân, người ta có thể thực hiện các biện pháp chiến đấu thông minh để chống lạm phát.
Đọc 5 cách chính có thể giúp giải quyết lạm phát:

Kéo dây khóa ví của bạn

Phải có kế hoạch chi tiêu hợp lý để đối phó với lạm phát

Đến 1 lúc nào đó, tất cả ai trong chúng ta đều phải đối mặt với lạm phát, bước đầu tiên cần làm là giảm thiểu chi tiêu của bạn. Điều này rõ ràng có nghĩa là chỉ mua những gì bạn cần. Mua sắm linh tinh nên được dừng lại ngay lập tức vì giá hàng hóa cơ bản tăng lên rõ ràng là lạm phát đang hiện hữu, trên tất cả các hàng hóa và dịch vụ. Điều này cũng có nghĩa là một người nên có một ngân sách nghiêm ngặt để đảm bảo bạn có thể tiết kiệm hoặc đầu tư tương ứng. Tuy nhiên, khi thị trường có màu đỏ, chúng ta nên tránh xa với việc mua sắm.

Từng bước, tham gia kế hoạch đầu tư có hệ thống

Kế hoạch đầu tư có hệ thống

Một trong những cách an toàn để bảo vệ tiền của bạn khỏi lạm phát là đầu tư vào các Quỹ tương hỗ. Kế hoạch đầu tư có hệ thống – SIP là một cơ sở để đầu tư vào các quỹ tương hỗ. Đây là một cơ sở trong đó một khoản tiền cố định được đầu tư trong một thời gian liên tục đều đặn. Bây giờ với thu nhập tăng và tỷ lệ lạm phát tăng, cam kết SIP của bạn cũng sẽ tăng theo. Lợi ích của SIP là tác động gộp trong thời gian dài hơn giúp chống lạm phát bằng một mức lợi nhuận dễ chịu và có khả năng phủ nhận các xu hướng thị trường bất lợi. Điều quan trọng là duy trì đầu tư bằng cách đóng góp hàng tháng cố định, nhưng giá cả phải chăng. Rốt cuộc, đó là cách con rùa chiến thắng cuộc đua; từ từ và đều đặn.

 

Vàng lấp lánh ngay cả nó trong bùn

Đầu tư vào vàng để chống lạm phát

Giá trị giảm của tiền tệ là một hàm ý khác của lạm phát và đây chính là lý do tại sao, phòng ngừa lạm phát được coi là quan trọng. Vàng là một hình thức đầu tư lâu đời, đáng tin cậy của một hàng rào ngăn cản lạm phát nhằm đảm bảo lợi ích tài chính và giúp giải quyết lạm phát. Điều này là do: Giống như các mặt hàng khác, giá vàng cũng có xu hướng tăng vọt. Ưu điểm khác của việc coi vàng là một khoản đầu tư là trong giai đoạn đầu, một danh mục đầu tư có tỷ lệ vàng hợp lý không chỉ có thể tạo ra một danh mục đầu tư an toàn hơn mà còn giúp cân bằng tổn thất từ ​​các khoản đầu tư kém hiệu quả.

Không phải tất cả các khoản nợ là xấu

Đầu tư vào quỹ nợ để chống lạm phát

Đầu tư vào thị trường chứng khoán được coi là rủi ro bởi ví theo nhiều người nó biến động quá nhanh, đặc biệt là trong thời gian lạm phát. Điều này mang lại cho các nhà đầu tư một lựa chọn để đầu tư vào các phương án an toàn hơn, và một trong số đó là bằng cách đầu tư vào các Quỹ Nợ có thể bảo vệ Vốn. Mục tiêu của các chương trình nợ là để bảo vệ số tiền gốc. Các nhà đầu tư muốn tốt nhất bằng cách bảo vệ chống lại rủi ro giảm giá trong khi vẫn tự đầu tư vào thị trường chứng khoán. Ngoài ra, một lợi thế bổ sung mà một số quỹ Nợ cung cấp là tính linh hoạt cho phép nhà đầu tư vào hoặc thoát bất kỳ ngày nào. Rốt cuộc, đó là kiếm và khiên dành cho 1 chiến binh chống lạm phát.

Tinh chỉnh danh mục đầu tư của bạn

Tinh chỉnh danh mục đầu tư của bạn

Đó là một thói quen tốt để đánh giá kịp thời danh mục đầu tư của bạn, tuy nhiên, bắt buộc nhà đầu tư phải kiểm tra và bảo vệ danh mục đầu tư của họ khi các đám mây lạm phát đang lơ lửng phía trên. Đây là một biện pháp gợi ý vì điều này không chỉ cung cấp cái nhìn sâu sắc về các khoản đầu tư khác nhau mà còn cung cấp kiến ​​thức công bằng về hiệu suất của danh mục đầu tư của họ dựa trên xu hướng thị trường. Nó cũng làm xói mòn khả năng tàn phá sự nắm giữ của bạn. Điều này có thể được thực hiện bằng cách tham khảo lời khuyên của chuyên gia có kinh nghiệm và có thể hướng dẫn bạn một cách đúng đắn nhất.